8 Nếu như trong lá thư tôi cũng đã làm cho các anh chị em buồn rầu thì tôi không hối tiếc. Nếu tôi cũng đã hối tiếc là vì tôi thấy rằng, lá thư ấy dù sao cũng đã làm cho các anh chị em buồn rầu trong một lúc.
9 Nay, tôi vui mừng không bởi các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu, nhưng bởi các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu dẫn đến sự hối cải. Các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu theo ý của Thiên Chúa, mà các anh chị em đã chẳng bị thiệt hại bởi chúng tôi trong bất cứ sự gì.
10 Vì sự buồn rầu theo ý của Thiên Chúa làm thành sự hối cải, dẫn đến sự cứu rỗi, là sự buồn rầu không hối tiếc; còn sự buồn rầu của thế gian làm thành sự chết.
11 Vì, hãy xem! Về sự này, các anh chị em đã bị buồn rầu theo ý của Thiên Chúa thì nó đã làm ra sự sốt sắng trong các anh chị em biết bao! Nào là sự nhận lỗi, nào là sự buồn giận, nào là sự kính sợ, nào là sự khao khát, nào là sự nóng cháy, nào là sự trách phạt. Trong mọi sự, các anh chị em đã phô trương chính mình là thanh sạch trong việc đã làm.
12 Vậy, nếu tôi cũng đã viết cho các anh chị em, ấy không phải vì cớ kẻ làm sự trái nghịch, không phải vì cớ kẻ chịu sự trái nghịch; nhưng vì cớ các anh chị em, là sự thể hiện lòng sốt sắng của chúng tôi, là sự chúng tôi vì các anh chị em, đối với các anh chị em, trước mặt của Đức Chúa Trời.
13 Qua đó, chúng tôi đã được an ủi bởi sự an ủi của các anh chị em; nhưng chúng tôi đã được vui mừng vượt trội càng hơn bởi sự vui mừng của Tít. Vì tâm thần của người đã được tươi mới từ hết thảy các anh chị em.
14 Để cho nếu tôi đã khoe bất cứ điều gì về các anh chị em với người, thì tôi chẳng bị hổ thẹn. Nhưng như chúng tôi đã nói với các anh chị em trong lẽ thật thì cũng vậy, sự khoe của chúng tôi trước Tít là lẽ thật.
15 Lòng thương cảm của người đối với các anh chị em là rất lớn, khi người nhớ lại mọi sự vâng phục của hết thảy các anh chị em; bởi cách các anh chị em đã tiếp nhận người với sự kính sợ và sự run rẩy.
16 Vậy, tôi vui mừng vì tôi tin cậy trong các anh chị em trong mọi sự.
Kính lạy Thiên Chúa Toàn Năng, Uy Nghiêm, Cao Cả trên các tầng trời rất cao, là Cha Trời kính yêu của chúng con.
Kính thưa Cha, con xin kính dâng lời cảm tạ ơn về hết thảy mọi ơn phước thiêng liêng từ trời, Cha tuôn đổ xuống trên đời sống của chúng con trong tình yêu vô lượng vô biên và sự giàu có của Ngài. Con kính dâng lời cảm tạ ơn Cha ban cho con điều kiện để học và suy ngẫm Lời Ngài hôm nay. Nguyện kính xin Cha soi sáng tâm linh và ban cho con có sự hiểu Lời Ngài ngày càng hơn, vì con khao khát hiểu biết về Ngài và khao khát sống đẹp ý Ngài. Con xin cảm tạ ơn Cha!
