1 Về các điều mà các anh chị em đã viết cho tôi, thì đàn ông không đụng chạm về tình dục với đàn bà là tốt.
2 Nhưng để tránh sự tà dâm thì mỗi người đàn ông hãy có vợ cho mình; và mỗi người đàn bà hãy có chồng cho mình!
3 Chồng hãy làm hết bổn phận về tình dục đối với vợ, và vợ đối với chồng cũng vậy.
4 Vợ không có quyền tự chủ về thể xác của mình, mà là chồng. Chồng cũng vậy, không có quyền tự chủ về thể xác của mình, mà là vợ.
5 Các anh chị em đừng từ chối nhau sự quan hệ tình dục, trừ khi cùng bằng lòng dành một thời gian để các anh chị em chuyên việc kiêng ăn và cầu nguyện, rồi trở lại cùng nhau, để Sa-tan không cám dỗ các anh chị em vì sự thiếu kiềm chế của các anh chị em.
6 Nhưng tôi nói điều này theo sự được phép làm, chứ không phải theo điều răn.
7 Vì tôi muốn mọi người đều được giống như tôi. Nhưng mỗi người có ân tứ riêng bởi Thiên Chúa. Thực tế người thì thế này, người thì thế khác.
8 Vậy, tôi nói với những người chưa kết hôn và những người góa bụa rằng, nếu cứ ở vậy như tôi thì tốt cho họ.
9 Nhưng nếu họ chẳng tự kiềm chế được thì họ hãy kết hôn. Vì thà kết hôn còn hơn là bị thiêu đốt bởi tình dục.
10 Về những người đã kết hôn, thì tôi, nhưng chẳng phải tôi, mà là Chúa, truyền rằng: Vợ không nên từ bỏ chồng!
11 Nhưng nếu đã từ bỏ thì hãy cứ ở độc thân, hoặc là chịu phục hòa với chồng. Chồng cũng không nên từ bỏ vợ.
12 Về những người khác, chẳng phải Chúa, mà là tôi bảo họ rằng: Nếu người anh em cùng Cha nào có vợ không tin Chúa, và nàng bằng lòng ở chung với mình, thì người ấy không nên từ bỏ nàng.
13 Còn người đàn bà nào có chồng không tin Chúa, và anh ta bằng lòng ở chung với mình, thì nàng không nên từ bỏ anh ta.
14 Bởi vì, chồng không tin Chúa được thánh hóa qua vợ; vợ không tin Chúa được thánh hóa qua chồng; nếu không, con cái của các anh chị em chẳng tinh sạch, nhưng hiện nay, chúng là thánh.
15 Nhưng nếu kẻ không tin Chúa bỏ đi thì hãy để cho kẻ ấy bỏ đi. Người anh em cùng Cha hay là người chị em cùng Cha chẳng bị sự ràng buộc gì trong trường hợp đó. Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta trong sự bình an.
16 Hỡi người làm vợ! Biết đâu ngươi sẽ cứu được chồng? Hỡi người làm chồng! Biết đâu ngươi sẽ cứu được vợ?
Kính lạy Cha,
Con cảm tạ ơn Cha đã ghi chép Luật Pháp Chúa là Thánh Kinh cho chúng con áp dụng. Con cảm ơn Cha đã cho con hôm nay được đọc, suy ngẫm và ghi ra những điều Cha dạy khuyên con về nguyên tắc chung của hôn nhân. Con xin Đức Thánh Linh ban cho con sự khôn sáng, giúp con hiểu đúng, xin Chúa ban năng lực để con sống đúng theo như vậy.
Thưa Cha, con hiểu là:
Hôn nhân là Chúa đặt để cho loài người, để loài người được vui hưởng cuộc sống vợ chồng, thực hiện mệnh lệnh sinh sản đầy dẫy trên đất, duy trì nòi giống, chia xẻ, nâng đỡ, yêu thương, cùng nhau thờ phượng Chúa, cùng nuôi dạy con cái theo đường tin kính Chúa.
