II Giăng 8-13 Con Dân Chúa Bước Đi Trong Lẽ Thật và Tránh Xa Những Kẻ Theo Tà Giáo – Phần 2
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong II Giăng 8-13.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
8 Các anh chị em hãy giữ mình, để cho chúng tôi không mất kết quả của công việc chúng tôi đã làm nhưng chúng tôi sẽ nhận được phần thưởng trọn vẹn.
“Các anh chị em hãy giữ mình”, con hiểu rằng đây là mệnh lệnh của Chúa qua ông Giăng: “Giữ mình”: nghĩa là đừng để cho bị lừa bởi lời rao giảng của kẻ “lường gạt”. Con dân Chúa nắm vững giáo lý sẽ biết được họ giảng giải sai, “bẻ cong” lẽ thật. Còn nếu họ không giữ mình, nghe theo tà giáo, họ sẽ mất ơn cứu rỗi. Ông Giăng không mất phần thưởng vì sự hầu việc Chúa của mình, nhưng kém vui hơn vì có những người không được cứu.
9 Bất cứ ai nghịch lại, chẳng ở trong giáo lý của Đấng Christ, thì kẻ ấy không có Thiên Chúa. Còn ai ở trong giáo lý của Đấng Christ, thì người ấy có cả Đức Cha lẫn Đức Con.
Con hiểu rằng, giáo lý của Đấng Christ là: Mọi người đều đã phạm tội. Người nào ăn năn, không còn vi phạm vào các điều răn, tin nhận Đấng Christ là Thiên Chúa nhập thế làm người, để cứu mọi người ra khỏi tội, ra khỏi hậu quả của tội là sự chết, họ phải sống trung tín đến chết thì người ấy có Đức Cha, Đức Con, Đức Thánh Linh ở trong, ở cùng và ở trên người ấy.
Người nào “nghịch lại, chẳng ở trong giáo lý của Đấng Christ”, nghĩa là không sống trong giáo lý ấy, “thì kẻ ấy không có Thiên Chúa”, nghĩa là Thiên Chúa không ở trong, ở cùng và ở trên họ.
10 Nếu ai đến với các anh chị em mà không đem giáo lý ấy theo, thì chớ đón kẻ ấy vào nhà, và cũng đừng chào hỏi kẻ ấy.
11 Vì người nào chào hỏi kẻ ấy, tức là dự vào những việc ác của kẻ ấy.
Người “đến với các anh chị em” mà “không đem giáo lý ấy theo” thì họ là tà giáo và mệnh lệnh của Chúa là: “chớ đón kẻ ấy vào nhà, và cũng đừng chào hỏi kẻ ấy”. Con có thể hiểu thế này: Chào hỏi họ là một hình thức tiếp xúc với họ, sẽ bị lây nhiễm ô uế, lây nhiễm men tà giáo của họ, lây nhiễm ôn dịch thuộc linh, và đó cũng là một hình thức “dự vào những việc ác của kẻ ấy”.
12 Tôi còn nhiều điều muốn viết cho các anh chị em. Tôi không muốn viết bằng giấy và mực, nhưng tôi muốn đến với các anh chị em, và đối mặt nói chuyện cùng nhau, để cho sự vui mừng của chúng ta được đầy dẫy.
Sứ Đồ Giăng, lúc ấy tuổi đã cao, có thể mắt đã kém, tay đã run, việc thảo văn bản là khó khăn, vất vả cho ông, bởi đó, ông muốn gặp họ “đối mặt nói chuyện cùng nhau”, sự gặp mặt của những người yêu nhau trong Chúa, của trò gặp thầy bao giờ cũng là một sự vui mừng, và cũng bày tỏ được nhiều điều hơn, bởi đó “sự vui mừng của chúng ta được đầy dẫy”.
13 Con cái của người chị em được chọn của bà, chào thăm bà. A-men!
Những người cháu thuộc họ hàng của bà qua thư ông Giăng cũng gửi lời chào thăm bà.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Cha,
1/ Con muốn nhận được ơn cứu rỗi, con phải giữ mình, tránh xa tà giáo, không vào không xem, không nghe chúng thuyết giảng và phải sống trong giáo lý của Đấng Christ.
