Bài Mới Nhất Các Chủ Đề Sách Đã Suy Ngẫm Xem Bài Theo Tác Giả

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Hôm nay, ngày 18/07/2024, trong ân điển của Thiên Chúa, chúng ta hãy vui mừng, cùng nhau đọc và suy ngẫm Lời Chúa trong I Phi-e-rơ 3:21-22.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Câu Hỏi Gợi Ý:

1. "Phép báp-tem" được nói đến trong câu 21 là phép báp-tem nào?
2. "Sự ấy" là sự gì (câu 21)?
3. Nhiều giáo hội gọi phép báp-tem là "phép rửa tội" hoặc "lễ rửa tội". Gọi như vậy có đúng Thánh Kinh không?
4. Thế nào là "sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa" (câu 21)?
5. Câu này có nghĩa gì: "Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài." (câu 22)?

Gợi Ý Áp Dụng:

1. Bạn có hiểu rõ ý nghĩa của phép báp-tem mà bạn đã chịu không?
2. Bạn có sống nếp sống đúng theo ý nghĩa của phép báp-tem?
3. Bạn có để Đấng Christ hoàn toàn làm chủ bạn?
4. Thế nào là nếp sống hoàn toàn vâng phục Đấng Christ?

Tham Khảo:

https://timhieuthanhkinh.com/chu-giai-i-phi-e-ro-321-22/

Có 13 bài chia sẻ trong chủ đề này:
Đồng Thị Nghĩa
18/07/2024 09:35

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Cha của con ở trên trời!
Con cảm tạ ơn Cha cho con tiếp tục được suy ngẫm Lời Cha hôm nay. Nguyện Ngài ban ơn cho con trong việc suy ngẫm Lời của Ngài. Nguyện xin Ngài thêm sức cho thân thể xác thịt của con.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha, qua hai câu trên con hiểu một số điều sau:

Phép báp-tem mà mỗi người làm khi bắt đầu tin nhận Chúa là để bày tỏ đức tin ra bằng hành động, khi làm phép báp-tem thì người tin nhận Chúa được nhấn chìm toàn thân thể xuống nước tiêu biểu cho việc con người cũ của người ấy đã chịu sự đoán phạt của Chúa, khi người ấy lên khỏi nước tiêu biểu cho việc người ấy đã được từ kẻ chết sống lại, trở thành một con người mới.

Thưa Cha, con cảm tạ ơn Ngài vì lẽ ra con phải thực sự chịu sự đoán phạt của Ngài vì những tội lỗi của con. Nhưng mọi hình phạt đau đớn đó Chúa Jesus đã chịu thay cho con rồi, con chỉ chịu sự đoán phạt của Chúa một cách biểu tượng qua phép báp-tem. Con nhớ lại ngày xưa con làm phép báp-tem, lúc đó con nghĩ chắc khi mình lên khỏi nước thì sẽ cảm thấy mình rất khác, mà đến lúc lên khỏi nước con không cảm thấy khác gì. Nghĩ lại con cũng thấy buồn cười về mình, con thật ngây ngô, thiếu hiểu biết, nhưng dù sao thì con cũng thật tin Ngài.

Lời của Chúa trong câu 21 giúp cho con hiểu rõ rằng bản thân việc làm báp-tem không có năng lực cất đi tội lỗi, không phải là việc gột rửa một người từ con người ô uế, thích phạm tội trở nên thánh sạch, công chính. Chỉ có sự chết chuộc tội của Chúa Jesus mới có thể gột rửa tội lỗi của một người, và để có được sự gột rửa đó thì một người phải thật lòng tiếp nhận sự cứu chuộc của Ngài bằng đức tin. Ngay khi người ấy thật lòng tin nhận Chúa và xưng nhận đức tin của mình trên môi miệng thì người ấy đã được Chúa kể là công chính, không phải đợi đi khi làm báp-tem mới được xưng công chính:

“Vì bởi trong lòng tin mà được sự công chính, và bởi miệng tuyên xưng mà được sự cứu rỗi.” (Rô-ma 10:10).

“Tâm thức tốt” là sự hiểu biết đúng Lời Chúa trong tâm thần, một người có sự hiểu biết đúng Lời Chúa cần có sự đáp ứng bằng hành động đối với những sự dạy dỗ của Chúa mà đầu tiên là người ấy cần làm báp-tem để thể hiện đức tin.

Thưa Cha, con hiểu rằng trong suốt chặng đường đi theo Ngài, con luôn cần có những thái độ và việc làm bày tỏ ra tình yêu, sự công chính, sự thánh khiết của Chúa, thể hiện sự đáp ứng của con đối với những sự dạy dỗ của Ngài, ý muốn của Ngài với con.

Thưa Cha, bởi sự vâng phục trọn vẹn của Đức Chúa Jesus với Ngài thì Đức Chúa Jesus đã được sống lại, đã lên trời và được ở bên phải Ngài, có quyền trên hết các thẩm quyền, các năng lực, các thiên sứ. Nếu như con biết sống một đời sống kính sợ Ngài thì con cũng sẽ được Ngài tôn cao và ban cho quyền cùng năng lực rất lớn.

Con cảm tạ ơn Cha ban cho con những sự hiểu biết trên. Con cầu xin Cha giúp cho con sống một đời sống kính sợ Ngài, nề nếp, khoa học, sạch sẽ, yên tĩnh, dạy dỗ con cái thật tốt, luôn biết kính trọng chồng, làm tốt những việc Ngài giao cho con làm. Con cảm tạ ơn Ngài.

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Con, Đồng Thị Nghĩa

18/07/2024

...