Do hậu quả của tội lỗi, hôn nhân của những người không tin Chúa đã không làm theo ý Chúa, vì họ không biết Luật Pháp Chúa để làm theo, kéo theo những hậu quả tội lỗi, tội tiếp tội mà dẫn đến những đổ vỡ, đau khổ, không hạnh phúc.
Con hiểu phân đoạn Thánh Kinh này, Chúa nói đến nguyên tắc chung của hôn nhân trong Chúa, tức cho những người biết Chúa, sống theo Điều Răn và Luật Pháp Chúa.
Con hiểu một người chọn ở độc thân hay chọn lấy chồng lấy vợ; cũng như việc chọn lấy ai là do Chúa chọn cho mình, theo ý Chúa, chứ không theo ý mình; đều trong sự ban ơn, bởi năng lực của Chúa.
Nếu Chúa muốn cho ai đó ở độc thân, Chúa sẽ bày tỏ và ban sức cho người đó. Cũng vậy, nếu Chúa muốn người đó có vợ hay chồng, Chúa cũng sẽ bày tỏ và chọn cho người đó, cũng như ban ơn thêm sức cho người đó trong bổn phận mình với gia đình sau hôn nhân.
Miễn sao cứ ở trong Chúa, càng yêu mến gần gũi Chúa thì càng được Chúa bày tỏ và dẫn dắt rõ ràng. Nên chúng con chẳng phải lo lắng gì đến chuyện hôn nhân của mình phải như nào mà tự theo ý mình. Việc của chúng con là hết lòng vâng lời và tin cậy Ngài, dâng trình lên Ngài những tâm tư, hoàn cảnh cụ thể, để Ngài hướng dẫn và cẩn thận làm theo.
Con hiểu Chúa cho ở độc thân hay ở trong hôn nhân thì mục đích vẫn là để con thờ phượng, hầu việc Ngài.
Cuộc sống độc thân và hôn nhân đều có những cám dỗ riêng. Chúng con đắc thắng được là nhờ năng lực của Chúa.
Chúa biết trước loài người ở một mình thì không tốt, dễ phạm tội mà không có ai nhắc nhở; Chúa cũng biết ở độc thân thì dễ phạm tà dâm, nên Chúa khuyên để tránh sự tà dâm, thì mỗi người hãy có vợ hay chồng cho mình. Con hiểu là lựa chọn phải lẽ cho những ai không được Chúa kêu gọi ở độc thân.
Không phải ai Chúa cũng chọn độc thân hay có vợ hay chồng. Tùy từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể mà Chúa có chương trình riêng cho mỗi người.
Người Chúa chọn ở độc thân, Chúa sẽ ban ơn gìn giữ cho người đó không phạm tội tà dâm.
Người được Chúa chọn ở trong hôn nhân, tin Chúa khi chưa kết hôn thì cần để Chúa chọn cho mình một người chồng hay vợ theo ý Chúa. Chúa không cho phép kết hôn với người không tin Chúa.
Nếu tin Chúa sau khi đã kết hôn, mà người chồng hay vợ lại chưa tin Chúa, nếu họ không bắt bớ, không là cớ khiến mình phạm tội, bằng lòng ở với mình, thì Phao-lô khuyên không nên bỏ họ. Biết đâu qua cách ăn ở yêu thương phải lẽ của mình, mà giúp họ nhận ra Chúa, ăn năn để được cứu.
Con hiểu việc cảm động ở thêm với họ là mục đích giúp đỡ họ.
Còn nếu người vợ hay chồng không tin Chúa đó tự ý bỏ đi thì hãy để cho họ bỏ.
Sau khi bỏ, Phao-lô khuyên, nếu được, thì nên cứ ở vậy thì hơn, con hiểu là nếu trong ơn kêu gọi ở độc thân, thì ở vậy sẽ tốt hơn, có nhiều thời gian chuyên tâm cho Chúa.
