I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh
Kính lạy Cha Từ Ái của con ở trên các tầng trời!
Con cảm tạ Cha vì giờ này con lại được Cha ban cho con học Lời Ngài trong I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh. Con cầu xin Cha ở cùng và soi dẫn cho con hiểu được sự dạy dỗ của Ngài. Con xin ghi ra sự suy ngẫm của con như sau:
Kính thưa Chúa! Con hiểu:
35 Nhưng có người sẽ nói: Làm thế nào những người chết được sống lại? Họ trở lại với thân thể xác thịt nào?
Sau khi nghe Phao-lô giảng giải và khẳng định có sự sống lại từ trong những kẻ chết, thì có người lại hoang mang nghi vấn, đặt câu hỏi cho Phao-lô. Họ không thể hiểu rằng Đức Chúa Trời là Đấng đời đời, mọi sự Ngài làm nên cũng còn lại đời đời. Khi thân thể xác thịt chết đi, tan rã vào bụi đất, thì bởi quyền năng của Ngài, nó sẽ được sống lại như khi nó được Chúa tạo dựng, hoặc được đồng trị với Chúa trong Vương Quốc Đời Đời, nếu người ấy chết trong Đấng Christ, hoặc chịu sự phán xét và nhận án phạt đời đời xa cách mặt Chúa vì sự cứng lòng không tôn thờ Thiên Chúa.
36 Hỡi kẻ dại! Vật ngươi gieo sẽ không được sống trừ khi nó chết.
Phao-lô gọi những người hỏi ông như vậy là những kẻ dại, vì thiếu hiểu biết mà họ không hiểu được chương trình của Đức Chúa Trời dành cho loài người. Ông đưa ra ví dụ gieo giống, từ hạt, nó phải chết là mất đi cái hình dạng ban đầu của hạt để biến hóa thành mầm cây xanh, để minh họa cho việc một người chết thì sẽ được biến hóa để sống lại với bản ngã và thân xác của chính họ trong quyền năng của Đức Chúa Trời, cũng như hạt giống của loài cây nào thì sẽ nảy mầm ra cây đó.
37 Vật ngươi gieo, ngươi không gieo cái hình thể nó sẽ là, nhưng chỉ là một hạt giống, có thể là hạt giống lúa mì hay là hạt giống nào khác.
Vậy nên, người gieo giống thì không gieo cái hình thể nó sẽ là mầm cây, nhưng chỉ gieo là một hạt giống cây lúa hay một hạt giống khác.
38 Đức Chúa Trời ban cho nó một hình thể theo ý Ngài. Mỗi một hạt giống có hình thể riêng của nó.
Và ngay mỗi một hạt giống Đức Chúa Trời ban cho có một hình thể khác nhau theo thánh ý của Chúa. Mỗi hạt có một hình thể riêng và ngay cả trong cùng một loại hạt giống cũng có những hạt có hình thể khác nhau.
39 Mọi xác thịt chẳng phải cùng xác thịt. Nhưng thực tế, xác thịt của loài người khác, xác thịt của loài thú khác, xác thịt của loài cá khác, xác thịt của loài chim khác.
Phao-lô cũng nói rõ sự sáng tạo của Chúa loài nào ra loài đó, có vóc dáng, có các tính năng, mùi hương, cách thức hoạt động khác nhau để thích ứng với môi trường sống mà Thiên Chúa mặc định cho chúng, dù đều từ đất, Chúa dựng nên, nhưng xác thịt của mọi loài thú đồng khác với xác thịt của chim trời, và rất khác với xác thịt của loài cá. Riêng xác thịt của loài người cũng được Chúa dựng nên từ đất nhưng là lấy bụi của đất, ban cho linh sự sống từ Ngài, được dựng nên giống như hình ảnh của Ngài, là cao quý hơn hết, để cho họ thấy rằng, mỗi một xác thịt của một người chết đi, khi được Chúa phục sinh thân thể xác thịt là của họ, linh sự sống mà Chúa ban cho họ sẽ vào lại họ, chứ không thể như tà thuyết cho rằng có sự đầu thai của con người vào các loài vật.
Như vậy từ loài hạt giống của các loài thực vật, đến xác thịt của các loài thú đồng, chim trời hay cá cũng đều được Đức Chúa Trời sáng tạo nên chúng với một xác thịt có đặc tính, hình thể riêng biệt của từng loài, và ngay cả trong cùng một loài sinh vật hay thực vật chúng cũng có các hình dáng, hình thể khác nhau cùng các đặc tính sinh trưởng và phát triển khác nhau.