Kính thưa Cha Từ Ái,
Giờ đây con xin kính dâng lên Cha sự hiểu của con trong sự suy ngẫm Lời Cha được chép trong sách II Cô-rinh-tô 7:8-16 như sau:
Kính thưa Cha,
Con hiểu điều buồn rầu mà Sứ Đồ Phao-lô nhắc đến trước con dân Chúa ở tại thành Cô-rinh-tô là những lời quở trách về sự sai trái mà họ đã làm ra được ông đề cập đến trong các lá thư gửi đến họ, Phao-lô nói ông không hối tiếc về sự quở trách thẳng thắn những sai phạm của họ là vì nhờ vào những lời quở trách đó đã khiến cho chí ít một số người trong họ tỉnh thức ăn năn những sai phạm của mình, giúp cho họ có nếp sống đẹp lòng Chúa hơn và làm gương cho người khác. Phao-lô đã vì tình yêu thương đối với linh hồn họ mà ra sức dùng Lời Chúa để giảng dạy và mạnh dạn kêu gọi những người sai phạm ăn năn. Sự nghiêm khắc không thỏa hiệp với tội lỗi là một điều rất cần có ở một người chăn bầy, vì dù yêu thương thấu hiểu, nhưng những người trong chức vụ chăn dắt đàn chiên cũng rất cần sự nghiêm khắc sửa phạt dân sự đúng lúc, đúng thời điểm, rất cần có sự dứt khoát với tội lỗi và không thỏa hiệp với tội lỗi để tội lỗi không lây lan trong Hội Thánh và không làm cớ cho danh Chúa bị xúc phạm giữa vòng người ngoại. Như Lời Chúa có chép: “Một lời quở trách tỏ tường hơn là yêu thương giấu kín. Bạn hữu làm cho thương tích, ấy bởi lòng thành tín; còn sự hôn hít của kẻ ghen ghét lấy làm giả ngụy.” (Châm Ngôn 27:5-6).
Bởi vì người bị quở trách nếu thật có tấm lòng tin kính Chúa, họ sẽ lấy làm đau buồn hối tiếc cho những vi phạm của mình và hết lòng ăn năn sửa lại đường lối mình, để về sau từ sự buồn rầu lúc bị sửa phạt sẽ đổi ra vui mừng khi đời sống của họ thay đổi và có kết quả.
Kính thưa Cha,
Con hiểu Phao-lô nói: “Vì, hãy xem! Về sự này, các anh chị em đã bị buồn rầu theo ý của Thiên Chúa thì nó đã làm ra sự sốt sắng trong các anh chị em biết bao! Nào là sự nhận lỗi, nào là sự buồn giận, nào là sự kính sợ, nào là sự khao khát, nào là sự nóng cháy, nào là sự trách phạt. Trong mọi sự, các anh chị em đã phô trương chính mình là thanh sạch trong việc đã làm.” Buồn rầu theo ý Chúa là bởi vì đây là một sự buồn rầu công chính, buồn vì do mình yếu đuối hay thiếu hiểu biết mà phạm tội, buồn vì chưa sống xứng đáng với ân tình yêu thương Chúa đã ban cho mình, buồn vì mình đã vô tình đóng đinh Chúa yêu dấu của mình thêm một lần nữa, buồn vì đã khiến cho người chăn dắt mình thất vọng và đau buồn vì mình, là những điều được chính Chúa tác động trong tấm lòng giúp cho người phạm lỗi, phạm tội biết tra xét lại mình để nhận lỗi, nhận tội và ăn năn, từ sự thật lòng ăn năn sẽ dẫn đến sự cải hối và nhờ vào sự thay đổi đó mà linh hồn người phạm tội được Chúa tha thứ và vẫn được ở lại trong ân điển cứu rỗi của Chúa, bởi lòng họ thật yêu kính Chúa và muốn sống đẹp ý Chúa. Đó là lý do vì sao Phao-lô nói ông không hối tiếc khi đã làm cho họ buồn rầu, vì sự buồn rầu theo ý Chúa sinh ra sự sống và là sự buồn rầu tạm. Trái lại nếu người phạm lỗi phạm tội khi được cáo trách lại sinh ra tự ái, oán trách và giận ghét người chỉ tội mình vì cho rằng mình đang bị bêu xấu, bị xúc phạm, bị coi thường… sự buồn rầu này được Thánh Kinh xác định là sự buồn rầu theo thế gian và là điều sinh ra sự chết. Sinh ra sự chết là vì lòng oán giận, sự tự ái không đúng, sự tự cho mình là đúng và không ai có quyền xâm phạm đến đời sống của mình là những điều bắt nguồn từ sự kiêu ngạo. Chính sự xem mình là nhất đã thể hiện rõ lòng người đó không có sự kính sợ Thiên Chúa, đã thờ thần tôi, đã chìu theo tư dục xác thịt. Và như vậy, họ không thể nhận biết tình yêu thương chân thật theo tiêu chuẩn Lời Chúa từ những người đã chỉ tội mình, đã lên tiếng cáo trách mình, dẫn đến thù hằn oán ghét và không thể ăn năn.