Nhưng nếu không được Chúa kêu gọi, thì có thể xin Chúa chọn cho mình một người chồng hay vợ tin Chúa, để cùng nhau chăm sóc, nâng đỡ, bảo ban lẫn nhau, giúp ích lẫn nhau để hầu việc Chúa được kết quả hơn.
Vợ chồng trong Chúa cần sống trên nguyên tắc của hôn nhân và cuộc sống gia đình trong Chúa, thì mới có gia đình hạnh phúc, phước hạnh và bền vững: Vợ chồng cần yêu thương vâng phục nhau và vâng phục Chúa. Sự vững mạnh trong đức tin giúp cho sự bền vững của hôn nhân.
Con cảm tạ Chúa đã dùng các sứ đồ của Chúa, là Phao-lô, Ti-mô-thê ghi lại những sự khuyên dạy, hướng dẫn rất chi tiết, đầy đủ về cuộc sống sau hôn nhân: Bổn phận, trách nhiệm của vợ chồng, con cái, cha mẹ với nhau và với Chúa.
Ngoài những nguyên tắc riêng, nguyên tắc chung vẫn là sống vì nhau và vì Chúa, biết hy sinh, tha thứ cho nhau.
Thưa Cha, con tin là khi con nhận biết ý Chúa cho con ở độc thân, thì chính Chúa sẽ gìn giữ, cho con không bị cám dỗ phạm tội tà dâm.
Con cảm tạ Chúa cho con cảm nhận được sự đẹp đẽ phước hạnh trong đời sống hôn nhân, cũng như tình dục trong hôn nhân, Chúa cũng gìn giữ con không có ham muốn và không phạm tội tà dâm. Con thỏa lòng trong cuộc sống độc thân.
Con chẳng dại gì đi dùng sức mình tìm kiếm người chồng theo ý con trong khi Chúa ban cho con sự thỏa lòng ở độc thân. Mọi sự là sự ban cho của Chúa. Chúa muốn thì Chúa sẽ chuẩn bị và bày tỏ cho con.
Con không nghĩ đến, nhưng nếu trường hợp đặt ra, như tới thời điểm mà Chúa muốn con kết hôn, mà con chưa tìm thấy một người trong Chúa, thì con sẽ dâng trình lên Chúa, yên lặng chờ đợi và hết lòng nương theo ý Chúa. Đặc biệt, con cần cứ luôn ở trong ân điển của Chúa, con tin là khi con hết lòng sống và hầu việc Chúa, suy ngẫm, cầu nguyện và vâng lời, con sẽ chẳng còn thời gian và tâm trí cho việc phạm tội. Và Chúa sẽ gìn giữ con tránh suy nghĩ hay ham muốn phạm tà dâm.
Còn nếu con không yêu và vâng lời Chúa, thì sớm muộn gì con cũng phạm đủ thứ tội. Con không muốn như vậy.
Nếu trong cuộc sống hôn nhân, khi chồng hay vợ không còn khả năng đáp ứng nhu cầu tình dục, con hiểu là do đau yếu hay trong trường hợp đặc biệt nào đó, thì con cần cảm thông, không chỉ vì sự nhu cầu thỏa mãn tình dục bản thân mà gây ra bất hòa.
Con tin là khi một người thật sự kính sợ Chúa, đầy dẫy tình yêu thương trong Chúa, Chúa sẽ giúp cho thần trí người trong hoàn cảnh đó không phạm tội tà dâm. Chính tình yêu, sự hy sinh, sống vì người khác, vì Chúa, sẽ giúp người đó chiến thắng bản ngã xác thịt.