Và đến loài người là vật thọ tạo cao cấp hơn nhất vì được dựng nên theo hình và tượng của Thiên Chúa, thì Ngài lại càng ban cho những thuộc tính, vóc dáng riêng biệt trong từng cá thể cách hoàn hảo, đôi khi vì những khiếm khuyết do nhiều lý do bị bệnh tật bẩm sinh, hay tai nạn mà người ta phải cắt ghép các bộ phận trên thân xác của người này với người kia, cũng là một vấn đề đòi hỏi phải trải qua nhiều các thăm khám xét nghiệm để lấy ra được một mẫu tương ứng mà cấy ghép trên cơ thể của loài người với nhau. Nên sự cấy ghép "gene" của loài này cho loài kia thực sự là một việc làm sai nghịch ý Chúa, đi ngược lại sự hoạt động tự nhiên của các loài mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng từ ban đầu.
40 Cũng có những hình thể thuộc về trời và những hình thể thuộc về đất. Nhưng thực tế, sự vinh quang của hình thể thuộc về trời khác và sự vinh quang của hình thể thuộc về đất khác.
41 Sự vinh quang của mặt trời khác. Sự vinh quang của mặt trăng khác. Sự vinh quang của những ngôi sao khác. Vì ngôi sao này khác ngôi sao kia trong sự vinh quang.
Hình thể thuộc về trời là hai vì sáng lớn hơn cùng những ngôi sao, chúng được khoác lên sự vinh quang làm sự sáng để cai trị ban ngày và ban đêm; những hình thể thuộc về đất là mọi loài thọ tạo ở dưới đất, chúng phản ánh vinh quang của Thiên Chúa qua sự sáng tạo những bộ máy hoạt động, phát triển trong từng cá thể riêng biệt trong từng loài và giữa các loài.
42 Sự sống lại của những người chết cũng như vậy. Vật được gieo ra trong sự hư nát nhưng được sống lại trong sự không thể hư nát.
Trong chương trình của Thiên Chúa, mỗi thân thể xác thịt của loài người khi được sống lại sẽ là khác với thân thể bị chết. Vật được gieo ra là thân thể hư nát, nó là sự tan rã vào bụi đất vì hậu quả tội lỗi của loài người thứ nhất là A-đam. Thân thể sống lại trong sự không hư nát là thân thể phục sinh trong Đấng Christ thì sẽ không bao giờ hư nát, tức là không trở về lại bụi đất nữa, bởi đã được kết hiệp nên một với Đấng Christ là Thiên Chúa đời đời. Nhưng những người không ở trong sự cứu rỗi thì thân thể đã chết của họ vẫn được phục sinh, nhưng họ không được kết hiệp với Đấng Christ và không được vui hưởng, đồng trị cùng Ngài mà phải ở trong hỏa ngục và xa cách vĩnh viễn Thiên Chúa cùng sự vinh quang và sức mạnh của Ngài.
43 Vật được gieo ra trong sự nhục nhưng được sống lại trong sự vinh. Vật được gieo ra trong sự yếu đuối nhưng được sống lại trong sức mạnh.
Vật được gieo ra trong sự nhục, trong sự yếu đuối là thân thể loài người trong thể hư nát vì hậu quả của tội lỗi và sự chết, nhưng được sống lại trong sự vinh là trong sự không hư nát, tan rã vào lại bụi đất, trong sức mạnh là trong sự đắc thắng mọi tội lỗi và sự chết.
44 Vật được gieo ra trong thân thể thiên nhiên nhưng được sống lại trong thân thể thiêng liêng. Có thân thể thiên nhiên và có thân thể thiêng liêng.
Vật được gieo ra trong thân thể thiên nhiên là thân thể loài người từ A-đam, rồi cứ tiếp tục kết kiệp giữa người nam và người nữ và sinh sản thêm nhiều trên đất, theo quy luật vật lý, họ lại chết đi và sẽ được sống lại trong thân thể thiêng liêng, tức là thân thể thiên nhiên đã chết, nhưng được Đức Chúa Trời phục sinh trong thời Chúa ấn định, để thi hành các chương trình của Ngài, vậy có thân thể thiên nhiên, chết đi và được sống lại trong sự biến hóa gọi là thân thể thiêng liêng. Như sự sống lại, hoặc sự biến hóa của thân thể thiên nhiên của con dân Chúa thì sẽ là một thân thể thiêng liêng siêu vật chất có khả năng sinh hoạt cùng trong cả thế giới thuộc thể và thế giới thuộc linh.
