Bài Mới Nhất Các Chủ Đề Sách Đã Suy Ngẫm Xem Bài Theo Tác Giả

Khải Huyền 22:1-7 Dòng Sông Nước Sự Sống và Cây Sự Sống

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha kính yêu đời đời của chúng con, con dâng lời cảm tạ ơn Cha vì những ân điển lớn lao mà Cha đã ban cho con để con luôn được bình an ở trong Ngài trong suốt thời gian qua, thì giờ này Cha ban cho con thì giờ để con đọc và suy ngẫm Lời của Chúa. Nguyện Đức Thánh Linh soi sáng để cho con có thể đọc và hiểu được Lời của Chúa muốn phán bảo con. Sau đây con xin được nêu ý hiểu của con trong phân đoạn Thánh Kinh trong sách Khải Huyền 22:1-7.

1 Người đã chỉ cho tôi sông tinh khiết của nước sự sống, trong như pha lê, từ nơi ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con chảy ra.
2 Ở giữa, đường phố của nó phía bên này và con sông phía bên kia, là Cây Sự Sống trổ mười hai loại trái, ra trái của nó suốt mỗi một tháng. Những lá của cây được dùng trong sự phục vụ của các quốc gia.
3 Sẽ không còn sự rủa sả nào nữa. Nhưng ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con sẽ ở trong nó; và những tôi tớ của Ngài sẽ phụng sự Ngài.
4 Họ sẽ thấy mặt của Ngài và tên của Ngài sẽ ở trên trán của họ.
5 Tại đó sẽ không còn ban đêm. Họ sẽ không cần có đèn và ánh sáng của mặt trời. Vì Chúa, Đức Chúa Trời chiếu sáng họ. Họ sẽ cai trị cho tới đời đời.
6 Người đã bảo tôi: “Các lời này là thành tín và chân thật. Chúa, Đức Chúa Trời của các tiên tri thánh, đã sai thiên sứ của Ngài tỏ ra cho những tôi tớ của Ngài các sự cần hoàn thành cách nhanh chóng.”
7 “Này, Ta đến cách mau chóng! Phước cho ai giữ các lời tiên tri của sách này.”

Thưa Cha, phân đoạn Thánh Kinh trên mô tả khung cảnh vinh quang trong Thành Giê-ru-sa-lem Mới, nơi dòng sông nước sự sống tinh khiết chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con. Cây Sự Sống trổ mười hai loại trái quanh năm, với lá cây được dùng trong sự phục vụ của các quốc gia, tượng trưng cho sự dồi dào và phục hồi mà Đức Chúa Trời ban cho. Trong thành, không còn sự rủa sả hay bóng tối, vì Chúa là ánh sáng đời đời và ngai của Ngài hiện diện giữa dân sự. Những người được cứu sẽ thấy mặt Ngài, mang danh Ngài trên trán, và được đồng cai trị cùng Ngài mãi mãi. Thiên sứ khẳng định rằng những lời tiên tri này là chân thật, nhắc nhở mọi người hãy vững đức tin và sẵn sàng, vì Đức Chúa Jesus hứa sẽ đến cách mau chóng, và phước hạnh sẽ dành cho những ai trung tín giữ lời Ngài.

Thưa Cha, "sông tinh khiết của nước sự sống" trong Khải Huyền 22:1 theo con hiểu thì có thể được hiểu theo nghĩa đen rằng trong Thành Giê-ru-sa-lem Mới, nơi Đức Chúa Trời làm mới mọi sự có một dòng sông tinh khiết như thế. Nhưng con nghĩ rằng dòng sông này chủ yếu được hiểu theo nghĩa biểu tượng hơn là một dòng nước vật lý. Đây là hình ảnh tượng trưng cho sự sống đời đời, ân điển, và sự ban cho từ Đức Chúa Trời, bởi nó chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con. Hình ảnh này tương tự với các đoạn khác trong Thánh Kinh, như trong Giăng 4:14: “Nhưng bất cứ ai uống từ nước mà Ta sẽ ban cho người ấy thì sẽ chẳng bao giờ khát nữa. Nhưng nước mà Ta sẽ ban cho người ấy sẽ thành một nguồn nước trong người ấy, tuôn trào vào trong sự sống vĩnh cửu.” nơi nước thường đại diện cho thánh linh và sự sống thuộc linh. Như vậy, thì dòng sông này chủ yếu đại diện cho nguồn sống đời đời, nhưng không loại trừ khả năng nó cũng là một thực thể thật trong thế giới được Chúa phục hồi hoàn hảo.