Phạm Trịnh Minh Anh
18/07/2024 20:40

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con. Con cảm tạ Cha ban cho con được tự do trong sự suy ngẫm Lời của Ngài.

Thưa Cha, con xin trình bày những điều con được hiểu và học được trong I Phi-e-rơ 3:21-22.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha, con hiểu phép báp-tem được nói đến là phép báp-tem bằng nước do những môn đồ của Đấng Christ làm cho những người mới tin Chúa, trong danh của Đức Cha, của Đức Con và của Đức Thánh Linh, theo lệnh truyền của Đức Chúa Jesus Christ (Ma-thi-ơ 28:19). Phép báp-tem ngày nay là hình thức tiêu biểu cho việc Nô-ê và gia đình ông, tổng cộng là tám linh hồn, được cứu qua nước. Nước tiêu biểu cho nước lụt mà Đức Chúa Trời đã dùng để hình phạt thế gian thời Nô-ê.

Qua Rô-ma 6:1-6, con hiểu sự nhúng chìm hoàn toàn thân thể của người tin Chúa vào nước, tiêu biểu cho sự đồng chết, đồng chôn với Đấng Christ, để con người tội lỗi hoàn toàn chết ở trong hình phạt của của Đức Chúa Trời. Khi ra khỏi nước tiêu biểu cho sự đồng sống lại với Đấng Christ, là con người đã được dựng nên mới trong Đấng Christ.

“Sự đáp ứng của một tâm thức tốt đối với Thiên Chúa” là sự một người sau khi nghe Tin Lành, thì được Đức Thánh Linh cho nhận biết tội lỗi của mình, người ấy đáp lại sự nhận biết ấy bằng sự thật lòng ăn năn tội, tin và tiếp nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, muốn từ nay sẽ sống theo Lời Chúa dạy. Chịu báp-tem để tuyên xưng đức tin của mình, là hành động đầu tiên mà người ấy có thể làm để thể hiện sự vâng phục Chúa, chứ không phải để cất đi sự ô uế do tội lỗi của xác thịt.

Chúng con chỉ được cứu ra khỏi tội lỗi qua sự chết và sống lại của Đức Chúa Jesus Christ, là Đấng đã lên trời, hiện ở bên phải Đức Chúa Trời. “Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài” vì Đức Chúa Jesus Christ đã hoàn tất chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời, Ngài đã đắc thắng sự chết, giữ chìa khóa của sự chết và âm phủ (Khải Huyền 1:18), được Đức Chúa Trời tôn cao và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh (Phi-líp 2:9-11). Muôn vật, bao gồm cả những thế lực chống nghịch, đều sẽ vâng phục Đấng Christ, và công nhận thẩm quyền tối cao của Ngài, còn là vì Ngài vốn là Thiên Chúa Ngôi Lời.

Con cảm tạ Chúa nhắc lại ý nghĩa của phép báp-tem mà con đã chịu qua phân đoạn Thánh Kinh suy ngẫm ngày hôm nay. Nguyện xin đời sống con hoàn toàn ở trong sự vâng phục Đấng Christ, và được thuộc về Ngài mãi mãi. A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Phạm Trịnh Minh Anh

18/07/2024

...


Đặng Thái Học
19/07/2024 08:08

Kính lạy Cha Toàn Năng của con ở trên trời!

Con dâng lời cảm tạ ơn Cha vì Ngài ban cho con được học tiếp Lời Ngài trong sách I Phi-e-rơ 3:21-22 - Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng.

Nguyện Đức Thánh Linh hướng dẫn con vào sự học hiểu Lời Chúa, cho con sự khôn sáng để áp dụng vào đời sống cách kết quả theo thánh ý Ngài!

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Phép báp-tem bây giờ là phép báp-tem bằng nước trong danh Ba Ngôi Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu, do chính Đức Chúa Jesus Christ truyền dạy, là hình thức tiêu biểu cho những người thật lòng ăn năn tội, hoàn toàn tin nhận sự chết chuộc tội của Đấng Christ, được cứu ra khỏi quyền lực và hậu quả của tội lỗi, khiến tâm thần được tái sinh trong Chúa, chứ không phải để cất đi sự ô uế của xác thịt, mà là sự đáp ứng của một tâm thức tốt của người đã được dựng nên mới trong Chúa, với sự nhận thức về Thiên Chúa, nguyện ước với Ngài qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ, là Đấng đã lên trời, ngự bên phải Đức Chúa Trời, được các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực đều vâng phục Ngài, bởi Ngài là Vua của muôn vua, Chúa của muôn chúa. Tuy nhiên, nhiều giáo hội mang danh Chúa ngày nay gọi phép báp-tem là ‘’phép rửa tội’’ hoặc ‘’lễ rửa tội’’ là không đúng với Thánh Kinh, vì theo Lời Chúa dạy, một người được báp-tem vào trong nước, là cả thân thể người ấy được dìm trong nước, tượng trưng cho sự chết đi bản ngã tội lỗi con người cũ, và ra khỏi nước là tượng trưng cho sự người ấy được tái sinh, trở thành con người mới trong Chúa.

Kính lạy Chúa!

Bài học hôm nay giúp con hiểu rõ ý nghĩa của phép báp-tem mà con đã chịu theo Lời Chúa dạy. Con nguyện sống nếp sống đúng theo ý nghĩa của phép báp-tem, và con nguyện luôn tôn Chúa lên làm chủ đời sống con, hoàn toàn vâng phục Đấng Christ trong mọi sự, mọi hoàn cảnh. Amen!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Con, Đặng Thái Học

18/07/2024

...