45 Vậy, có lời chép rằng: Người thứ nhất là A-đam đã là một linh hồn sống. A-đam Sau Cùng là Thần Ban Sự Sống. [Sáng Thế Ký 2:7]
46 Nhưng chẳng phải thể thiêng liêng đến trước, mà là thể thiên nhiên, rồi đến thể thiêng liêng.
47 Người thứ nhất bởi đất mà ra, thuộc về đất. Người thứ nhì là Chúa, bởi trời mà ra.
Như có lời chép rằng:
Thánh Kinh ghi lại: A-đam là loài người thứ nhất đã được Thiên Chúa dựng nên ban đầu, từ bụi của đất và ban cho linh sự sống, gọi là thể thiên nhiên, người được dựng nên từ bụi đất, thì thuộc về đất, loài người ra từ A-đam thì cũng sẽ thuộc về đất. A-đam Sau Cùng là Jesus, bởi thánh linh đã được thai dựng trong lòng trinh nữ Ma-ri, trong chương trình của Thiên Chúa với loài người, qua Ngài có thể thiêng liêng. Ngài là Đấng Ngôi Lời đến thế gian, cam chịu chết thay cho tội lỗi của toàn thế gian, sự hy sinh của Ngài để chuộc lại sự sống đời đời cho cả thế gian, vì Ngài là Thiên Chúa Hằng Sống nên Ngài là Thần Ban Sự Sống. vậy nên, ai thuộc về Ngài thì cũng thuộc về Thiên Quốc của Ngài. Thân thể xác thịt thiên nhiên được dựng nên trước. Còn thân thể xác thịt thiêng liêng được biến hóa từ thân thể thiên nhiên.
48 Sự thuộc về đất thế nào, thịt những kẻ thuộc về đất cũng thế ấy. Sự thuộc về trời thế nào, thì những ai thuộc về trời cũng thế ấy.
Sự thuộc về đất là sự loài người được dựng nên từ bụi đất và cũng chết đi, xác thịt sẽ tan rã thì lại thuộc về đất. Sự thuộc về trời là ý nói những người đã được tái sinh trong sự chết chuộc tội của Đấng Christ thì cũng sẽ thuộc về Ngài trong Vương Quốc Trời của Thiên Chúa Hằng Sống.
49 Như chúng ta đã mang hình ảnh của người thuộc về đất, thì chúng ta cũng sẽ mang hình ảnh của người thuộc về trời.
Loài người đã mang hình ảnh của người thuộc về đất tức là A-đam và sự phạm tội của người. Khi mỗi một người tin nhận và đầu phục Tin Lành của Đức Chúa Jesus Christ thì là lúc người ấy được tái sinh mang lấy hình ảnh của Chúa, là người thuộc về trời, tức là người có đời sống phản ánh lên hình ảnh của con người mới với các bản tính Công Chính, Thánh Khiết, Yêu Thương của Thiên Chúa, với sự vinh quang đắc thắng, vĩnh cửu.
Con cảm tạ ơn Chúa đã cho con học xong I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh. Cho con hiểu rằng loài người chúng con được Thiên Chúa tạo dựng theo hình và tượng của Ngài đã là một đặc ân, nhưng chúng con lại được phục sinh trong một xác thịt siêu nhiên vinh quang, đắc thắng, vĩnh cửu, có thể sinh hoạt trong cả thế giới vật chất lẫn trong thuộc linh, mang lấy hình ảnh thuộc về trời, được ở cùng Ngài cho tới mãi mãi, đó là ân điển quá lớn lao cho chúng con, là những người thật lòng tín thác đời sống mình nơi Chúa và hết lòng phụng sự Ngài. Con biết ơn Đấng Christ vì sự đổ huyết của Ngài, để con, đáng lẽ là bị hư nát, nhưng được phục sinh và được nhận biết thêm nhiều điều kỳ diệu về Lời của Ngài, đó là niềm phước hạnh mà Cha ban cho con. Con dâng lời tạ ơn Cha Thánh đời đời vô cùng!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con: Hoàng Thị Hồng 08/06/2023
I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh
Kính lạy Cha Từ Ái của con ở trên các tầng trời!