Kính thưa Cha,
Sứ Đồ Phao-lô nói rằng ông viết những lời tâm tình này không phải vì cớ kẻ làm sự trái nghịch, không phải vì cớ kẻ chịu sự trái nghịch; nhưng vì cớ các anh chị em, là sự thể hiện lòng sốt sắng của chúng tôi, là sự chúng tôi vì các anh chị em, đối với các anh chị em, trước mặt của Đức Chúa Trời. Hàm ý qua sự cáo trách này lại là cơ hội giúp cho những người thật có tấm lòng tôn kính Chúa và không chú tâm về tội lỗi sẽ hiểu tấm lòng và tình yêu của Phao-lô dành cho họ hơn, và trong sự sốt sắng ăn năn với lòng đau thương thống hối những sai phạm lỡ lầm, khiến cho chính họ lại được tỏ ra sự thanh sạch của họ trước mặt Đức Chúa Trời. Đây là lý do khiến cho Phao-lô và các bạn ông đã được mừng vui vượt trội và được an ủi trong chức vụ của mình.
Qua lời làm chứng của Tít về sự ăn năn thay đổi của những anh chị em chân thật tại thành Cô-rinh-tô khiến cho tâm thần Phao-lô cùng các bạn và chính Tít như được tươi mới. Nên Phao-lô nói rằng ông chẳng lấy làm hổ thẹn để khoe bất cứ điều gì về họ với Tít, bởi ông vui mừng và tin cậy về nếp sống tin kính, vâng phục của họ trong Chúa càng hơn và tình yêu thương của ông đối với họ càng thêm lên.
Kính thưa Cha,
Con hiểu Cha cho phép sự buồn rầu đến với dân sự của Ngài là vì:
- Đối với người sai phạm sẽ là cơ hội cho họ tỉnh thức tra xét mình và ăn năn để họ không trật mất phần ân điển.
- Đối với những người trong chức vụ chăn bầy:
Thứ nhất là phép thử để rèn tập và tôi luyện chính họ ngày càng vững vàng trong chức vụ.
Thứ hai kiểm tra sự thẳng thắn, nghiêm khắc, kiên định đối với tội lỗi, không thỏa hiệp với tội lỗi hay dung thứ tội lỗi vì tư lợi.
Thứ ba trui rèn họ trong sự sử dụng khí giới Ngài ban để đánh đuổi và bẻ gãy sự tấn công vây hãm của tội lỗi trên dân sự, bảo vệ dân sự trước âm mưu đánh phá của các kẻ thù nghịch.
Và kế đến là rèn tập các tôi tớ của Ngài lòng nhẫn nại, yêu thương, thấu hiểu đối cùng dân sự, là bầy chiên quý báu được mua bằng giá rất cao mà Ngài đã trao vào tay họ chăn dắt.
Kính thưa Cha từ ái yêu kính của chúng con,
Con kính dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con những bài học quý giá trong khi suy ngẫm Lời Ngài, giúp con có thêm cơ hội tra xét mình cũng như nhận biết vì sao sự buồn rầu theo ý Cha sinh ra sự sống, còn sự buồn rầu theo thế gian lại sinh ra sự chết.
Nguyện kính xin Cha giúp con luôn tỉnh thức và biết nuôi mình bằng Lời Hằng Sống của Cha để con không vì sự thiếu hiểu biết mà phạm tội đối cùng Ngài.
Nguyện cho con biết học theo tấm gương của Sứ Đồ Phao-lô trong sự thẳng thắn, nghiêm khắc, không thỏa hiệp với tội lỗi, sẵn sàng mạnh dạn lên tiếng cáo trách tội lỗi, nhưng bằng tấm lòng cảm thông thấu hiểu và yêu thương để có thể giúp anh chị em cùng Cha của con kịp thời ăn năn sửa lại đường lối của mình khi họ lỡ phạm lỗi phạm tội.
Nguyện kính xin Cha thánh hóa và giữ gìn hết thảy chúng con trọn vẹn không chỗ trách được cho đến ngày Đức Chúa Jesus Christ yêu kính của chúng con trở lại đón chúng con vào nơi phước hạnh. Con xin cảm tạ ơn Cha!
Nguyện sự cao quý, uy nghiêm, vinh quang và ngàn lời chúc tụng duy thuộc về Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu Vạn Quân đời đời cho đến vô cùng!
Trong ân điển yêu thương của Đấng Christ Jesus! A-men!