Trần Thị Thu Hương
19/07/2024 11:37

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con ở trên trời, con xin dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con được ở trong tình yêu của Ngài, được Ngài kéo con về với Ngài. Con nguyện xin Chúa cứ thêm lên tình yêu của Ngài ở trong con, khiến con yêu mến Ngài càng hơn, con cảm tạ ơn Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Kính thưa Chúa, con hiểu rằng Đức Chúa Jesus Christ đã chết thay tội lỗi cho loài người Ngài đã sống lại, đắc thắng sự chết, Ngài ở bên phải của Đức Chúa Trời, Ngài cầu thay cho những người thuộc về mình, Ngài tiếp tục dùng máu thánh của Ngài để chuộc tội cho con dân Chúa mỗi khi họ lầm lỡ phạm tội và ăn năn. Mỗi khi con dân Chúa tin nhận Chúa thì cần làm phép báp-tem trong danh của Ba Ngôi Thiên Chúa. Không phải sự làm báp-tem giúp một người được cứu rỗi, mà là sự làm báp-tem để chứng tỏ người ấy muốn được cứu rỗi, muốn sống cho Chúa, chấm dứt đời sống tội lỗi, muốn được sống một đời sống thánh khiết, công chính, và yêu thương. Sự làm báp-tem là một sự công bố cho thế gian, cho tà linh, và sự dâng lên Chúa về sự kiện người ấy muốn được sinh lại. Con vẫn còn nhớ giây phút con được làm báp-tem đầy sự mong chờ, háo hức, nỗi vui mừng, bình an. Con được ở trong Hội Thánh của Chúa, được sự cứu rỗi, được người chăn yêu thương và được sự quan tâm của anh chị em gần bên. Chẳng thể tình yêu nào sánh với tình yêu của Đấng Christ ban cho Hội Thánh, chẳng có tình yêu nào nơi thế gian cho bằng tình yêu của Hội Thánh chân thật.

Kính thưa Chúa, con cảm tạ ơn Chúa đã ban cho con bài học hôm nay. Con nguyện xin Ngài nhớ đến con, ban cho con ơn và sức thiêng từ nơi Ngài để làm tròn bổn phận, chức vụ, và mục vụ mà Ngài ban cho con. Con cảm tạ ơn Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Trần Thị Thu Hương

...


Nguyễn Thị Thu Thủy
19/07/2024 21:51

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa giờ này con được học Lời Ngài! Con nguyện xin Chúa ban ơn, thêm sức và dẫn dắt con vào trong mọi lẽ thật của Lời Ngài! Nguyện Lời Ngài khiến con được vui thỏa, bình an và thêm lên sự hiểu biết về Ngài! Con cảm tạ Chúa!

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Lạy Chúa con hiểu rằng, sau khi một người tin nhận Chúa thì chịu phép báp-tem theo Lời dạy của Đức Chúa Jesus Christ trong Ma-thi-ơ 28:19, đó là "Vậy, hãy đi! Các ngươi hãy khiến cho muôn dân trở nên môn đồ của Ta. Hãy báp-tem họ vào trong danh của Đức Cha, của Đức Con, và của Đức Thánh Linh". Trong thời kỳ Nô-ê, hết thảy những con người tội lỗi đều bị hình phạt hủy diệt bởi cơn nước lụt. Nhưng Đức Chúa Trời là tình yêu, Ngài cứu tám người trong gia đình Nô-ê, là những người có đức tin nơi Chúa, thoát khỏi án phạt đó. Con hiểu phép báp-tem bằng nước cũng tiêu biểu cho sự tội lỗi phải bị hình phạt bởi sự chết, và người thật lòng tin nhận Chúa thì được cứu ra khỏi hình phạt. Người bằng lòng chịu làm phép báp-tem theo Lời Chúa dạy bày tỏ đức tin nơi lời phán dạy của Chúa. Sự nhấn chìm hoàn toàn thân thể mình dưới nước tiêu biểu cho sự một người bằng lòng chịu chết đi hoàn toàn con người cũ xác thịt tội lỗi, và sự đứng lên ra khỏi nước tiêu biểu cho sự cùng sống lại với Đấng Christ, một con người mới trong Chúa, sống theo Chúa. Con hiểu đó chính là ý nghĩa và sự tiêu biểu của phép báp-tem mà Chúa dạy ở đây.

Con hiểu khi một người thật sự được ban cho sự nhận biết Chúa, về lẽ thật Lời Chúa bằng thần trí thì họ sẽ tin nhận Chúa và sống theo Lời Chúa. Qua bài giảng của người chăn thì con biết rằng, sự đáp ứng đó xảy ra là bởi nhờ sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ. Có nghĩa là những người tin nhận Chúa được sống lại trong Đấng Christ bản ngã mới, họ sống đời sống mới, có năng lực từ nơi Chúa ban để sống theo Lời Chúa.

Con hiểu rằng, Đức Chúa Jesus Christ đã phục sinh, Ngài đã lên trời, đang ngự bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực đều vâng phục Ngài, bởi Ngài được hưởng danh cao trọng hơn các thiên sứ, ấy là danh Đức Chúa Trời.

Con cảm tạ Chúa đã ban cho con được suy ngẫm Lời Ngài về phép báp-tem. Con được nhắc nhớ về lòng quyết tâm sống cho Chúa trong ngày con làm báp-tem, mặc dù lúc đó con mới tin Chúa, con không hiểu gì nhiều về phép báp-tem. Nhưng lòng con lúc đó chỉ nghĩ rằng, mình đã thuộc về Chúa rồi và phải sống trung tín theo Chúa. Nguyện con luôn thuộc về Ngài! A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Nguyễn Thị Thu Thủy

19/07/2024
...


