I Giăng 5:6-13 Chứng Cớ về Đấng Christ và Sự Sống Đời Đời
Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng là Cha kính yêu của con ở trên trời. Con cảm tạ ơn Cha đã ban ơn cho mấy anh em con ngày hôm nay làm xong mấy luống rau cho anh em mình. Cảm tạ ơn Cha đã cho con có thời gian học Lời Ngài. Con xin viết lên sự suy ngẫm của mình trong I Giăng 5:6-13.
6 Ấy chính Đức Chúa Jesus Christ đã lấy nước và máu mà đến, chẳng những lấy nước mà thôi, mà là lấy nước và máu. Ấy là Đấng Thần Linh làm chứng, vì Đấng Thần Linh là Lẽ Thật.
7 Vì có ba chứng ở trên trời: Đức Cha, Ngôi Lời, và Đức Thánh Linh. Ba chứng này là một.
8 Và có ba chứng ở trên đất: Đấng Thần Linh, nước, và máu. Ba chứng này thuận làm một.
9 Nếu như chúng ta nhận chứng của loài người, thì chứng của Đức Chúa Trời trọng hơn; vì này là chứng của Đức Chúa Trời, ấy là Ngài làm chứng về Con Ngài.
10 Ai tin đến Con Đức Chúa Trời, thì có chứng ấy trong mình; còn ai không tin Đức Chúa Trời, thì cho Ngài là kẻ nói dối, vì chẳng tin đến chứng Đức Chúa Trời đã làm về Con Ngài.
11 Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống vĩnh cửu cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài.
12 Ai có Đức Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống.
13 Ta đã viết những điều này cho các con, những người tin đến danh của Con Đức Chúa Trời, để các con biết rằng, các con có sự sống vĩnh cửu và để các con tin đến danh của Con Đức Chúa Trời.
Lạy Cha, con xin được hiểu như sau:
1. Qua bài giảng của người chăn, con hiểu “nước” tiêu biểu cho sự hình phạt, thanh tẩy. “Máu” tiêu biểu cho sự chuộc tội và sự sống. Đức Chúa Jesus lấy nước và máu mà đến nghĩa là Ngài đến thế gian để chuộc tội nhân loại và ban sự sống cho những ai tin.
2. Có ba chứng ở trên trời: Đức Cha, Ngôi Lời, và Đức Thánh Linh nghĩa là ở trên trời có ba chứng cho sự ra đời của Đức Chúa Jesus Christ, là Con Đức Chúa Trời, là Thiên Chúa. Ba chứng này là một là vì cả Ba Ngôi Thiên Chúa cùng đồng công trong sự cứu chuộc nhân loại.
Ba chứng ở dưới đất là Đấng Thần Linh, nước và máu là chứng cớ Đức Chúa Jesus là Con Đức Chúa Trời và sự cứu chuộc Ngài làm ra cho nhân loại. Đấng Thần Linh là chứng cớ vì Ngài cáo trách tội lỗi của thế gian và giúp cho người nghe hiểu được sự cứu rỗi.“Nước là chứng cớ” vì Đức Chúa Jesus đã Báp-tem ở sông Giô-đanh. “Máu là chứng cớ” vì huyết của Đức Chúa Jesus đã đổ ra trên thập tự giá. Ba chứng này thuận làm một vì là chứng cớ cho sự cứu chuộc của Đức Chúa Jesus và cũng là chứng thực Ngài là Đấng Christ. Những ai tin đến Đức Chúa Jesus, thì được Đấng Thần Linh ngự trong thân thể, được Báp tem vào trong sự chết của Đức Chúa Jesus, được huyết Chúa rửa sạch khỏi bản tính tội và được sự sống đời đời.
3. Chứng của Đức Chúa Trời trọng hơn loài người là điều hiển nhiên và chắc chắn, vì Ngài là Đấng Sáng Tạo, những Lời của Ngài là chân thật và năng quyền. Lời chứng của Đức Chúa Trời về Con Ngài: “Đây là Con yêu dấu của Ta! Trong Con ấy, Ta đã thỏa lòng!” Lời chứng ấy được ghi trong Ma-thi-ơ 3:17; 17:5, Mác 11:1, Lu-ca 3:22.
Ai ăn năn tội và tin nhận sự chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, thì có chứng ấy ở trong mình, chứng cớ Đức Chúa Jesus Christ là Con của Đức Chúa Trời, là Thiên Chúa. Còn những ai không tin thì đương nhiên họ không tin những gì được chép trong Thánh Kinh và những gì được nghe từ con dân Chúa.
4. “Ai có Đức Con thì có sự sống” nghĩa là một người thuộc về Chúa, được ở trong Chúa, như nhánh nho hoang được tháp vào gốc nho thánh thì mới có sự sống và đơm hoa kết trái. “Có sự sống” cũng có nghĩa không phải họ sống, nhưng họ luôn được tiếp nhận sức mạnh và năng lực của Chúa để có đời sống sung mãn và kết quả. Nhưng nếu nhánh nho hoang không cứ nhận dinh dưỡng từ gốc nho thánh, thì nó dần dần sẽ chết và bị chặt bỏ.
Cảm tạ ơn Cha ban ơn cho con viết lên sự suy ngẫm của mình trong bài học này. Cảm tạ ơn Cha, qua bài giảng của người chăn giúp con được hiểu rõ hơn. Nguyện đời sống con luôn biết nương cậy Chúa và kết nhiều quả cho nhà của Ngài. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Vũ Triệu Hùng
15/09/2024 ...