Con, Grace Christian
II Cô-rinh-tô 7:8-16 Nỗi Buồn Theo Ý Chúa
8 Nếu như trong lá thư tôi cũng đã làm cho các anh chị em buồn rầu thì tôi không hối tiếc. Nếu tôi cũng đã hối tiếc là vì tôi thấy rằng, lá thư ấy dù sao cũng đã làm cho các anh chị em buồn rầu trong một lúc.
9 Nay, tôi vui mừng không bởi các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu, nhưng bởi các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu dẫn đến sự hối cải. Các anh chị em đã bị làm cho buồn rầu theo ý của Thiên Chúa, mà các anh chị em đã chẳng bị thiệt hại bởi chúng tôi trong bất cứ sự gì.
10 Vì sự buồn rầu theo ý của Thiên Chúa làm thành sự hối cải, dẫn đến sự cứu rỗi, là sự buồn rầu không hối tiếc; còn sự buồn rầu của thế gian làm thành sự chết.
11 Vì, hãy xem! Về sự này, các anh chị em đã bị buồn rầu theo ý của Thiên Chúa thì nó đã làm ra sự sốt sắng trong các anh chị em biết bao! Nào là sự nhận lỗi, nào là sự buồn giận, nào là sự kính sợ, nào là sự khao khát, nào là sự nóng cháy, nào là sự trách phạt. Trong mọi sự, các anh chị em đã phô trương chính mình là thanh sạch trong việc đã làm.
12 Vậy, nếu tôi cũng đã viết cho các anh chị em, ấy không phải vì cớ kẻ làm sự trái nghịch, không phải vì cớ kẻ chịu sự trái nghịch; nhưng vì cớ các anh chị em, là sự thể hiện lòng sốt sắng của chúng tôi, là sự chúng tôi vì các anh chị em, đối với các anh chị em, trước mặt của Đức Chúa Trời.
13 Qua đó, chúng tôi đã được an ủi bởi sự an ủi của các anh chị em; nhưng chúng tôi đã được vui mừng vượt trội càng hơn bởi sự vui mừng của Tít. Vì tâm thần của người đã được tươi mới từ hết thảy các anh chị em.
14 Để cho nếu tôi đã khoe bất cứ điều gì về các anh chị em với người, thì tôi chẳng bị hổ thẹn. Nhưng như chúng tôi đã nói với các anh chị em trong lẽ thật thì cũng vậy, sự khoe của chúng tôi trước Tít là lẽ thật.
15 Lòng thương cảm của người đối với các anh chị em là rất lớn, khi người nhớ lại mọi sự vâng phục của hết thảy các anh chị em; bởi cách các anh chị em đã tiếp nhận người với sự kính sợ và sự run rẩy.
16 Vậy, tôi vui mừng vì tôi tin cậy trong các anh chị em trong mọi sự.
Kính lạy Thiên Chúa Toàn Năng, Uy Nghiêm, Cao Cả trên các tầng trời rất cao, là Cha Trời kính yêu của chúng con.
Kính thưa Cha, con xin kính dâng lời cảm tạ ơn về hết thảy mọi ơn phước thiêng liêng từ trời, Cha tuôn đổ xuống trên đời sống của chúng con trong tình yêu vô lượng vô biên và sự giàu có của Ngài. Con kính dâng lời cảm tạ ơn Cha ban cho con điều kiện để học và suy ngẫm Lời Ngài hôm nay. Nguyện kính xin Cha soi sáng tâm linh và ban cho con có sự hiểu Lời Ngài ngày càng hơn, vì con khao khát hiểu biết về Ngài và khao khát sống đẹp ý Ngài. Con xin cảm tạ ơn Cha!