Thưa Cha, danh từ "ngai" ở số ít trong Khải Huyền 22:1 gợi cho con ý nghĩ sâu sắc về sự đồng trị của Đấng Christ với Đức Chúa Trời, nhấn mạnh mối liên kết hiệp nhất và bình đẳng giữa hai ngôi vị trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Việc sử dụng "ngai" ở dạng số ít thay vì "các ngai" ở dạng số nhiều thể hiện rằng Đức Chúa Trời và Chiên Con không chỉ đồng cai trị mà còn cùng chia sẻ một bản chất và quyền năng, phù hợp với lời khẳng định của Đức Chúa Jesus trong sách Giăng 10:30 phán rằng: "Ta và Cha là một." Ở đây ngai là biểu tượng của quyền năng và thẩm quyền tối cao, cho thấy Đấng Christ hoàn toàn chia sẻ vinh quang và uy quyền với Đức Chúa Trời, điều này ứng nghiệm lời tiên tri trong Thi Thiên 110:1 rằng: “Đấng Tự Hữu Hằng Hữu phán với Chúa tôi rằng: Hãy ngồi bên phải Ta, cho đến chừng Ta đặt kẻ thù nghịch ngươi làm bệ chân cho ngươi.” Hình ảnh này cho con củng cố đức tin vào bản chất thần của Đấng Christ, khẳng định Ngài cùng Đức Chúa Trời đồng trị đời đời trên toàn cõi vũ trụ và trong kế hoạch cứu chuộc thế gian.
Và hình ảnh Đức Chúa Trời và Đấng Christ cùng ngự trên một ngai trong Khải Huyền 22:1 gợi lên trong con một cảnh tượng uy nghi và thiêng liêng, nơi quyền năng, sự vinh hiển và tình yêu thương được hiển lộ trọn vẹn. Ngai này không chỉ là một chiếc ghế vật lý mà là biểu tượng của sự cai trị tối thượng và sự hiệp nhất hoàn hảo giữa hai ngôi vị trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Trên ngai ấy, Đức Chúa Trời và Đấng Christ không tách biệt mà hòa hợp trong sự hiệp nhất trọn vẹn, với Đấng Christ được tôn vinh như Chiên Con đã chịu chết để cứu chuộc nhân loại, cùng chia sẻ vinh quang, quyền năng và thẩm quyền với Đức Chúa Trời. Trước ngai, các thiên sứ và thánh đồ quỳ xuống thờ phượng, dâng lên lời ca tụng ngày đêm không ngừng, phản ánh sự đồng trị của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con trong tình yêu thương, công lý và ân điển. Đây là hình ảnh của sự cai trị vĩnh hằng, nơi Đức Chúa Trời và Đấng Christ đồng tỏa sáng, đem lại sự sống, ánh sáng và hy vọng cho toàn vũ trụ.

Thưa Cha, hình ảnh dòng sông ra "từ nơi ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con" trong Khải Huyền 22:1 gợi lên trong con một khung cảnh đầy sự sống, ân điển và sự vinh hiển. Dòng sông này được miêu tả "trong như pha lê" tượng trưng cho sự tinh khiết tuyệt đối và thánh khiết của Đức Chúa Trời. Nguồn gốc của dòng sông là ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con, thể hiện rằng mọi sự sống và phước lành đều phát xuất từ quyền năng và sự hiện diện của Ngài. Dòng sông chảy liên tục, không bao giờ cạn, tượng trưng cho sự sống đời đời và ân điển không giới hạn dành cho tất cả những ai tin và tìm kiếm Ngài. Khi dòng sông chảy qua toàn bộ thành thánh, nó không chỉ nuôi dưỡng và phục hồi mọi vật mà còn trở thành biểu tượng của sự sống đời đời và mối tương giao trọn vẹn với Đức Chúa Trời. Đây là hình ảnh sống động về ân điển và tình yêu thương tuôn tràn từ Đức Chúa Trời đến mọi tạo vật.