Thay vì nghĩ đến phạm tội tà dâm, để rồi gánh hậu quả hư mất đời đời, thì hãy đến với Chúa, cầu nguyện với Chúa, xin Chúa hướng dẫn mình làm gì để giúp đỡ gia đình, dành trọn thời gian, tâm sức cho Chúa, giúp ích cho thuộc linh của mình và người khác. Nếu có suy nghĩ phạm tội đến thì nhân danh Chúa xua đuổi, kêu cầu Chúa Jesus giải cứu, xin Chúa cất đi. Nếu con làm đúng y như vậy thì tội tà dâm chắc chắn sẽ không thể xảy ra.
Thưa Cha, ở chương trước, con vừa học về tà dâm, là tội rất nghiêm trọng. Trong khi các tội khác là tội phạm ngoài thân thể, nhưng riêng tội tà dâm là tội xảy ra trong thân thể, ảnh hưởng nghiêm trọng, trực tiếp đến Đền Thờ của Chúa, là cớ cho tà linh xâm hại thân thể.
Mọi chung đụng xác thịt không là vợ là chồng đều là tà dâm. Như vậy, con hiểu mọi quan hệ xác thịt trong đồng tính luyến ái cũng là tà dâm. Hôn nhân đồng tính không thể gọi là vợ chồng theo đúng nghĩa.
Có lẽ chính vì thế mà Chúa đặc biệt lưu ý, dạy dỗ, đưa ra những phương cách để phòng tránh tà dâm.
Con cầu xin Chúa giúp con và các anh chị em trong Hội Thánh chúng con thật sự biết ghê sợ mà hoàn toàn dứt khoát nói không với tội tà dâm, như cách thức mà xưa kia Giô-sép đã thà bị loài người vu oan, bỏ tù, hơn là phạm tà dâm.
Con cảm tạ Chúa đã dạy dỗ con. Con nguyện xin Chúa giúp con áp dụng đúng như những điều Chúa dạy dỗ con.
Nguyện Lời Cha luôn ở trong con và thánh hóa con mỗi ngày.
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Thị Lan
04/05/2023
I Cô-rinh-tô 7:1-16 Nguyên Tắc Chung về Hôn Nhân
1 Về các điều mà các anh chị em đã viết cho tôi, thì đàn ông không đụng chạm về tình dục với đàn bà là tốt.
2 Nhưng để tránh sự tà dâm thì mỗi người đàn ông hãy có vợ cho mình; và mỗi người đàn bà hãy có chồng cho mình!
3 Chồng hãy làm hết bổn phận về tình dục đối với vợ, và vợ đối với chồng cũng vậy.
4 Vợ không có quyền tự chủ về thể xác của mình, mà là chồng. Chồng cũng vậy, không có quyền tự chủ về thể xác của mình, mà là vợ.
5 Các anh chị em đừng từ chối nhau sự quan hệ tình dục, trừ khi cùng bằng lòng dành một thời gian để các anh chị em chuyên việc kiêng ăn và cầu nguyện, rồi trở lại cùng nhau, để Sa-tan không cám dỗ các anh chị em vì sự thiếu kiềm chế của các anh chị em.
6 Nhưng tôi nói điều này theo sự được phép làm, chứ không phải theo điều răn.
7 Vì tôi muốn mọi người đều được giống như tôi. Nhưng mỗi người có ân tứ riêng bởi Thiên Chúa. Thực tế người thì thế này, người thì thế khác.
8 Vậy, tôi nói với những người chưa kết hôn và những người góa bụa rằng, nếu cứ ở vậy như tôi thì tốt cho họ.
9 Nhưng nếu họ chẳng tự kiềm chế được thì họ hãy kết hôn. Vì thà kết hôn còn hơn là bị thiêu đốt bởi tình dục.
10 Về những người đã kết hôn, thì tôi, nhưng chẳng phải tôi, mà là Chúa, truyền rằng: Vợ không nên từ bỏ chồng!
11 Nhưng nếu đã từ bỏ thì hãy cứ ở độc thân, hoặc là chịu phục hòa với chồng. Chồng cũng không nên từ bỏ vợ.
12 Về những người khác, chẳng phải Chúa, mà là tôi bảo họ rằng: Nếu người anh em cùng Cha nào có vợ không tin Chúa, và nàng bằng lòng ở chung với mình, thì người ấy không nên từ bỏ nàng.