Kính thưa Cha Từ Ái,
Giờ đây con xin kính dâng lên Cha sự hiểu của con trong sự suy ngẫm Lời Cha được chép trong sách II Cô-rinh-tô 7:8-16 như sau:
Kính thưa Cha,
Con hiểu điều buồn rầu mà Sứ Đồ Phao-lô nhắc đến trước con dân Chúa ở tại thành Cô-rinh-tô là những lời quở trách về sự sai trái mà họ đã làm ra được ông đề cập đến trong các lá thư gửi đến họ, Phao-lô nói ông không hối tiếc về sự quở trách thẳng thắn những sai phạm của họ là vì nhờ vào những lời quở trách đó đã khiến cho chí ít một số người trong họ tỉnh thức ăn năn những sai phạm của mình, giúp cho họ có nếp sống đẹp lòng Chúa hơn và làm gương cho người khác. Phao-lô đã vì tình yêu thương đối với linh hồn họ mà ra sức dùng Lời Chúa để giảng dạy và mạnh dạn kêu gọi những người sai phạm ăn năn. Sự nghiêm khắc không thỏa hiệp với tội lỗi là một điều rất cần có ở một người chăn bầy, vì dù yêu thương thấu hiểu, nhưng những người trong chức vụ chăn dắt đàn chiên cũng rất cần sự nghiêm khắc sửa phạt dân sự đúng lúc, đúng thời điểm, rất cần có sự dứt khoát với tội lỗi và không thỏa hiệp với tội lỗi để tội lỗi không lây lan trong Hội Thánh và không làm cớ cho danh Chúa bị xúc phạm giữa vòng người ngoại. Như Lời Chúa có chép: “Một lời quở trách tỏ tường hơn là yêu thương giấu kín. Bạn hữu làm cho thương tích, ấy bởi lòng thành tín; còn sự hôn hít của kẻ ghen ghét lấy làm giả ngụy.” (Châm Ngôn 27:5-6).
Bởi vì người bị quở trách nếu thật có tấm lòng tin kính Chúa, họ sẽ lấy làm đau buồn hối tiếc cho những vi phạm của mình và hết lòng ăn năn sửa lại đường lối mình, để về sau từ sự buồn rầu lúc bị sửa phạt sẽ đổi ra vui mừng khi đời sống của họ thay đổi và có kết quả.
Kính thưa Cha,
Con hiểu Phao-lô nói: “Vì, hãy xem! Về sự này, các anh chị em đã bị buồn rầu theo ý của Thiên Chúa thì nó đã làm ra sự sốt sắng trong các anh chị em biết bao! Nào là sự nhận lỗi, nào là sự buồn giận, nào là sự kính sợ, nào là sự khao khát, nào là sự nóng cháy, nào là sự trách phạt. Trong mọi sự, các anh chị em đã phô trương chính mình là thanh sạch trong việc đã làm.” Buồn rầu theo ý Chúa là bởi vì đây là một sự buồn rầu công chính, buồn vì do mình yếu đuối hay thiếu hiểu biết mà phạm tội, buồn vì chưa sống xứng đáng với ân tình yêu thương Chúa đã ban cho mình, buồn vì mình đã vô tình đóng đinh Chúa yêu dấu của mình thêm một lần nữa, buồn vì đã khiến cho người chăn dắt mình thất vọng và đau buồn vì mình, là những điều được chính Chúa tác động trong tấm lòng giúp cho người phạm lỗi, phạm tội biết tra xét lại mình để nhận lỗi, nhận tội và ăn năn, từ sự thật lòng ăn năn sẽ dẫn đến sự cải hối và nhờ vào sự thay đổi đó mà linh hồn người phạm tội được Chúa tha thứ và vẫn được ở lại trong ân điển cứu rỗi của Chúa, bởi lòng họ thật yêu kính Chúa và muốn sống đẹp ý Chúa. Đó là lý do vì sao Phao-lô nói ông không hối tiếc khi đã làm cho họ buồn rầu, vì sự buồn rầu theo ý Chúa sinh ra sự sống và là sự buồn rầu tạm. Trái lại nếu người phạm lỗi phạm tội khi được cáo trách lại sinh ra tự ái, oán trách và giận ghét người chỉ tội mình vì cho rằng mình đang bị bêu xấu, bị xúc phạm, bị coi thường… sự buồn rầu này được Thánh Kinh xác định là sự buồn rầu theo thế gian và là điều sinh ra sự chết. Sinh ra sự chết là vì lòng oán giận, sự tự ái không đúng, sự tự cho mình là đúng và không ai có quyền xâm phạm đến đời sống của mình là những điều bắt nguồn từ sự kiêu ngạo. Chính sự xem mình là nhất đã thể hiện rõ lòng người đó không có sự kính sợ Thiên Chúa, đã thờ thần tôi, đã chìu theo tư dục xác thịt. Và như vậy, họ không thể nhận biết tình yêu thương chân thật theo tiêu chuẩn Lời Chúa từ những người đã chỉ tội mình, đã lên tiếng cáo trách mình, dẫn đến thù hằn oán ghét và không thể ăn năn.