Thưa Cha, câu Khải Huyền 22:2 mô tả "Cây Sự Sống trổ mười hai loại trái, ra trái của nó suốt mỗi một tháng" con hiểu ở đây hình ảnh này mang ý nghĩa tượng trưng về sự phong phú và đầy đủ của ân điển Đức Chúa Trời. Con nghĩ rằng câu này có thể được hiểu theo hai cách: Cách thứ nhất là Cây Sự Sống mỗi ngày trong tháng đều sinh ra 12 loại trái, thể hiện cho sự dư dật và không ngừng của phước lành từ Chúa, hoặc cách thứ hai là mỗi tháng Cây Sự Sống trổ một loại trái khác nhau, tượng trưng cho sự phong phú đa dạng và phù hợp với nhu cầu của con dân Ngài trong từng thời điểm. Cho dù được hiểu theo cách nào thì hình ảnh này nhấn mạnh rằng ân điển và sự sống của Đức Chúa Trời luôn mới mẻ, liên tục và không bao giờ cạn kiệt. Trong Nước Đức Chúa Trời, mọi người sẽ được đáp ứng đầy đủ, thỏa lòng và sống trong sự sống đời đời mà Chúa đã chu cấp cách dư dật.

Thưa Cha, ngoài ra, câu Khải Huyền 22:2 với nội dung "Cây Sự Sống trổ mười hai loại trái, ra trái của nó suốt mỗi một tháng" còn cho con thấy rằng trong Vương Quốc Đời Đời vẫn tồn tại một khái niệm về thời gian, nhưng không giống với thời gian trong thế giới hiện tại, khi trời mới đất mới này không cần sự sáng của mặt trời hay mặt trăng nữa để mà phân định ngày và đêm. Nên việc nhắc đến "mỗi một tháng" cho thấy một chu kỳ lặp lại, biểu thị sự đều đặn và không gián đoạn của ân điển Đức Chúa Trời. Cụm từ "mỗi một tháng" có thể mang ý nghĩa tượng trưng, nhấn mạnh sự liên tục và dư dật của phước lành thiên thượng. Điều này gợi ý rằng thời gian, nếu có, chỉ là một yếu tố của thực tại mới, nơi mọi thứ được đổi mới và không gian lẫn thời gian đều phục vụ cho mục đích bày tỏ vinh quang và ân điển đời đời của Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, câu "những lá của cây được dùng trong sự phục vụ của các quốc gia" (Khải Huyền 22:2) con hiểu nó mang ý nghĩa tượng trưng về vai trò của Cây Sự Sống trong việc ban phước và phục hồi cho toàn thể nhân loại. Lá của cây tượng trưng cho sự chữa lành và phục hồi trọn vẹn, loại bỏ mọi đau khổ, bất công, và chia rẽ đã tồn tại trong thế giới cũ. Điều này ám chỉ rằng mọi dân tộc sẽ được hòa giải và thịnh vượng dưới sự trị vì của Đức Chúa Trời. Đồng thời, cụm từ "sự phục vụ của các quốc gia" cũng thể hiện sự hiệp nhất và hòa bình giữa các dân tộc trong cõi đời đời, không còn sự mâu thuẫn hay chia rẽ nữa. Lá của Cây Sự Sống biểu trưng cho ân điển, sự bình an, và sự ban phước không giới hạn mà Đức Chúa Trời tuôn đổ trên mọi dân tộc, hoàn tất sự cứu chuộc và kế hoạch thiên thượng của Ngài.