13 Còn người đàn bà nào có chồng không tin Chúa, và anh ta bằng lòng ở chung với mình, thì nàng không nên từ bỏ anh ta.
14 Bởi vì, chồng không tin Chúa được thánh hóa qua vợ; vợ không tin Chúa được thánh hóa qua chồng; nếu không, con cái của các anh chị em chẳng tinh sạch, nhưng hiện nay, chúng là thánh.
15 Nhưng nếu kẻ không tin Chúa bỏ đi thì hãy để cho kẻ ấy bỏ đi. Người anh em cùng Cha hay là người chị em cùng Cha chẳng bị sự ràng buộc gì trong trường hợp đó. Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta trong sự bình an.
16 Hỡi người làm vợ! Biết đâu ngươi sẽ cứu được chồng? Hỡi người làm chồng! Biết đâu ngươi sẽ cứu được vợ?
Kính lạy Cha,
Con cảm tạ ơn Cha đã ghi chép Luật Pháp Chúa là Thánh Kinh cho chúng con áp dụng. Con cảm ơn Cha đã cho con hôm nay được đọc, suy ngẫm và ghi ra những điều Cha dạy khuyên con về nguyên tắc chung của hôn nhân. Con xin Đức Thánh Linh ban cho con sự khôn sáng, giúp con hiểu đúng, xin Chúa ban năng lực để con sống đúng theo như vậy.
Thưa Cha, con hiểu là:
Hôn nhân là Chúa đặt để cho loài người, để loài người được vui hưởng cuộc sống vợ chồng, thực hiện mệnh lệnh sinh sản đầy dẫy trên đất, duy trì nòi giống, chia xẻ, nâng đỡ, yêu thương, cùng nhau thờ phượng Chúa, cùng nuôi dạy con cái theo đường tin kính Chúa.
Do hậu quả của tội lỗi, hôn nhân của những người không tin Chúa đã không làm theo ý Chúa, vì họ không biết Luật Pháp Chúa để làm theo, kéo theo những hậu quả tội lỗi, tội tiếp tội mà dẫn đến những đổ vỡ, đau khổ, không hạnh phúc.
Con hiểu phân đoạn Thánh Kinh này, Chúa nói đến nguyên tắc chung của hôn nhân trong Chúa, tức cho những người biết Chúa, sống theo Điều Răn và Luật Pháp Chúa.
Con hiểu một người chọn ở độc thân hay chọn lấy chồng lấy vợ; cũng như việc chọn lấy ai là do Chúa chọn cho mình, theo ý Chúa, chứ không theo ý mình; đều trong sự ban ơn, bởi năng lực của Chúa.
Nếu Chúa muốn cho ai đó ở độc thân, Chúa sẽ bày tỏ và ban sức cho người đó. Cũng vậy, nếu Chúa muốn người đó có vợ hay chồng, Chúa cũng sẽ bày tỏ và chọn cho người đó, cũng như ban ơn thêm sức cho người đó trong bổn phận mình với gia đình sau hôn nhân.
Miễn sao cứ ở trong Chúa, càng yêu mến gần gũi Chúa thì càng được Chúa bày tỏ và dẫn dắt rõ ràng. Nên chúng con chẳng phải lo lắng gì đến chuyện hôn nhân của mình phải như nào mà tự theo ý mình. Việc của chúng con là hết lòng vâng lời và tin cậy Ngài, dâng trình lên Ngài những tâm tư, hoàn cảnh cụ thể, để Ngài hướng dẫn và cẩn thận làm theo.
Con hiểu Chúa cho ở độc thân hay ở trong hôn nhân thì mục đích vẫn là để con thờ phượng, hầu việc Ngài.