Con cảm tạ Cha vì giờ này con lại được Cha ban cho con học Lời Ngài trong I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh. Con cầu xin Cha ở cùng và soi dẫn cho con hiểu được sự dạy dỗ của Ngài. Con xin ghi ra sự suy ngẫm của con như sau:
Kính thưa Chúa! Con hiểu:
35 Nhưng có người sẽ nói: Làm thế nào những người chết được sống lại? Họ trở lại với thân thể xác thịt nào?
Sau khi nghe Phao-lô giảng giải và khẳng định có sự sống lại từ trong những kẻ chết, thì có người lại hoang mang nghi vấn, đặt câu hỏi cho Phao-lô. Họ không thể hiểu rằng Đức Chúa Trời là Đấng đời đời, mọi sự Ngài làm nên cũng còn lại đời đời. Khi thân thể xác thịt chết đi, tan rã vào bụi đất, thì bởi quyền năng của Ngài, nó sẽ được sống lại như khi nó được Chúa tạo dựng, hoặc được đồng trị với Chúa trong Vương Quốc Đời Đời, nếu người ấy chết trong Đấng Christ, hoặc chịu sự phán xét và nhận án phạt đời đời xa cách mặt Chúa vì sự cứng lòng không tôn thờ Thiên Chúa.
36 Hỡi kẻ dại! Vật ngươi gieo sẽ không được sống trừ khi nó chết.
Phao-lô gọi những người hỏi ông như vậy là những kẻ dại, vì thiếu hiểu biết mà họ không hiểu được chương trình của Đức Chúa Trời dành cho loài người. Ông đưa ra ví dụ gieo giống, từ hạt, nó phải chết là mất đi cái hình dạng ban đầu của hạt để biến hóa thành mầm cây xanh, để minh họa cho việc một người chết thì sẽ được biến hóa để sống lại với bản ngã và thân xác của chính họ trong quyền năng của Đức Chúa Trời, cũng như hạt giống của loài cây nào thì sẽ nảy mầm ra cây đó.
37 Vật ngươi gieo, ngươi không gieo cái hình thể nó sẽ là, nhưng chỉ là một hạt giống, có thể là hạt giống lúa mì hay là hạt giống nào khác.
Vậy nên, người gieo giống thì không gieo cái hình thể nó sẽ là mầm cây, nhưng chỉ gieo là một hạt giống cây lúa hay một hạt giống khác.
38 Đức Chúa Trời ban cho nó một hình thể theo ý Ngài. Mỗi một hạt giống có hình thể riêng của nó.
Và ngay mỗi một hạt giống Đức Chúa Trời ban cho có một hình thể khác nhau theo thánh ý của Chúa. Mỗi hạt có một hình thể riêng và ngay cả trong cùng một loại hạt giống cũng có những hạt có hình thể khác nhau.
39 Mọi xác thịt chẳng phải cùng xác thịt. Nhưng thực tế, xác thịt của loài người khác, xác thịt của loài thú khác, xác thịt của loài cá khác, xác thịt của loài chim khác.
Phao-lô cũng nói rõ sự sáng tạo của Chúa loài nào ra loài đó, có vóc dáng, có các tính năng, mùi hương, cách thức hoạt động khác nhau để thích ứng với môi trường sống mà Thiên Chúa mặc định cho chúng, dù đều từ đất, Chúa dựng nên, nhưng xác thịt của mọi loài thú đồng khác với xác thịt của chim trời, và rất khác với xác thịt của loài cá. Riêng xác thịt của loài người cũng được Chúa dựng nên từ đất nhưng là lấy bụi của đất, ban cho linh sự sống từ Ngài, được dựng nên giống như hình ảnh của Ngài, là cao quý hơn hết, để cho họ thấy rằng, mỗi một xác thịt của một người chết đi, khi được Chúa phục sinh thân thể xác thịt là của họ, linh sự sống mà Chúa ban cho họ sẽ vào lại họ, chứ không thể như tà thuyết cho rằng có sự đầu thai của con người vào các loài vật.
Như vậy từ loài hạt giống của các loài thực vật, đến xác thịt của các loài thú đồng, chim trời hay cá cũng đều được Đức Chúa Trời sáng tạo nên chúng với một xác thịt có đặc tính, hình thể riêng biệt của từng loài, và ngay cả trong cùng một loài sinh vật hay thực vật chúng cũng có các hình dáng, hình thể khác nhau cùng các đặc tính sinh trưởng và phát triển khác nhau.