Thưa Cha, cụm từ "những tôi tớ của Ngài" trong Khải Huyền 22:3 con hiểu là ám chỉ đến tất cả những người thuộc về Đức Chúa Trời, bao gồm những tín hữu đã được cứu chuộc qua đức tin vào Đức Chúa Jesus Christ. Đây là những người trung tín, sống trong sự hiện diện và vâng phục Đức Chúa Trời, không chỉ từ thời Cựu Ước mà còn từ Tân Ước. Họ không chỉ là những người đã nhận sự sống đời đời mà còn là những người thờ phượng và phụng sự Đức Chúa Trời trong niềm vui và vinh quang. Họ sẽ được gần gũi và sống trong sự hiện diện trực tiếp của Đức Chúa Trời, nhìn thấy mặt Ngài, điều mà trước đây không thể có. Họ sẽ mang danh Ngài trên trán, biểu thị cho sự thuộc về Ngài và sự công chính vĩnh cửu trong Ngài. Sự phụng sự này cũng biểu thị một sự hòa hợp và bình an trọn vẹn, không còn sự rủa sả hay đau khổ nữa, mà là sự sống trong sự thánh khiết và niềm vui đời đời. Trong Vương Quốc Đời Đời, sự phục vụ không còn là gánh nặng, mà là niềm vinh dự và là cơ hội để sống trong mối quan hệ thân mật với Đức Chúa Trời. Những tôi tớ này được gọi để thấy mặt Ngài và mang danh Ngài, biểu tượng cho sự thuộc và công chính của họ.

Thưa Cha, tên của Đức Chúa Trời trong Khải Huyền 22:4, khi nói rằng "tên của Ngài sẽ ở trên trán của họ" con hiểu ở đây nó mang một ý nghĩa sâu sắc về sự thuộc về Chúa và mối quan hệ thân mật giữa Đức Chúa Trời và con dân của Ngài. Tên của Ngài, có thể hiểu là Giê-hô-va hay Đức Chúa Jesus, ở đây phản ánh quyền lực, danh dự, và vinh quang của Ngài. Việc có tên của Đức Chúa Trời trên trán của con dân Ngài biểu thị sự nhận diện rõ ràng, rằng họ là những người thuộc về Ngài, được cứu chuộc và được chứng nhận bằng ân điển của Ngài. Trán, trong Thánh Kinh, thường tượng trưng cho sự nhận diện và sự công nhận, và việc mang tên Ngài trên trán là dấu hiệu của sự thánh thiện và công chính. Điều này cho thấy rằng con dân Đức Chúa Trời sẽ sống trong sự bảo vệ và thánh khiết, không bị chia cắt khỏi sự hiện diện của Ngài trong suốt đời đời. Tên của Ngài trên trán cũng thể hiện sự sống đời đời trong vinh quang của Ngài, trong một mối quan hệ đầy sự thánh khiết, công chính và niềm vui.

Thưa Cha, trạng từ "tại đó" trong Khải Huyền 22:5, khi nói rằng "tại đó sẽ không còn ban đêm" điều này ám chỉ thành thánh Giê-ru-sa-lem Mới, nơi con dân Đức Chúa Trời sẽ sống trong ánh sáng vinh quang của Ngài. Tuy nhiên, con nghĩ rằng có thể không chỉ là Thành Thánh mà cả đất mới sẽ không có ban đêm. Vì trong Khải Huyền 21:23, nói rằng "Thành không cần có mặt trời hoặc mặt trăng để chiếu sáng trên nó. Vì sự vinh quang của Đức Chúa Trời chiếu sáng nó, và Chiên Con là đèn của nó." Điều này cho con thấy trong Vương Quốc Đời Đời, sự chiếu sáng của Đức Chúa Trời sẽ xua tan mọi bóng tối, không chỉ trong Thành Thánh mà trong toàn bộ trời mới mà Ngài tạo ra. Ánh sáng của Đức Chúa Trời sẽ là nguồn sáng duy nhất, khiến cho khái niệm ban đêm không còn tồn tại, và mọi sinh linh sẽ sống trong sự thánh khiết và bình an tuyệt đối dưới sự chiếu sáng vĩnh cửu của Ngài. Vì vậy, có thể nói rằng không chỉ Thành Thánh mà cả đất mới sẽ không có ban đêm, vì ánh sáng của Đức Chúa Trời sẽ chiếu sáng mãi mãi.