I Giăng 5:6-13 Chứng Cớ về Đấng Christ và Sự Sống Đời Đời
Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng là Cha kính yêu của con ở trên trời. Con cảm tạ ơn Cha đã ban ơn cho mấy anh em con ngày hôm nay làm xong mấy luống rau cho anh em mình. Cảm tạ ơn Cha đã cho con có thời gian học Lời Ngài. Con xin viết lên sự suy ngẫm của mình trong I Giăng 5:6-13.
6 Ấy chính Đức Chúa Jesus Christ đã lấy nước và máu mà đến, chẳng những lấy nước mà thôi, mà là lấy nước và máu. Ấy là Đấng Thần Linh làm chứng, vì Đấng Thần Linh là Lẽ Thật.
7 Vì có ba chứng ở trên trời: Đức Cha, Ngôi Lời, và Đức Thánh Linh. Ba chứng này là một.
8 Và có ba chứng ở trên đất: Đấng Thần Linh, nước, và máu. Ba chứng này thuận làm một.
9 Nếu như chúng ta nhận chứng của loài người, thì chứng của Đức Chúa Trời trọng hơn; vì này là chứng của Đức Chúa Trời, ấy là Ngài làm chứng về Con Ngài.
10 Ai tin đến Con Đức Chúa Trời, thì có chứng ấy trong mình; còn ai không tin Đức Chúa Trời, thì cho Ngài là kẻ nói dối, vì chẳng tin đến chứng Đức Chúa Trời đã làm về Con Ngài.
11 Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống vĩnh cửu cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài.
12 Ai có Đức Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống.
13 Ta đã viết những điều này cho các con, những người tin đến danh của Con Đức Chúa Trời, để các con biết rằng, các con có sự sống vĩnh cửu và để các con tin đến danh của Con Đức Chúa Trời.
Lạy Cha, con xin được hiểu như sau:
1. Qua bài giảng của người chăn, con hiểu “nước” tiêu biểu cho sự hình phạt, thanh tẩy. “Máu” tiêu biểu cho sự chuộc tội và sự sống. Đức Chúa Jesus lấy nước và máu mà đến nghĩa là Ngài đến thế gian để chuộc tội nhân loại và ban sự sống cho những ai tin.
2. Có ba chứng ở trên trời: Đức Cha, Ngôi Lời, và Đức Thánh Linh nghĩa là ở trên trời có ba chứng cho sự ra đời của Đức Chúa Jesus Christ, là Con Đức Chúa Trời, là Thiên Chúa. Ba chứng này là một là vì cả Ba Ngôi Thiên Chúa cùng đồng công trong sự cứu chuộc nhân loại.
Ba chứng ở dưới đất là Đấng Thần Linh, nước và máu là chứng cớ Đức Chúa Jesus là Con Đức Chúa Trời và sự cứu chuộc Ngài làm ra cho nhân loại. Đấng Thần Linh là chứng cớ vì Ngài cáo trách tội lỗi của thế gian và giúp cho người nghe hiểu được sự cứu rỗi.“Nước là chứng cớ” vì Đức Chúa Jesus đã Báp-tem ở sông Giô-đanh. “Máu là chứng cớ” vì huyết của Đức Chúa Jesus đã đổ ra trên thập tự giá. Ba chứng này thuận làm một vì là chứng cớ cho sự cứu chuộc của Đức Chúa Jesus và cũng là chứng thực Ngài là Đấng Christ. Những ai tin đến Đức Chúa Jesus, thì được Đấng Thần Linh ngự trong thân thể, được Báp tem vào trong sự chết của Đức Chúa Jesus, được huyết Chúa rửa sạch khỏi bản tính tội và được sự sống đời đời.
3. Chứng của Đức Chúa Trời trọng hơn loài người là điều hiển nhiên và chắc chắn, vì Ngài là Đấng Sáng Tạo, những Lời của Ngài là chân thật và năng quyền. Lời chứng của Đức Chúa Trời về Con Ngài: “Đây là Con yêu dấu của Ta! Trong Con ấy, Ta đã thỏa lòng!” Lời chứng ấy được ghi trong Ma-thi-ơ 3:17; 17:5, Mác 11:1, Lu-ca 3:22.
Ai ăn năn tội và tin nhận sự chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, thì có chứng ấy ở trong mình, chứng cớ Đức Chúa Jesus Christ là Con của Đức Chúa Trời, là Thiên Chúa. Còn những ai không tin thì đương nhiên họ không tin những gì được chép trong Thánh Kinh và những gì được nghe từ con dân Chúa.
4. “Ai có Đức Con thì có sự sống” nghĩa là một người thuộc về Chúa, được ở trong Chúa, như nhánh nho hoang được tháp vào gốc nho thánh thì mới có sự sống và đơm hoa kết trái. “Có sự sống” cũng có nghĩa không phải họ sống, nhưng họ luôn được tiếp nhận sức mạnh và năng lực của Chúa để có đời sống sung mãn và kết quả. Nhưng nếu nhánh nho hoang không cứ nhận dinh dưỡng từ gốc nho thánh, thì nó dần dần sẽ chết và bị chặt bỏ.
Cảm tạ ơn Cha ban ơn cho con viết lên sự suy ngẫm của mình trong bài học này. Cảm tạ ơn Cha, qua bài giảng của người chăn giúp con được hiểu rõ hơn. Nguyện đời sống con luôn biết nương cậy Chúa và kết nhiều quả cho nhà của Ngài. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Vũ Triệu Hùng
15/09/2024
...