Nguyễn Thị Mơ
20/07/2024 15:29

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Thiên Chúa Từ Ái của con!
Con kính dâng lên Thiên Chúa lời tôn vinh và cảm tạ ơn Ngài. Con cảm tạ ơn Chúa đã cất đi những sự mệt mỏi và ban cho con sức khỏe để con tiếp tục được suy ngẫm Lời của Ngài. Con cầu xin Chúa Thánh Linh, Ngài ban ơn soi dẫn, cho con hiểu được lẽ mầu nhiệm trong bài học. Con cảm tạ ơn Chúa và kính dâng lên Ngài những bài học con học được trong I Phi-e-rơ 3:21-22.

Kính thưa Chúa!
Con học được rằng:
Phép báp-tem được nói đến trong câu 21 là phép báp-tem bằng nước trong danh Thiên Chúa Ba Ngôi, được truyền dạy bởi Đấng Christ dành cho những người tin nhận Ngài. Sự báp-tem bằng nước là một người dìm hoàn toàn thân thể của mình vào trong nước, tiêu biểu cho bản ngã tội lỗi của con người cũ xác thịt đã chịu sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, và sự ra khỏi nước sau khi được báp-tem tiêu biểu cho sự đồng sống lại với Đấng Christ bằng con người mới đã được tái sinh.

Sự việc gia đình Nô-ê phải trải qua cơn nước lụt và được cứu trong tàu là biểu tượng của phép báp-tem bằng nước mà hiện tại con dân Chúa đang thực hiện. Lời Chúa trong bài học cũng cho biết rõ phép báp-tem không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, bởi vậy gọi phép báp-tem là "phép rửa tội" hoặc "lễ rửa tội" là sai với Thánh Kinh. Một người được sạch tội là bởi thật lòng tiếp nhận ơn Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời qua sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus, mọi tội lỗi của người ấy đã bị đoán phạt trên thân thể của Ngài.

Một người sau khi hạ mình ăn năn tội, tuyên xưng đức tin và bằng lòng tiến hành ngay việc làm báp-tem là một người đáp ứng lại tình yêu của Thiên Chúa với một tâm thức tốt, vì nhận biết mình là một tội nhân đang cần được cứu. Đức Thánh Linh sẽ đổi mới tâm trí của người ấy, ban năng lực cho người ấy sống một đời mới vâng phục Đức Chúa Trời. Tất cả tiến trình ấy đều nhờ vào sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ.

Thánh Kinh khẳng định, Ngài chính là Đấng đã từ trời vào trong thế gian, chịu chết vì tội lỗi của loài người và sau khi phục sinh Ngài đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời như vốn có từ ban đầu trong thân vị Thiên Chúa Ngôi Lời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài. Cảm tạ tình yêu đời đời của Thiên Chúa Vĩ Đại đối cùng loài người. A-men!

Con dâng lời cảm tạ ơn Chúa cho con hiểu được ý nghĩa đích thực của phép báp-tem mà con đã chịu, con cảm ơn năng lực ban cho từ Đức Thánh Linh để con có thể sống nếp sống đúng theo ý nghĩa của phép báp-tem.
Con cầu xin Đấng Christ cứ mãi hoàn toàn làm chủ đời sống con, xin dẫn dắt và ban ơn để con sống nếp sống hoàn toàn vâng phục Ngài. A-men!

Con cảm tạ ơn Chúa!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ!

Con, Nguyễn Thị Mơ

Ngày 18/07/2024

...


Trần Thị Tâm
21/07/2024 09:27

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Ngài ban cho chúng con một đêm ngủ nghỉ bình an và một ngày mới nữa nhận được mọi sự vui thoả, phước hạnh từ Ngài. Chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha vì mọi sự, mọi chi tiết trong đời sống chúng con đều là sự quan tâm, chăm sóc, ban ơn và dẫn dắt từ Ngài. Ân điển, tình yêu, sự thương xót của Ngài trên chúng con thật quá lớn lao. Giờ này, cầu xin Ngài dạy dỗ chúng con để chúng con được hiểu biết về Lời của Ngài, chúng con xin nêu sự hiểu của mình qua các câu Thánh Kinh I Phi-e-rơ 3:21-22.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Câu 21-22: Chúng con hiểu, Phép báp-tem được Sứ Đồ Phi-e-rơ nói ở đây là sự nhúng chìm hoàn toàn cơ thể một người vào nước sau khi tin nhận Đấng Christ vào trong danh Ba Ngôi Thiên Chúa, tiêu biểu cho sự làm cho người đó hoàn toàn được sạch tội bên trong qua hình thức làm sạch bên ngoài. Một người sau khi tin nhận Chúa, sẵn sàng từ bỏ nếp sống cũ tham lam, tội lỗi và được đổi mới về mọi phương diện từ nhận thức, suy nghĩ, lời nói, hành động theo tiêu chuẩn mới là tiêu chuẩn của luật pháp, của Thánh Kinh và mang bản tính thánh khiết, công chính và yêu thương của Thiên Chúa. Phép báp-tem không có phép thuật tự nó cứu rỗi con người, nó tượng trưng cho sự chết và sống lại cùng với Chúa Jesus Christ. Khi một người được báp-tem, họ tượng trưng cho việc từ bỏ đời sống cũ tội lỗi và bắt đầu một đời sống mới trong Đấng Christ. Tội lỗi không phải được tẩy rửa qua hình thức báp-tem, sự tha thứ tội lỗi qua việc thật lòng ăn năn tội và tin nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa. Cái chết và sự sống lại của Đức Chúa Jesus là nền tảng cho sự cứu rỗi. Nhờ đức tin nơi Ngài, con người được tha thứ tội lỗi và nhận sự sống đời đời. Ngài đã chiến thắng sự chết và lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Cha và có thẩm quyền tể trị muôn vật trên trời dưới đất. Các thiên sứ, các thẩm quyền và các năng lực đều vâng phục Ngài. Ngài có quyền tha thứ tội lỗi, ban sự sống đời đời và cai trị vũ trụ cũng như muôn loài thọ tạo.