Cuộc sống độc thân và hôn nhân đều có những cám dỗ riêng. Chúng con đắc thắng được là nhờ năng lực của Chúa.
Chúa biết trước loài người ở một mình thì không tốt, dễ phạm tội mà không có ai nhắc nhở; Chúa cũng biết ở độc thân thì dễ phạm tà dâm, nên Chúa khuyên để tránh sự tà dâm, thì mỗi người hãy có vợ hay chồng cho mình. Con hiểu là lựa chọn phải lẽ cho những ai không được Chúa kêu gọi ở độc thân.
Không phải ai Chúa cũng chọn độc thân hay có vợ hay chồng. Tùy từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể mà Chúa có chương trình riêng cho mỗi người.
Người Chúa chọn ở độc thân, Chúa sẽ ban ơn gìn giữ cho người đó không phạm tội tà dâm.
Người được Chúa chọn ở trong hôn nhân, tin Chúa khi chưa kết hôn thì cần để Chúa chọn cho mình một người chồng hay vợ theo ý Chúa. Chúa không cho phép kết hôn với người không tin Chúa.
Nếu tin Chúa sau khi đã kết hôn, mà người chồng hay vợ lại chưa tin Chúa, nếu họ không bắt bớ, không là cớ khiến mình phạm tội, bằng lòng ở với mình, thì Phao-lô khuyên không nên bỏ họ. Biết đâu qua cách ăn ở yêu thương phải lẽ của mình, mà giúp họ nhận ra Chúa, ăn năn để được cứu.
Con hiểu việc cảm động ở thêm với họ là mục đích giúp đỡ họ.
Còn nếu người vợ hay chồng không tin Chúa đó tự ý bỏ đi thì hãy để cho họ bỏ.
Sau khi bỏ, Phao-lô khuyên, nếu được, thì nên cứ ở vậy thì hơn, con hiểu là nếu trong ơn kêu gọi ở độc thân, thì ở vậy sẽ tốt hơn, có nhiều thời gian chuyên tâm cho Chúa.
Nhưng nếu không được Chúa kêu gọi, thì có thể xin Chúa chọn cho mình một người chồng hay vợ tin Chúa, để cùng nhau chăm sóc, nâng đỡ, bảo ban lẫn nhau, giúp ích lẫn nhau để hầu việc Chúa được kết quả hơn.
Vợ chồng trong Chúa cần sống trên nguyên tắc của hôn nhân và cuộc sống gia đình trong Chúa, thì mới có gia đình hạnh phúc, phước hạnh và bền vững: Vợ chồng cần yêu thương vâng phục nhau và vâng phục Chúa. Sự vững mạnh trong đức tin giúp cho sự bền vững của hôn nhân.
Con cảm tạ Chúa đã dùng các sứ đồ của Chúa, là Phao-lô, Ti-mô-thê ghi lại những sự khuyên dạy, hướng dẫn rất chi tiết, đầy đủ về cuộc sống sau hôn nhân: Bổn phận, trách nhiệm của vợ chồng, con cái, cha mẹ với nhau và với Chúa.
Ngoài những nguyên tắc riêng, nguyên tắc chung vẫn là sống vì nhau và vì Chúa, biết hy sinh, tha thứ cho nhau.
Thưa Cha, con tin là khi con nhận biết ý Chúa cho con ở độc thân, thì chính Chúa sẽ gìn giữ, cho con không bị cám dỗ phạm tội tà dâm.
Con cảm tạ Chúa cho con cảm nhận được sự đẹp đẽ phước hạnh trong đời sống hôn nhân, cũng như tình dục trong hôn nhân, Chúa cũng gìn giữ con không có ham muốn và không phạm tội tà dâm. Con thỏa lòng trong cuộc sống độc thân.