Và đến loài người là vật thọ tạo cao cấp hơn nhất vì được dựng nên theo hình và tượng của Thiên Chúa, thì Ngài lại càng ban cho những thuộc tính, vóc dáng riêng biệt trong từng cá thể cách hoàn hảo, đôi khi vì những khiếm khuyết do nhiều lý do bị bệnh tật bẩm sinh, hay tai nạn mà người ta phải cắt ghép các bộ phận trên thân xác của người này với người kia, cũng là một vấn đề đòi hỏi phải trải qua nhiều các thăm khám xét nghiệm để lấy ra được một mẫu tương ứng mà cấy ghép trên cơ thể của loài người với nhau. Nên sự cấy ghép "gene" của loài này cho loài kia thực sự là một việc làm sai nghịch ý Chúa, đi ngược lại sự hoạt động tự nhiên của các loài mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng từ ban đầu.
40 Cũng có những hình thể thuộc về trời và những hình thể thuộc về đất. Nhưng thực tế, sự vinh quang của hình thể thuộc về trời khác và sự vinh quang của hình thể thuộc về đất khác.
41 Sự vinh quang của mặt trời khác. Sự vinh quang của mặt trăng khác. Sự vinh quang của những ngôi sao khác. Vì ngôi sao này khác ngôi sao kia trong sự vinh quang.
Hình thể thuộc về trời là hai vì sáng lớn hơn cùng những ngôi sao, chúng được khoác lên sự vinh quang làm sự sáng để cai trị ban ngày và ban đêm; những hình thể thuộc về đất là mọi loài thọ tạo ở dưới đất, chúng phản ánh vinh quang của Thiên Chúa qua sự sáng tạo những bộ máy hoạt động, phát triển trong từng cá thể riêng biệt trong từng loài và giữa các loài.
42 Sự sống lại của những người chết cũng như vậy. Vật được gieo ra trong sự hư nát nhưng được sống lại trong sự không thể hư nát.
Trong chương trình của Thiên Chúa, mỗi thân thể xác thịt của loài người khi được sống lại sẽ là khác với thân thể bị chết. Vật được gieo ra là thân thể hư nát, nó là sự tan rã vào bụi đất vì hậu quả tội lỗi của loài người thứ nhất là A-đam. Thân thể sống lại trong sự không hư nát là thân thể phục sinh trong Đấng Christ thì sẽ không bao giờ hư nát, tức là không trở về lại bụi đất nữa, bởi đã được kết hiệp nên một với Đấng Christ là Thiên Chúa đời đời. Nhưng những người không ở trong sự cứu rỗi thì thân thể đã chết của họ vẫn được phục sinh, nhưng họ không được kết hiệp với Đấng Christ và không được vui hưởng, đồng trị cùng Ngài mà phải ở trong hỏa ngục và xa cách vĩnh viễn Thiên Chúa cùng sự vinh quang và sức mạnh của Ngài.
43 Vật được gieo ra trong sự nhục nhưng được sống lại trong sự vinh. Vật được gieo ra trong sự yếu đuối nhưng được sống lại trong sức mạnh.
Vật được gieo ra trong sự nhục, trong sự yếu đuối là thân thể loài người trong thể hư nát vì hậu quả của tội lỗi và sự chết, nhưng được sống lại trong sự vinh là trong sự không hư nát, tan rã vào lại bụi đất, trong sức mạnh là trong sự đắc thắng mọi tội lỗi và sự chết.
44 Vật được gieo ra trong thân thể thiên nhiên nhưng được sống lại trong thân thể thiêng liêng. Có thân thể thiên nhiên và có thân thể thiêng liêng.
Vật được gieo ra trong thân thể thiên nhiên là thân thể loài người từ A-đam, rồi cứ tiếp tục kết kiệp giữa người nam và người nữ và sinh sản thêm nhiều trên đất, theo quy luật vật lý, họ lại chết đi và sẽ được sống lại trong thân thể thiêng liêng, tức là thân thể thiên nhiên đã chết, nhưng được Đức Chúa Trời phục sinh trong thời Chúa ấn định, để thi hành các chương trình của Ngài, vậy có thân thể thiên nhiên, chết đi và được sống lại trong sự biến hóa gọi là thân thể thiêng liêng. Như sự sống lại, hoặc sự biến hóa của thân thể thiên nhiên của con dân Chúa thì sẽ là một thân thể thiêng liêng siêu vật chất có khả năng sinh hoạt cùng trong cả thế giới thuộc thể và thế giới thuộc linh.