Kính lạy Chúa!
Chúng con cảm tạ ơn Ngài đã dạy dỗ chúng con về ý nghĩa về phép báp-tem. Chúng con hiểu phép báp-tem là một nghi thức quan trọng trong đời sống Cơ-đốc sau khi một người thật lòng tin nhận Chúa, nhưng nó không phải là phương tiện để nhận được sự cứu rỗi. Sự cứu rỗi đến từ đức tin nơi Đức Chúa Jesus Christ, Đấng đã chết và sống lại cho chúng ta. Phép báp-tem là lời hứa sẽ theo đuổi một đời sống mới trong Ngài, dựa trên sự ăn năn, đức tin và vâng phục. Nguyện xin Chúa ban năng lực, thêm sức cho chúng con luôn sống đẹp lòng Ngài, chiến thắng mọi cám dỗ phạm tội và luôn ở trong ân điển cứu chuộc của Ngài. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Nguyễn Công Hải

Trần Thị Tâm

...


Bùi Văn Vũ
21/07/2024 16:34

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con. Cảm tạ ơn Ngài đã ban cho con một ngày hôm nay mọi sự được bình an. Giờ này con suy ngẫm Lời Ngài và ghi lại ý hiểu của con về đoạn Thánh Kinh trong I Phi-e-rơ 3:21-22. Nguyện xin Đức Thánh Linh soi dẫn và dạy dỗ con. Con cảm tạ ơn Ngài.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha! Con hiểu rằng, "phép báp-tem bây giờ" là phép báp-tem mà Đức Chúa Jesus đã phán dặn các sứ đồ của Chúa ngày xưa và cho chúng con trong ngày nay đó là:
"Vậy, hãy đi! Các ngươi hãy khiến cho muôn dân trở nên môn đồ của Ta. Hãy báp-tem họ vào trong danh của Đức Cha, của Đức Con, và của Đức Thánh Linh." (Ma-thi-ơ 28:19).

Cách thức báp-tem là con dân chân thật của Chúa trong danh của Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh nhấn chìm hoàn toàn người tin nhận Chúa xuống nước. Đây là sự tiêu biểu cho việc một người ăn năn tội, tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus, bản tính tội của người ấy sẽ chết đi bởi cùng được đóng đinh với Đức Chúa Jesus trên thập tự giá, linh hồn và tâm thần người ấy được sống lại qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus bởi quyền năng của Đức Chúa Trời.

Phép báp-tem không phải là sự rửa tội, bởi một người không thật lòng ăn năn tội và không tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus nhưng làm phép báp-tem thì không được sạch tội. Mà một người sạch tội nhờ tin vào sự Đức Chúa Jesus đã chết trên thập tự giá thay cho người ấy bởi những tội lỗi của người ấy đã làm ra.

Con hiểu rằng, Sự chịu làm báp-tem là hành động đầu tiên thể hiện đức tin của một người nơi Chúa, bởi vậy, mỗi một con dân Chúa trước khi làm báp-tem cho người khác theo mệnh lệnh của Chúa thì phải hỏi người ấy có nhận biết mình là người có tội hay không? Có thật lòng ăn năn tội nghĩa là từ bỏ nếp sống tội, muốn hết lòng sống theo Lời Chúa hay không? Và có tin nhận sự chết thay của Đức Chúa Jesus trên thập tự giá cho mình hay không?

Con hiểu rằng, một người được cứu bởi đức tin nơi sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus nhưng hành động chịu phép báp-tem sẽ làm trọn vẹn đức tin ấy nơi Chúa. Bởi vậy một người khi đã tin nhận Tin Lành của Chúa thì cần nhanh chóng làm phép báp-tem.

Thưa Cha! Con cảm tạ ơn Ngài đã ban cho con sự hiểu biết trên. Xin Ngài ban cho con mỗi ngày có sự hiểu biết càng hơn về Lời Ngài, luôn vui thoả trong Lời Ngài và sống trọn vẹn càng hơn theo Lời Ngài. Con cảm tạ ơn Cha.

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Bùi Văn Vũ

21/07/2024

...


Vũ Triệu Hùng
23/07/2024 21:59

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng là Cha kính yêu của con ở trên trời. Con cảm tạ ơn Cha đã ban ơn và gìn giữ con một ngày bình an. Cảm tạ ơn Cha đã cho con có thời gian học Lời Ngài. Con xin viết lên sự suy ngẫm của mình trong I Phi-e-rơ 3:21-22.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Lạy Cha, con xin được hiểu như sau:

1. Phép báp-tem được nói trong câu 21 là phép báp-tem bằng nước Chúa dạy trong Ma-thi-ơ 28:19.

Sự ấy là sự được nói đến trong câu 20, khi Đức Chúa Trời giáng hình phạt tiêu diệt loài người trong thời Nô-ê bằng cơn nước lụt, nhưng chỉ 8 người là gia đình Nô-ê được cứu khi vâng Lời Chúa đóng một chiếc tàu. Nước lụt chính là sự phán xét của Đức Chúa Trời, nhưng với những người trong gia đình Nô-ê thì được cứu qua nước bởi đức tin.

