Con kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Toàn Năng, con cảm tạ ơn Cha đã gìn giữ con trong công việc được bình an. Giờ này con xin được tiếp tục suy ngẫm Lời của Ngài, xin Cha dạy dỗ con để con được hiểu biết thêm về Lời của Ngài, và để áp dụng vào đời sống. Con cảm tạ ơn Cha. Con xin được trình bày sự hiểu của con trong sách I Phi-e-rơ 3:21-22
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Thưa Cha, qua câu Thánh Kinh 21 và 22 con được hiểu rằng báp-tem là một sự nhúng chìm một vật vào trong chất lỏng. Phép báp-tem là sự nhúng chìm một người vào trong nước, là để thể hiện của một người đã sẵn sàng từ bỏ những tội lỗi, thật lòng ăn năn tội và tin nhận vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, đồng chịu khổ, chịu thương khó với Đức Chúa Jesus Christ, và cũng được đồng sống lại với Ngài. Con hiểu rằng phép báp-tem không phải là một nghi thức tẩy uế tâm linh, hay là một bí tích rửa tội để làm sạch tội cho một người. Con hiểu rằng, tội lỗi của một người chỉ được rửa sạch là khi người ấy thật lòng ăn năn tội tin vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, thì máu của Đức Chúa Jesus Christ sẽ rửa sạch tội lỗi của người ấy.
Thưa Cha, trước kia con ở trong Giáo Hội Công Giáo cũng được họ dạy về bí tích rửa tội, khi đó họ không dùng danh từ (Báp-tem). Bí tích rửa tội của Giáo Hội Công Giáo họ dùng nước rưới lên đầu và nghiêng đầu là nghi thức cho rằng để được rửa sạch tội lỗi. Điều này không đúng với những gì mà Đức Chúa Jesus đã làm, là nhúng chìm cả thân thể vào trong nước. Qua những bài giảng của chú Tim Huỳnh giảng dạy con mới hiểu được bí tích rửa tội là do họ nghĩ ra cho tiện, không cần phải nhúng chìm thân thể xuống nước, cho hợp với thời đại ngày nay, mà con người ngày càng phát triển.
Thưa cha, phép báp-tem bằng nước mà Đức Chúa Jesus Christ truyền dạy, là sự đáp ứng lại của một tâm thức tốt với Thiên Chúa. Nhúng chìm thân thể xuống nước, là một sự quyết tâm chết đi con người tội lỗi xưa cũ, tin nhận Đấng Christ, đi theo Đấng Christ, học theo Đấng Christ, sống theo Đấng Christ và chết vì Đấng Christ. Khi lên khỏi mặt nước thì trở nên một con người mới, và được đồng sống lại với Đấng Christ trong sự phục sinh của Ngài, và người ấy được ban cho thánh linh để sống một nếp sống thánh khiết, đắc thắng tội lỗi, và vâng giữ trọn vẹn Các Điều Răn của Thiên Chúa.
Con cảm tạ ơn Cha cho con được học và hiểu được Lời của Ngài, qua sự giảng dạy của người chăn là chú Tim Huỳnh, mà con thấy được sự sai trái của Giáo Hội dạy. Thật là họ đã biết được Lời của Ngài trước, nhưng họ đã sửa Lời của Ngài cho tiện theo ý của họ và đưa dắt bao người tin theo.
Nguyện Lời Ngài dẫn dắt con, ban cho con sự khôn sáng, để con nhận thấy được những sự sai trái của các giáo sư giả, họ đang ngụy biện làm sai đi Lẽ Thật của Lời Ngài. Con cảm tạ ơn Cha.
I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng
Con kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Toàn Năng, con cảm tạ ơn Cha đã gìn giữ con trong công việc được bình an. Giờ này con xin được tiếp tục suy ngẫm Lời của Ngài, xin Cha dạy dỗ con để con được hiểu biết thêm về Lời của Ngài, và để áp dụng vào đời sống. Con cảm tạ ơn Cha. Con xin được trình bày sự hiểu của con trong sách I Phi-e-rơ 3:21-22
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Thưa Cha, qua câu Thánh Kinh 21 và 22 con được hiểu rằng báp-tem là một sự nhúng chìm một vật vào trong chất lỏng. Phép báp-tem là sự nhúng chìm một người vào trong nước, là để thể hiện của một người đã sẵn sàng từ bỏ những tội lỗi, thật lòng ăn năn tội và tin nhận vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, đồng chịu khổ, chịu thương khó với Đức Chúa Jesus Christ, và cũng được đồng sống lại với Ngài. Con hiểu rằng phép báp-tem không phải là một nghi thức tẩy uế tâm linh, hay là một bí tích rửa tội để làm sạch tội cho một người. Con hiểu rằng, tội lỗi của một người chỉ được rửa sạch là khi người ấy thật lòng ăn năn tội tin vào sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, thì máu của Đức Chúa Jesus Christ sẽ rửa sạch tội lỗi của người ấy.
Thưa Cha, trước kia con ở trong Giáo Hội Công Giáo cũng được họ dạy về bí tích rửa tội, khi đó họ không dùng danh từ (Báp-tem). Bí tích rửa tội của Giáo Hội Công Giáo họ dùng nước rưới lên đầu và nghiêng đầu là nghi thức cho rằng để được rửa sạch tội lỗi. Điều này không đúng với những gì mà Đức Chúa Jesus đã làm, là nhúng chìm cả thân thể vào trong nước. Qua những bài giảng của chú Tim Huỳnh giảng dạy con mới hiểu được bí tích rửa tội là do họ nghĩ ra cho tiện, không cần phải nhúng chìm thân thể xuống nước, cho hợp với thời đại ngày nay, mà con người ngày càng phát triển.
Thưa cha, phép báp-tem bằng nước mà Đức Chúa Jesus Christ truyền dạy, là sự đáp ứng lại của một tâm thức tốt với Thiên Chúa. Nhúng chìm thân thể xuống nước, là một sự quyết tâm chết đi con người tội lỗi xưa cũ, tin nhận Đấng Christ, đi theo Đấng Christ, học theo Đấng Christ, sống theo Đấng Christ và chết vì Đấng Christ. Khi lên khỏi mặt nước thì trở nên một con người mới, và được đồng sống lại với Đấng Christ trong sự phục sinh của Ngài, và người ấy được ban cho thánh linh để sống một nếp sống thánh khiết, đắc thắng tội lỗi, và vâng giữ trọn vẹn Các Điều Răn của Thiên Chúa.
Con cảm tạ ơn Cha cho con được học và hiểu được Lời của Ngài, qua sự giảng dạy của người chăn là chú Tim Huỳnh, mà con thấy được sự sai trái của Giáo Hội dạy. Thật là họ đã biết được Lời của Ngài trước, nhưng họ đã sửa Lời của Ngài cho tiện theo ý của họ và đưa dắt bao người tin theo.
Nguyện Lời Ngài dẫn dắt con, ban cho con sự khôn sáng, để con nhận thấy được những sự sai trái của các giáo sư giả, họ đang ngụy biện làm sai đi Lẽ Thật của Lời Ngài. Con cảm tạ ơn Cha.
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Con, Nguyễn Xuân Bắc
...