45 Vậy, có lời chép rằng: Người thứ nhất là A-đam đã là một linh hồn sống. A-đam Sau Cùng là Thần Ban Sự Sống. [Sáng Thế Ký 2:7]
46 Nhưng chẳng phải thể thiêng liêng đến trước, mà là thể thiên nhiên, rồi đến thể thiêng liêng.
47 Người thứ nhất bởi đất mà ra, thuộc về đất. Người thứ nhì là Chúa, bởi trời mà ra.
Như có lời chép rằng:
Thánh Kinh ghi lại: A-đam là loài người thứ nhất đã được Thiên Chúa dựng nên ban đầu, từ bụi của đất và ban cho linh sự sống, gọi là thể thiên nhiên, người được dựng nên từ bụi đất, thì thuộc về đất, loài người ra từ A-đam thì cũng sẽ thuộc về đất. A-đam Sau Cùng là Jesus, bởi thánh linh đã được thai dựng trong lòng trinh nữ Ma-ri, trong chương trình của Thiên Chúa với loài người, qua Ngài có thể thiêng liêng. Ngài là Đấng Ngôi Lời đến thế gian, cam chịu chết thay cho tội lỗi của toàn thế gian, sự hy sinh của Ngài để chuộc lại sự sống đời đời cho cả thế gian, vì Ngài là Thiên Chúa Hằng Sống nên Ngài là Thần Ban Sự Sống. vậy nên, ai thuộc về Ngài thì cũng thuộc về Thiên Quốc của Ngài. Thân thể xác thịt thiên nhiên được dựng nên trước. Còn thân thể xác thịt thiêng liêng được biến hóa từ thân thể thiên nhiên.
48 Sự thuộc về đất thế nào, thịt những kẻ thuộc về đất cũng thế ấy. Sự thuộc về trời thế nào, thì những ai thuộc về trời cũng thế ấy.
Sự thuộc về đất là sự loài người được dựng nên từ bụi đất và cũng chết đi, xác thịt sẽ tan rã thì lại thuộc về đất. Sự thuộc về trời là ý nói những người đã được tái sinh trong sự chết chuộc tội của Đấng Christ thì cũng sẽ thuộc về Ngài trong Vương Quốc Trời của Thiên Chúa Hằng Sống.
49 Như chúng ta đã mang hình ảnh của người thuộc về đất, thì chúng ta cũng sẽ mang hình ảnh của người thuộc về trời.
Loài người đã mang hình ảnh của người thuộc về đất tức là A-đam và sự phạm tội của người. Khi mỗi một người tin nhận và đầu phục Tin Lành của Đức Chúa Jesus Christ thì là lúc người ấy được tái sinh mang lấy hình ảnh của Chúa, là người thuộc về trời, tức là người có đời sống phản ánh lên hình ảnh của con người mới với các bản tính Công Chính, Thánh Khiết, Yêu Thương của Thiên Chúa, với sự vinh quang đắc thắng, vĩnh cửu.
Con cảm tạ ơn Chúa đã cho con học xong I Cô-rinh-tô 15:35-49 Bản Chất của Thân Thể Xác Thịt Phục Sinh. Cho con hiểu rằng loài người chúng con được Thiên Chúa tạo dựng theo hình và tượng của Ngài đã là một đặc ân, nhưng chúng con lại được phục sinh trong một xác thịt siêu nhiên vinh quang, đắc thắng, vĩnh cửu, có thể sinh hoạt trong cả thế giới vật chất lẫn trong thuộc linh, mang lấy hình ảnh thuộc về trời, được ở cùng Ngài cho tới mãi mãi, đó là ân điển quá lớn lao cho chúng con, là những người thật lòng tín thác đời sống mình nơi Chúa và hết lòng phụng sự Ngài. Con biết ơn Đấng Christ vì sự đổ huyết của Ngài, để con, đáng lẽ là bị hư nát, nhưng được phục sinh và được nhận biết thêm nhiều điều kỳ diệu về Lời của Ngài, đó là niềm phước hạnh mà Cha ban cho con. Con dâng lời tạ ơn Cha Thánh đời đời vô cùng!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con: Hoàng Thị Hồng
08/06/2023