Phép báp-tem là hình thức tiêu biểu cho sự ấy nghĩa là khi dìm mình xuống nước biểu trưng cho sự chết đi hoàn toàn của con người cũ và cũng là sự đoán phạt của Đức Chúa Trời với tội nhân. Khi ra khỏi nước, biểu trưng cho sự sống với con người mới trong Đấng Christ bởi đức tin.

Phép báp-tem tiêu biểu cho việc một người được cứu bởi đức tin, giống như gia đình Nô-ê đã được cứu khỏi cơn nước lụt. Phép báp-tem không phải là một bí tích hay quyền phép để làm sạch tội lỗi của thân thể. Thay vào đó, nó là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa, vì người đó thể hiện đức tin nơi Thiên Chúa, sự vâng phục Lời Chúa dạy, và lòng quyết tâm sống và chết cho Chúa.

2. Đức Chúa Jesus Christ sau khi hoàn thành công cuộc cứu chuộc nhân loại, thì Ngài đã về trời, được ngồi bên phải Đức Chúa Trời tôn nghiêm. Bởi sự hoàn toàn vâng phục Đức Chúa Trời và vâng phục cho đến chết trên cây thập tự, nên Đức Chúa Trời ban cho Ngài danh trên hết mọi danh và hết thảy mọi quyền phép ở trên trời vì thế các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực đều vâng phục Ngài. 

Cảm tạ ơn Cha đã ban ơn cho con viết lên sự suy ngẫm của mình qua bài học này. Nguyện Lời Ngài thánh hóa và thêm lên cho con trong sự hiểu biết càng hơn. Xin Cha ban ơn và bổ sức cho con trong giấc ngủ. Con cảm tạ ơn Cha. A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ

Vũ Triệu Hùng

23/07/2024

...


Nguyễn Ngọc Tú
24/07/2024 19:47

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,

Con cảm tạ Cha đã gìn giữ gia đình con qua một ngày bình an. Con cảm tạ Cha hôm nay cũng ban ơn cho con trong việc dọn vườn. Con cảm tạ Cha vì giờ này Ngài ban cho con có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về phân đoạn I Phi-e-rơ 3:21-22.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Câu 21: Thưa Cha, con hiểu rằng, "phép báp-tem bây giờ" là phép báp-tem vào trong danh của Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh, được các thánh đồ của Chúa làm cho người bằng lòng tin nhận Tin Lành, như được Đức Chúa Jesus Christ dạy trong Ma-thi-ơ 28:19.

"Sự ấy" là sự Đức Chúa Jesus Christ chịu chết và được sống lại trong vinh quang.

"Chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa": bản thân phép báp-tem không có tác dụng làm cho tội nhân được rửa sạch khỏi mọi ô uế của tội lỗi. Sự một người được tha tội và làm cho sạch tội hoàn toàn là nhờ sự chết chuộc tội thay của Đức Chúa Jesus Christ. Tuy nhiên, phép báp-tem là một lệnh truyền từ Chúa, nên người nào sốt sắng đáp ứng mệnh lệnh ấy chứng tỏ người ấy thật lòng vâng phục Chúa.

Tâm thức tốt là sự nhận thức và đánh giá mọi sự dựa trên tiêu chuẩn của Thiên Chúa, được Thiên Chúa bày tỏ qua Thánh Kinh và trong thần trí của mỗi người. Khi một người thật lòng tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ thì đồng thời người ấy cũng có đức tin nơi Lời Chúa. Chính vì thế mà người ấy vui mừng chịu phép báp-tem theo lệnh truyền của Chúa.

Khi con suy ngẫm phân đoạn này thì con nhớ đến lúc con mới biết đến Hội Thánh. Thực tế thì lúc ấy con không hiểu lắm ý nghĩa của phép báp-tem, của sự đồng chết và đồng sống lại với Đấng Christ, nhưng thấy Lời Chúa bảo làm như vậy thì lòng con mong đợi đến ngày được làm báp-tem. Đến nay, con vẫn còn nhớ rõ ngày hôm đó, một ngày thật đặc biệt. Con hiểu rằng, mặc dù phép báp-tem không phải là điều kiện để một người nhận được sự cứu rỗi, nhưng đối với con đó là một ơn phước vô cùng đặc biệt. Đó cũng là ngày Sa-bát đầu tiên con được nhóm hiệp cùng Hội Thánh của Chúa, ngày bắt đầu của một hành trình mới.

Con cảm tạ Cha vì mọi sự quan phòng, ban ơn của Ngài trên con. Con cảm tạ Cha vì Ngài đã nhẫn nại sửa dạy con trong những lúc con sai phạm. Con cảm tạ Cha về mọi ân huệ của Ngài trên con. Nguyện rằng, trong những ngày tháng còn lại, con sẽ làm được thật nhiều những việc lành mà Ngài đã sắm sẵn cho con. A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Nguyễn Ngọc Tú

...


