Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng là Cha kính yêu của con ở trên trời. Con cảm tạ ơn Cha đã ban ơn và gìn giữ con một ngày bình an. Cảm tạ ơn Cha đã cho con có thời gian học Lời Ngài. Con xin viết lên sự suy ngẫm của mình trong I Phi-e-rơ 3:21-22.
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Lạy Cha, con xin được hiểu như sau:
1. Phép báp-tem được nói trong câu 21 là phép báp-tem bằng nước Chúa dạy trong Ma-thi-ơ 28:19.
Sự ấy là sự được nói đến trong câu 20, khi Đức Chúa Trời giáng hình phạt tiêu diệt loài người trong thời Nô-ê bằng cơn nước lụt, nhưng chỉ 8 người là gia đình Nô-ê được cứu khi vâng Lời Chúa đóng một chiếc tàu. Nước lụt chính là sự phán xét của Đức Chúa Trời, nhưng với những người trong gia đình Nô-ê thì được cứu qua nước bởi đức tin.
Phép báp-tem là hình thức tiêu biểu cho sự ấy nghĩa là khi dìm mình xuống nước biểu trưng cho sự chết đi hoàn toàn của con người cũ và cũng là sự đoán phạt của Đức Chúa Trời với tội nhân. Khi ra khỏi nước, biểu trưng cho sự sống với con người mới trong Đấng Christ bởi đức tin.
Phép báp-tem tiêu biểu cho việc một người được cứu bởi đức tin, giống như gia đình Nô-ê đã được cứu khỏi cơn nước lụt. Phép báp-tem không phải là một bí tích hay quyền phép để làm sạch tội lỗi của thân thể. Thay vào đó, nó là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa, vì người đó thể hiện đức tin nơi Thiên Chúa, sự vâng phục Lời Chúa dạy, và lòng quyết tâm sống và chết cho Chúa.
2. Đức Chúa Jesus Christ sau khi hoàn thành công cuộc cứu chuộc nhân loại, thì Ngài đã về trời, được ngồi bên phải Đức Chúa Trời tôn nghiêm. Bởi sự hoàn toàn vâng phục Đức Chúa Trời và vâng phục cho đến chết trên cây thập tự, nên Đức Chúa Trời ban cho Ngài danh trên hết mọi danh và hết thảy mọi quyền phép ở trên trời vì thế các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực đều vâng phục Ngài.
Cảm tạ ơn Cha đã ban ơn cho con viết lên sự suy ngẫm của mình qua bài học này. Nguyện Lời Ngài thánh hóa và thêm lên cho con trong sự hiểu biết càng hơn. Xin Cha ban ơn và bổ sức cho con trong giấc ngủ. Con cảm tạ ơn Cha. A-men!
I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng
Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng là Cha kính yêu của con ở trên trời. Con cảm tạ ơn Cha đã ban ơn và gìn giữ con một ngày bình an. Cảm tạ ơn Cha đã cho con có thời gian học Lời Ngài. Con xin viết lên sự suy ngẫm của mình trong I Phi-e-rơ 3:21-22.
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Lạy Cha, con xin được hiểu như sau:
1. Phép báp-tem được nói trong câu 21 là phép báp-tem bằng nước Chúa dạy trong Ma-thi-ơ 28:19.
Sự ấy là sự được nói đến trong câu 20, khi Đức Chúa Trời giáng hình phạt tiêu diệt loài người trong thời Nô-ê bằng cơn nước lụt, nhưng chỉ 8 người là gia đình Nô-ê được cứu khi vâng Lời Chúa đóng một chiếc tàu. Nước lụt chính là sự phán xét của Đức Chúa Trời, nhưng với những người trong gia đình Nô-ê thì được cứu qua nước bởi đức tin.
Phép báp-tem là hình thức tiêu biểu cho sự ấy nghĩa là khi dìm mình xuống nước biểu trưng cho sự chết đi hoàn toàn của con người cũ và cũng là sự đoán phạt của Đức Chúa Trời với tội nhân. Khi ra khỏi nước, biểu trưng cho sự sống với con người mới trong Đấng Christ bởi đức tin.
Phép báp-tem tiêu biểu cho việc một người được cứu bởi đức tin, giống như gia đình Nô-ê đã được cứu khỏi cơn nước lụt. Phép báp-tem không phải là một bí tích hay quyền phép để làm sạch tội lỗi của thân thể. Thay vào đó, nó là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa, vì người đó thể hiện đức tin nơi Thiên Chúa, sự vâng phục Lời Chúa dạy, và lòng quyết tâm sống và chết cho Chúa.
2. Đức Chúa Jesus Christ sau khi hoàn thành công cuộc cứu chuộc nhân loại, thì Ngài đã về trời, được ngồi bên phải Đức Chúa Trời tôn nghiêm. Bởi sự hoàn toàn vâng phục Đức Chúa Trời và vâng phục cho đến chết trên cây thập tự, nên Đức Chúa Trời ban cho Ngài danh trên hết mọi danh và hết thảy mọi quyền phép ở trên trời vì thế các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực đều vâng phục Ngài.
Cảm tạ ơn Cha đã ban ơn cho con viết lên sự suy ngẫm của mình qua bài học này. Nguyện Lời Ngài thánh hóa và thêm lên cho con trong sự hiểu biết càng hơn. Xin Cha ban ơn và bổ sức cho con trong giấc ngủ. Con cảm tạ ơn Cha. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ
Vũ Triệu Hùng
23/07/2024
...