2/ Những tà giáo mà con nhận biết là giáo hội mang danh Tin Lành, con dân Chúa có sống trong tội thì chỉ mất phần thưởng, nhưng vẫn được cứu, tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ, tà giáo Chứng Nhân Giê-hô-va.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con, Dương Quang Trung
II Giăng 8-13 Con Dân Chúa Bước Đi Trong Lẽ Thật và Tránh Xa Những Kẻ Theo Tà Giáo – Phần 2
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong II Giăng 8-13.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
8 Các anh chị em hãy giữ mình, để cho chúng tôi không mất kết quả của công việc chúng tôi đã làm nhưng chúng tôi sẽ nhận được phần thưởng trọn vẹn.
“Các anh chị em hãy giữ mình”, con hiểu rằng đây là mệnh lệnh của Chúa qua ông Giăng: “Giữ mình”: nghĩa là đừng để cho bị lừa bởi lời rao giảng của kẻ “lường gạt”. Con dân Chúa nắm vững giáo lý sẽ biết được họ giảng giải sai, “bẻ cong” lẽ thật. Còn nếu họ không giữ mình, nghe theo tà giáo, họ sẽ mất ơn cứu rỗi. Ông Giăng không mất phần thưởng vì sự hầu việc Chúa của mình, nhưng kém vui hơn vì có những người không được cứu.
9 Bất cứ ai nghịch lại, chẳng ở trong giáo lý của Đấng Christ, thì kẻ ấy không có Thiên Chúa. Còn ai ở trong giáo lý của Đấng Christ, thì người ấy có cả Đức Cha lẫn Đức Con.
Con hiểu rằng, giáo lý của Đấng Christ là: Mọi người đều đã phạm tội. Người nào ăn năn, không còn vi phạm vào các điều răn, tin nhận Đấng Christ là Thiên Chúa nhập thế làm người, để cứu mọi người ra khỏi tội, ra khỏi hậu quả của tội là sự chết, họ phải sống trung tín đến chết thì người ấy có Đức Cha, Đức Con, Đức Thánh Linh ở trong, ở cùng và ở trên người ấy.
Người nào “nghịch lại, chẳng ở trong giáo lý của Đấng Christ”, nghĩa là không sống trong giáo lý ấy, “thì kẻ ấy không có Thiên Chúa”, nghĩa là Thiên Chúa không ở trong, ở cùng và ở trên họ.
10 Nếu ai đến với các anh chị em mà không đem giáo lý ấy theo, thì chớ đón kẻ ấy vào nhà, và cũng đừng chào hỏi kẻ ấy.
11 Vì người nào chào hỏi kẻ ấy, tức là dự vào những việc ác của kẻ ấy.
Người “đến với các anh chị em” mà “không đem giáo lý ấy theo” thì họ là tà giáo và mệnh lệnh của Chúa là: “chớ đón kẻ ấy vào nhà, và cũng đừng chào hỏi kẻ ấy”. Con có thể hiểu thế này: Chào hỏi họ là một hình thức tiếp xúc với họ, sẽ bị lây nhiễm ô uế, lây nhiễm men tà giáo của họ, lây nhiễm ôn dịch thuộc linh, và đó cũng là một hình thức “dự vào những việc ác của kẻ ấy”.
12 Tôi còn nhiều điều muốn viết cho các anh chị em. Tôi không muốn viết bằng giấy và mực, nhưng tôi muốn đến với các anh chị em, và đối mặt nói chuyện cùng nhau, để cho sự vui mừng của chúng ta được đầy dẫy.
Sứ Đồ Giăng, lúc ấy tuổi đã cao, có thể mắt đã kém, tay đã run, việc thảo văn bản là khó khăn, vất vả cho ông, bởi đó, ông muốn gặp họ “đối mặt nói chuyện cùng nhau”, sự gặp mặt của những người yêu nhau trong Chúa, của trò gặp thầy bao giờ cũng là một sự vui mừng, và cũng bày tỏ được nhiều điều hơn, bởi đó “sự vui mừng của chúng ta được đầy dẫy”.
13 Con cái của người chị em được chọn của bà, chào thăm bà. A-men!
Những người cháu thuộc họ hàng của bà qua thư ông Giăng cũng gửi lời chào thăm bà.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Cha,
1/ Con muốn nhận được ơn cứu rỗi, con phải giữ mình, tránh xa tà giáo, không vào không xem, không nghe chúng thuyết giảng và phải sống trong giáo lý của Đấng Christ.
2/ Những tà giáo mà con nhận biết là giáo hội mang danh Tin Lành, con dân Chúa có sống trong tội thì chỉ mất phần thưởng, nhưng vẫn được cứu, tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ, tà giáo Chứng Nhân Giê-hô-va.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con, Dương Quang Trung
...