Vũ Thị Thư
24/07/2024 21:38

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Con kính lạy Đức Chúa Trời là Thiên Chúa Toàn Năng, là Cha kính yêu đời đời của chúng con. Con cảm tạ ơn Chúa đã giúp đỡ ban ơn và chữa lành cho con, giúp cho con giảm đau lưng hông nhiều sau lần con bị sút lưng hông gần đây. Cảm tạ Chúa cho con hôm nay được học Lời Chúa trong I Phi-e-rơ 3:21-22. Con cầu xin Chúa giúp con hiểu Lời của Ngài và ghi nhớ Lời Ngài trong tấm lòng của con, ban cho con có tấm lòng vâng phục làm theo Lời Chúa.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha, con nghĩ rằng phép báp-tem được nói ở trong phân đoạn này là phép báp-tem mà Đức Chúa Jesus truyền dạy cho con dân Chúa phải thực hiện được ghi lại trong sách Ma-thi-ơ chương 28 câu 19. Nghi thức báp-tem là một người trong danh của Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu rồi nhúng chìm mình vào trong nước sau đó đứng dậy ra khỏi nước. Phép báp-tem là biểu tượng của sự Đức Chúa Jesus Christ đã chịu chết cho toàn thể loài người, Ngài được chôn trong lòng đất ba ngày ba đêm và sau đó Ngài sống lại.

Một người chịu phép báp-tem là người đó muốn được tiếp nhận ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời, người đó hoàn toàn ăn năn những tội lỗi của mình và muốn được chết đi con người cũ xác thịt của mình, sống lại một con người mới trong Chúa. Phép báp-tem là hành động thể hiện ra bên ngoài tấm lòng mong muốn được thuộc về Ngài, muốn được sống đời sống mới trong sự tin kính Chúa. Đó chính là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa.

Bản thân nước mà con dân Chúa dùng trong lễ báp-tem không thể rửa được tội lỗi, không cất đi được sự ô uế về thuộc linh, nhưng nó làm biểu tượng cho việc con dân Chúa được máu của Chúa rửa sạch tội lỗi cho mình. Thể hiện ra thành hành động của tấm lòng ăn năn tội lỗi và thuận phục hạ mình muốn được chết đi con người cũ mà sống lại còn người mới. Một người ra khỏi nước biểu tượng cho việc một người được cứu, được sống lại với Chúa.

Sự ấy được chép trong câu 21 là sự loài người đã bị hủy diệt dưới Cơn Lụt Lớn và chỉ có tám linh hồn là gia đình của ông Nô-ê được cứu.

Bởi sự vâng phục Đức Chúa Trời một cách hoàn toàn của Đức Chúa Jesus Christ mà nay Đức Chúa Jesus Christ đã được Đức Chúa Trời làm cho vinh hiển tột cùng, ngồi bên phải Đức Chúa Trời, và mọi quyền phép đều thuộc về Ngài, các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Con cảm tạ ơn Chúa cho con được học lại về phép báp-tem, con nhớ lại rằng khi mới về với Chúa trong giáo hội thì con đã được làm báp-tem đến hai lần, có cả giấy chứng nhận. Nhưng con thấy lúc đó con chưa thực sự có đời sống ăn năn như đáng phải có. Con cảm tạ ơn Chúa đã biến đổi con, cáo trách con bao nhiêu năm rồi đến thời điểm khi con thực sự ăn năn và muốn sống cho Chúa thì Chúa đã mở đường cho con về chuồng chiên của Ngài. Xin Ngài giúp con thực sự sống một đời sống mới đắc thắng tội lỗi, cám dỗ, xứng đáng với ân điển và ơn cứu rỗi của Ngài, con cảm tạ ơn Cha và thành kính cầu xin trong danh của Đức Chúa Jesus Christ, A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ

Con Vũ Thị Thư

Ngày 24/07/2024

...


Nguyễn Xuân Bắc
31/07/2024 13:38

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Con kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Toàn Năng, con cảm tạ ơn Cha đã gìn giữ con trong công việc được bình an. Giờ này con xin được tiếp tục suy ngẫm Lời của Ngài, xin Cha dạy dỗ con để con được hiểu biết thêm về Lời của Ngài, và để áp dụng vào đời sống. Con cảm tạ ơn Cha. Con xin được trình bày sự hiểu của con trong sách I Phi-e-rơ 3:21-22

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha, qua câu Thánh Kinh 21 và 22 con được hiểu rằng báp-tem là một sự nhúng chìm một vật vào trong chất lỏng. Phép báp-tem là sự nhúng chìm một người vào trong nước, là để thể hiện của một người đã sẵn sàng từ bỏ những tội lỗi, thật lòng ăn năn tội và tin nhận vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, đồng chịu khổ, chịu thương khó với Đức Chúa Jesus Christ, và cũng được đồng sống lại với Ngài. Con hiểu rằng phép báp-tem không phải là một nghi thức tẩy uế tâm linh, hay là một bí tích rửa tội để làm sạch tội cho một người. Con hiểu rằng, tội lỗi của một người chỉ được rửa sạch là khi người ấy thật lòng ăn năn tội tin vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, thì máu của Đức Chúa Jesus Christ sẽ rửa sạch tội lỗi của người ấy.

Thưa Cha, trước kia con ở trong Giáo Hội Công Giáo cũng được họ dạy về bí tích rửa tội, khi đó họ không dùng danh từ (Báp-tem). Bí tích rửa tội của Giáo Hội Công Giáo họ dùng nước rưới lên đầu và nghiêng đầu là nghi thức cho rằng để được rửa sạch tội lỗi. Điều này không đúng với những gì mà Đức Chúa Jesus đã làm, là nhúng chìm cả thân thể vào trong nước. Qua những bài giảng của chú Tim Huỳnh giảng dạy con mới hiểu được bí tích rửa tội là do họ nghĩ ra cho tiện, không cần phải nhúng chìm thân thể xuống nước, cho hợp với thời đại ngày nay, mà con người ngày càng phát triển.