Thưa Cha, câu "các sự cần hoàn thành cách nhanh chóng" trong Khải Huyền 22:6 con hiểu là ám chỉ những công việc và sự kiện trong kế hoạch cứu chuộc của Đức Chúa Trời sẽ được hoàn tất trước khi Vương Quốc Đời Đời được thiết lập. Những sự kiện này bao gồm sự hoàn tất của các lời tiên tri trong sách Khải Huyền, sự trở lại của Đấng Christ để hoàn tất công cuộc cứu chuộc và sự phán xét cuối cùng của thế gian. Câu này cũng cho thấy tính khẩn cấp và chắc chắn của những sự kiện này sẽ xảy ra, cho thấy rằng chúng sẽ xảy ra nhanh chóng, không thể trì hoãn, dẫn đến sự thiết lập của vương quốc vĩnh cửu của Đức Chúa Trời. Những "sự cần hoàn thành" này liên quan đến sự hoàn tất công việc cứu chuộc, sự phán xét công chính của Ngài và sự trọn vẹn của mọi lời hứa, chuẩn bị cho thời kỳ vĩnh hằng mà Ngài sẽ ngự trị cùng dân của Ngài.

Thưa Cha, Lời trong Khải Huyền 22:7, "Này, Ta đến cách mau chóng! Phước cho ai giữ các lời tiên tri của sách này" con hiểu đó là lời phán của chính Đấng Christ. Đây là một lời tuyên bố mạnh mẽ từ Đấng Christ, nhấn mạnh sự gần kề của sự trở lại của Ngài. Câu này cho con thấy sự khẩn cấp và sự chắc chắn về việc Ngài sẽ đến một cách nhanh chóng, đồng thời kêu gọi những người nghe và đọc sách Khải Huyền phải giữ gìn và thực hành các lời tiên tri trong đó. Đây cũng là một lời chúc phước cho những ai tuân theo lời của Ngài và sống đúng theo sự hướng dẫn mà sách Khải Huyền đưa ra, vì họ sẽ được phước hạnh trong ngày Ngài trở lại.

Thưa Cha, "giữ các lời tiên tri của sách này" trong Khải Huyền 22:7 con hiểu đó là việc tuân theo, bảo vệ và sống theo những lời dạy và chỉ dẫn mà sách Khải Huyền mang lại. Điều này không chỉ đơn giản là con đọc hay hiểu biết các lời tiên tri mà còn là thực hành chúng trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, việc "giữ" bao gồm việc sống theo những nguyên tắc đạo đức và niềm tin mà sách này khuyến khích, nhận thức sự gần gũi của sự trở lại của Đấng Christ, chuẩn bị tinh thần cho sự phán xét cuối cùng, và duy trì lòng trung tín với Đức Chúa Trời. Câu này cũng nhấn mạnh tính khẩn cấp và tầm quan trọng của việc sống đúng theo lời Ngài, vì thời gian cho sự trở lại của Đấng Christ đã gần kề, và những ai giữ lời Ngài sẽ nhận được phước hạnh khi Ngài trở lại.
Và để giữ lời của Ngài, thì con cần tôn trọng và tin cậy vào các lời tiên tri trong Thánh Kinh, sống đạo đức và thánh khiết trong cuộc sống hàng ngày, tránh xa tội lỗi và theo gương của Đấng Christ. Con cũng cần chuẩn bị dọn lòng cho sự trở lại của Đấng Christ, sống trong hy vọng và kỳ vọng vào sự tái lâm của Ngài, đồng thời kêu gọi mọi người ăn năn và tin nhận Chúa. Ngoài ra, chúng con phải kiên nhẫn và bền vững trong thử thách, khi đối mặt với gian khó nhờ vào sức mạnh và ơn của Đức Chúa Trời. Giữ các lời tiên tri là sống một đời sống được Đức Chúa Trời chúc phước, phản ánh sự chuẩn bị cho ngày Ngài trở lại, đồng thời trở thành chứng nhân cho sự vinh quang và quyền năng của Ngài trong thế giới này.