Kính thưa Cha,
Sứ Đồ Phao-lô nói rằng ông viết những lời tâm tình này không phải vì cớ kẻ làm sự trái nghịch, không phải vì cớ kẻ chịu sự trái nghịch; nhưng vì cớ các anh chị em, là sự thể hiện lòng sốt sắng của chúng tôi, là sự chúng tôi vì các anh chị em, đối với các anh chị em, trước mặt của Đức Chúa Trời. Hàm ý qua sự cáo trách này lại là cơ hội giúp cho những người thật có tấm lòng tôn kính Chúa và không chú tâm về tội lỗi sẽ hiểu tấm lòng và tình yêu của Phao-lô dành cho họ hơn, và trong sự sốt sắng ăn năn với lòng đau thương thống hối những sai phạm lỡ lầm, khiến cho chính họ lại được tỏ ra sự thanh sạch của họ trước mặt Đức Chúa Trời. Đây là lý do khiến cho Phao-lô và các bạn ông đã được mừng vui vượt trội và được an ủi trong chức vụ của mình.
Qua lời làm chứng của Tít về sự ăn năn thay đổi của những anh chị em chân thật tại thành Cô-rinh-tô khiến cho tâm thần Phao-lô cùng các bạn và chính Tít như được tươi mới. Nên Phao-lô nói rằng ông chẳng lấy làm hổ thẹn để khoe bất cứ điều gì về họ với Tít, bởi ông vui mừng và tin cậy về nếp sống tin kính, vâng phục của họ trong Chúa càng hơn và tình yêu thương của ông đối với họ càng thêm lên.
Kính thưa Cha,
Con hiểu Cha cho phép sự buồn rầu đến với dân sự của Ngài là vì:
- Đối với người sai phạm sẽ là cơ hội cho họ tỉnh thức tra xét mình và ăn năn để họ không trật mất phần ân điển.
- Đối với những người trong chức vụ chăn bầy:
Thứ nhất là phép thử để rèn tập và tôi luyện chính họ ngày càng vững vàng trong chức vụ.
Thứ hai kiểm tra sự thẳng thắn, nghiêm khắc, kiên định đối với tội lỗi, không thỏa hiệp với tội lỗi hay dung thứ tội lỗi vì tư lợi.
Thứ ba trui rèn họ trong sự sử dụng khí giới Ngài ban để đánh đuổi và bẻ gãy sự tấn công vây hãm của tội lỗi trên dân sự, bảo vệ dân sự trước âm mưu đánh phá của các kẻ thù nghịch.
Và kế đến là rèn tập các tôi tớ của Ngài lòng nhẫn nại, yêu thương, thấu hiểu đối cùng dân sự, là bầy chiên quý báu được mua bằng giá rất cao mà Ngài đã trao vào tay họ chăn dắt.
Kính thưa Cha từ ái yêu kính của chúng con,
Con kính dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con những bài học quý giá trong khi suy ngẫm Lời Ngài, giúp con có thêm cơ hội tra xét mình cũng như nhận biết vì sao sự buồn rầu theo ý Cha sinh ra sự sống, còn sự buồn rầu theo thế gian lại sinh ra sự chết.
Nguyện kính xin Cha giúp con luôn tỉnh thức và biết nuôi mình bằng Lời Hằng Sống của Cha để con không vì sự thiếu hiểu biết mà phạm tội đối cùng Ngài.
Nguyện cho con biết học theo tấm gương của Sứ Đồ Phao-lô trong sự thẳng thắn, nghiêm khắc, không thỏa hiệp với tội lỗi, sẵn sàng mạnh dạn lên tiếng cáo trách tội lỗi, nhưng bằng tấm lòng cảm thông thấu hiểu và yêu thương để có thể giúp anh chị em cùng Cha của con kịp thời ăn năn sửa lại đường lối của mình khi họ lỡ phạm lỗi phạm tội.
Nguyện kính xin Cha thánh hóa và giữ gìn hết thảy chúng con trọn vẹn không chỗ trách được cho đến ngày Đức Chúa Jesus Christ yêu kính của chúng con trở lại đón chúng con vào nơi phước hạnh. Con xin cảm tạ ơn Cha!
Nguyện sự cao quý, uy nghiêm, vinh quang và ngàn lời chúc tụng duy thuộc về Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu Vạn Quân đời đời cho đến vô cùng!
Trong ân điển yêu thương của Đấng Christ Jesus! A-men!
Con, Grace Christian