Thưa cha, phép báp-tem bằng nước mà Đức Chúa Jesus Christ truyền dạy, là sự đáp ứng lại của một tâm thức tốt với Thiên Chúa. Nhúng chìm thân thể xuống nước, là một sự quyết tâm chết đi con người tội lỗi xưa cũ, tin nhận Đấng Christ, đi theo Đấng Christ, học theo Đấng Christ, sống theo Đấng Christ và chết vì Đấng Christ. Khi lên khỏi mặt nước thì trở nên một con người mới, và được đồng sống lại với Đấng Christ trong sự phục sinh của Ngài, và người ấy được ban cho thánh linh để sống một nếp sống thánh khiết, đắc thắng tội lỗi, và vâng giữ trọn vẹn Các Điều Răn của Thiên Chúa.

Con cảm tạ ơn Cha cho con được học và hiểu được Lời của Ngài, qua sự giảng dạy của người chăn là chú Tim Huỳnh, mà con thấy được sự sai trái của Giáo Hội dạy. Thật là họ đã biết được Lời của Ngài trước, nhưng họ đã sửa Lời của Ngài cho tiện theo ý của họ và đưa dắt bao người tin theo.

Nguyện Lời Ngài dẫn dắt con, ban cho con sự khôn sáng, để con nhận thấy được những sự sai trái của các giáo sư giả, họ đang ngụy biện làm sai đi Lẽ Thật của Lời Ngài. Con cảm tạ ơn Cha.

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

Con, Nguyễn Xuân Bắc

...


Nguyễn Thị Thùy Linh
03/08/2024 05:48

I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng

Kính thưa Cha yêu kính của con. Con dâng lời tạ ơn Cha đã ban cho con một đêm ngủ nghỉ bình an. Sáng hôm nay con thức dậy được ở trong sự nghỉ ngơi vào ngày Sa-bát, con không phải bận rộn cho việc kiếm sống mà được một ngày thức dậy bắt đầu ngày mới với sự suy ngẫm Lời Chúa con thật thấy vui thỏa. Giờ này đây con xin Cha ban ơn, soi dẫn cho con giúp con hiểu được Lời Ngài. Con cảm tạ Ngài.

21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.

Thưa Cha con hiểu rằng khi một người bằng lòng tiếp nhận ơn cứu rỗi của Thiên Chúa, thật lòng ăn năn tội và tin vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ thì người ấy sẽ chịu phép báp-tem theo như sự dạy dỗ của Đức Chúa Jesus Christ. Con hiểu rằng báp-tem là một biểu tượng mà một người bằng lòng đồng chết và đồng sống lại với Đấng Christ. Đồng chết là chết đi con người cũ tội lỗi, đồng sống lại là sống con người mới thuộc về Thiên Chúa, được Chúa tha tội, được dựng nên mới, được ban cho thánh linh, năng lực để tiếp tục sống một đời sống mới trong Chúa.

Con hiểu rằng phép báp-tem không phải là điều kiện để con được cứu rỗi. Để được cứu rỗi con cần thật lòng ăn năn tội và hết lòng sống, làm theo Lời của Chúa, hết lòng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Từ trước đến nay con hiểu trong lòng mình phép báp-tem như một biểu tượng, hình thức để công khai đức tin của mình, công khai cho loài người, thiên sứ và ma quỷ nhìn biết rằng con kể từ nay hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, con bằng lòng tiếp nhận ơn cứu rỗi và bằng lòng sống đời sống mới trong Chúa.

Thưa Cha, con là người biết Chúa từ nhỏ và cũng được một lần báp-tem trong giáo hội, cũng được học qua một khóa về lớp báp-tem nhưng thời điểm đó bản thân con không nhận thức cách rõ ràng về ý nghĩa của phép báp-tem lúc đó đối với con nó như một hình thức mà đi trong nhà thờ thì phải làm, mặc dù đã học qua các ý nghĩa. Tuy nhiên nhờ ơn thương xót của Chúa đưa dắt con trở về Hội Thánh chân thật, được người chăn chân thật dạy dỗ cho, qua năm tháng thì con mới thật sự hiểu về ý nghĩa của phép báp-tem. Tuy không phải là điều kiện để được cứu rỗi nhưng đó cũng là một biểu tượng hết sức quan trọng của một người theo Chúa. Mặc dù với cái nhìn của xác thịt thì chỉ là sự dìm mình xuống nước nhưng con tin rằng ở thế giới thuộc linh thì giây phút ấy sẽ rất là thiêng liêng và hệ trọng.

Con hiểu rằng qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ mà những ai hết lòng tin nhận Chúa sẽ được cứu và ban cho sự sống như chính Đấng Christ đã sống. Ngài có sự sống, đắc thắng sự chết thì Ngài mới có thể ban sự sống cho những ai tin Ngài. Và những ai tin Ngài sẽ được sống lại với Ngài, thuộc về Ngài, ở bên Ngài.

Con cảm tạ ơn Cha đã ban cho con sự hiểu trên đây. Bài học này một lần nữa nhắc con về ơn cứu rỗi quý giá mà Thiên Chúa ban cho con qua sự chết của Đức Chúa Jesus Christ. Xin giúp con ghi nhớ những bài học này để con biết hết sức trân quý mà hết lòng sống cho Chúa, giữ mãi một lòng tin yêu Thiên Chúa và cả một tấm lòng biết ơn không biết nói hết nên lời. Nguyện Cha ban cho con đầy dẫy thánh linh của Ngài để con có được đời sống đắc thắng trong Chúa. Con cảm tạ Ngài.

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.

Nguyễn Thị Thùy Linh

03/08/2024
...


Bài Suy Ngẫm

*Theo thứ tự từ mới đến cũ