Thưa Cha, là một Cơ-đốc nhân con hiểu rằng việc thấy mặt Đức Chúa Trời và Chiên Con là một niềm khao khát sâu sắc và đầy hy vọng, như được mô tả trong Khải Huyền 22:4. Đó là một khát vọng không chỉ xuất phát từ sự mong muốn nhìn thấy sự vinh quang và sự hoàn hảo tuyệt đối của Ngài mà còn là sự khao khát được hòa nhập trọn vẹn vào sự hiện diện của Ngài, nơi không còn đau khổ, tội lỗi, hay sự chia cách. Việc được thấy mặt Đức Chúa Trời và Chiên Con không chỉ là một niềm vui vĩ đại mà với con đó còn là một sự vinh hiển vượt qua mọi sự hiểu biết của con, vì đó là sự đạt tới mục tiêu tối thượng của cuộc đời của một người Cơ-đốc nhân: sống mãi trong sự hiện diện vinh quang của Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, trong Thánh Kinh con biết rằng Đức Thánh Linh không được miêu tả theo cách giống như Đức Chúa Trời Cha và Đấng Christ, vì Ngài không có hình dạng hữu hình mà con người có thể nhìn thấy. Trong Khải Huyền 22:4, chỉ có Đức Chúa Trời và Chiên Con được nói đến là có thể nhìn thấy mặt. Còn Đức Thánh Linh thường được mô tả trong các hình thức vô hình, như chim bồ câu hay ngọn lửa, và Ngài hoạt động một cách thiêng liêng trong lòng con cái của Chúa. Mặc dù không thấy Ngài trong hình thức hữu hình nhưng con vẫn có thể cảm nhận sự hiện diện và công việc của Đức Thánh Linh trong đời sống của con qua sự dẫn dắt, an ủi, và sự soi sáng của Ngài. Vì vậy, dù trong khi không được thấy mặt của Đức Thánh Linh trong tương lai, nhưng con vẫn tiếp tục sống trong sự hiện diện đầy quyền năng và sự an ủi của Ngài.

Thưa Cha, về sự ăn, uống và bài tiết trong Vương Quốc Đời Đời, con nghĩ rằng có thể sẽ khác biệt hoàn toàn so với những gì con người trải nghiệm trong thế giới hiện tại. Trong Khải Huyền chương 22, hình ảnh "sông tinh khiết của nước sự sống" và "Cây Sự Sống" với trái và lá dùng cho sự phục vụ của các quốc gia cho con thấy rằng trong Vương Quốc Đời Đời, sự sống sẽ được duy trì và tràn đầy sự viên mãn, không còn thiếu thốn hay đau khổ nữa. Mặc dù không thể chắc chắn về sự tồn tại của nhu cầu ăn uống và bài tiết, có thể trong Vương Quốc Đời Đời, những nhu cầu vật lý này sẽ không còn, vì sự sống sẽ được thỏa mãn trọn vẹn trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Với Ngài là nguồn sống vĩnh hằng, mọi sự thiếu thốn sẽ được xóa bỏ, và chúng con sẽ sống trong một cuộc sống hoàn hảo và đầy đủ, không còn nỗi lo về sự mệt mỏi, đói khát hay đau đớn nữa.