Con chẳng dại gì đi dùng sức mình tìm kiếm người chồng theo ý con trong khi Chúa ban cho con sự thỏa lòng ở độc thân. Mọi sự là sự ban cho của Chúa. Chúa muốn thì Chúa sẽ chuẩn bị và bày tỏ cho con.
Con không nghĩ đến, nhưng nếu trường hợp đặt ra, như tới thời điểm mà Chúa muốn con kết hôn, mà con chưa tìm thấy một người trong Chúa, thì con sẽ dâng trình lên Chúa, yên lặng chờ đợi và hết lòng nương theo ý Chúa. Đặc biệt, con cần cứ luôn ở trong ân điển của Chúa, con tin là khi con hết lòng sống và hầu việc Chúa, suy ngẫm, cầu nguyện và vâng lời, con sẽ chẳng còn thời gian và tâm trí cho việc phạm tội. Và Chúa sẽ gìn giữ con tránh suy nghĩ hay ham muốn phạm tà dâm.
Còn nếu con không yêu và vâng lời Chúa, thì sớm muộn gì con cũng phạm đủ thứ tội. Con không muốn như vậy.
Nếu trong cuộc sống hôn nhân, khi chồng hay vợ không còn khả năng đáp ứng nhu cầu tình dục, con hiểu là do đau yếu hay trong trường hợp đặc biệt nào đó, thì con cần cảm thông, không chỉ vì sự nhu cầu thỏa mãn tình dục bản thân mà gây ra bất hòa.
Con tin là khi một người thật sự kính sợ Chúa, đầy dẫy tình yêu thương trong Chúa, Chúa sẽ giúp cho thần trí người trong hoàn cảnh đó không phạm tội tà dâm. Chính tình yêu, sự hy sinh, sống vì người khác, vì Chúa, sẽ giúp người đó chiến thắng bản ngã xác thịt.
Thay vì nghĩ đến phạm tội tà dâm, để rồi gánh hậu quả hư mất đời đời, thì hãy đến với Chúa, cầu nguyện với Chúa, xin Chúa hướng dẫn mình làm gì để giúp đỡ gia đình, dành trọn thời gian, tâm sức cho Chúa, giúp ích cho thuộc linh của mình và người khác. Nếu có suy nghĩ phạm tội đến thì nhân danh Chúa xua đuổi, kêu cầu Chúa Jesus giải cứu, xin Chúa cất đi. Nếu con làm đúng y như vậy thì tội tà dâm chắc chắn sẽ không thể xảy ra.
Thưa Cha, ở chương trước, con vừa học về tà dâm, là tội rất nghiêm trọng. Trong khi các tội khác là tội phạm ngoài thân thể, nhưng riêng tội tà dâm là tội xảy ra trong thân thể, ảnh hưởng nghiêm trọng, trực tiếp đến Đền Thờ của Chúa, là cớ cho tà linh xâm hại thân thể.
Mọi chung đụng xác thịt không là vợ là chồng đều là tà dâm. Như vậy, con hiểu mọi quan hệ xác thịt trong đồng tính luyến ái cũng là tà dâm. Hôn nhân đồng tính không thể gọi là vợ chồng theo đúng nghĩa.
Có lẽ chính vì thế mà Chúa đặc biệt lưu ý, dạy dỗ, đưa ra những phương cách để phòng tránh tà dâm.
Con cầu xin Chúa giúp con và các anh chị em trong Hội Thánh chúng con thật sự biết ghê sợ mà hoàn toàn dứt khoát nói không với tội tà dâm, như cách thức mà xưa kia Giô-sép đã thà bị loài người vu oan, bỏ tù, hơn là phạm tà dâm.
Con cảm tạ Chúa đã dạy dỗ con. Con nguyện xin Chúa giúp con áp dụng đúng như những điều Chúa dạy dỗ con.
Nguyện Lời Cha luôn ở trong con và thánh hóa con mỗi ngày.
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Thị Lan
04/05/2023