Thưa Cha, sự phục vụ Đức Chúa Trời trong Vương Quốc Đời Đời con nghĩ đó là một đặc ân vinh quang mà mọi Cơ-đốc nhân đều mong đợi. Theo Khải Huyền 22:3 nói "những tôi tớ của Ngài sẽ phụng sự Ngài" điều này gợi lên trong con hình ảnh một mối quan hệ sâu sắc và gần gũi giữa Đức Chúa Trời và con dân của Ngài. Sự phục vụ này không chỉ là hành động vật lý mà còn là sự tham gia vào sự sống vĩnh cửu, nơi mọi công việc được thực hiện trong sự hòa hợp và thỏa lòng với ý muốn của Ngài. Trong Vương Quốc Đời Đời, chúng con sẽ không phục vụ Đức Chúa Trời bằng nỗ lực hay đau khổ, mà trong niềm vui và sự hoàn hảo, vì không còn tội lỗi hay khổ đau nữa. Phục vụ Ngài sẽ là sự tham gia vào công việc tôn vinh và thờ phượng Ngài, đồng thời xây dựng một môi trường tràn đầy tình yêu thương, sự bình an và công lý, nơi tình yêu và sự tôn thờ Đức Chúa Trời trở thành trọng tâm của đời sống vĩnh cửu.

Thưa Cha, qua việc đọc và suy ngẫm Lời Cha trong phân đoạn Thánh Kinh sách Khải Huyền 22:1-7, con đã rút ra những bài học sâu sắc về sự vĩ đại và sự đầy trọn của Vương Quốc Đời Đời mà Cha đã chuẩn bị cho những người yêu mến Ngài.

Trước hết, con nhận thấy rằng trong Vương Quốc Đời Đời, sự sống sẽ được duy trì vĩnh viễn nhờ vào "sông tinh khiết của nước sự sống" và "Cây Sự Sống", tượng trưng cho sự cung cấp đời sống không thiếu thốn của Đức Chúa Trời. Điều này nhắc nhở con về sự cần thiết phải sống trong sự phụ thuộc vào Đức Chúa Trời, Đấng là nguồn gốc và sự cung cấp cho cuộc sống của con.

Con cũng học được rằng trong Vương Quốc Đời Đời, mọi sự phục vụ Đức Chúa Trời sẽ không còn là gánh nặng hay sự khó khăn, mà sẽ là một đặc ân vinh quang trong sự hiện diện đầy yêu thương của Ngài. Những tôi tớ của Ngài sẽ được kêu gọi để "phụng sự Ngài" trong niềm vui và sự bình an, không còn nỗi đau hay mệt mỏi. Điều này khích lệ con trong hành trình hiện tại, giúp con hiểu rằng phục vụ Đức Chúa Trời không chỉ là công việc mà là một mối quan hệ thiêng liêng, nơi con được gần gũi với Ngài.

Ngoài ra, con cũng nhận thức rằng trong Vương Quốc Đời Đời, mọi điều sẽ được hoàn tất nhanh chóng và mọi lời tiên tri của sách Khải Huyền này đều là thành tín và chân thật. Lời của Chúa không thay đổi và không bao giờ thất bại, và con cần phải sống trong sự sẵn sàng, kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của Đấng Christ. Bài học quan trọng từ Khải Huyền 22:7 là việc "giữ các lời tiên tri của sách này", nghĩa là sống theo lời Chúa và tuân theo sự chỉ dẫn của Ngài trong cuộc sống hàng ngày, để khi Ngài trở lại, con sẽ được hưởng phước hạnh đời đời cùng Ngài.

Kính lạy Cha yêu thương của chúng con, con cảm tạ Cha vì những bài học quý giá từ Lời Ngài trong Khải Huyền 22:1-7. Xin giúp con luôn nhận biết Ngài là nguồn sống vĩnh hằng và sống phụ thuộc vào Ngài mỗi ngày. Con khao khát được phục vụ Ngài trong Vương Quốc Đời Đời, không phải vì gánh nặng mà vì tình yêu Ngài. Xin cho con sống theo các lời tiên tri và kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của Đấng Christ. Con tạ ơn vì sự chân thật và thành tín của Ngài, và cầu xin Ngài tiếp tục dẫn dắt con trong cuộc sống này. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ, A-men!

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Bùi Thành Chinh
14/01/2025

📂Các bài viết của cùng tác giả:

Bài Suy Ngẫm

*Theo thứ tự từ mới đến cũ