Khải Huyền 1:17-20 Khải Tượng về Con Người – Phần 2
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 1:17-20. Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
17 Khi tôi đã thấy Ngài, tôi đã ngã xuống tại chân của Ngài, như chết. Ngài đã đặt tay phải của Ngài trên tôi, phán với tôi: Đừng sợ! Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng.
“Khi thấy Ngài, tôi ngã xuống tại chân Ngài như chết”. Con hiểu rằng, trước vinh quang, uy nghi của Chúa thì sinh vật nhỏ bé như loài người, ai cũng phải “ngã xuống chân Ngài như chết”, chỉ là như chết, có thể là chân tay không thấy cử động, nhưng không phải là mất hết cảm giác. “Ngài đặt tay phải Ngài trên tôi, phán rằng: Đừng sợ!” Con nghĩ rằng, sự đụng chạm của Chúa trên con người, tạo nên một luồng điện năng, làm thay đổi con người, như một phép lạ, và cùng với tiếng phán quen thuộc mà ông và các sứ đồ khác thường nghe, đã xua tan nỗi sợ, tạo nên sự bình an lạ thường cho ông Giăng. “Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng”. Một lần nữa câu này được nhắc lại giải nghĩa cho “Ta là An-pha và Ô-mê-ga!” nghĩa là mọi sự, mọi vật đều bởi Ngài và nằm trong sự tể trị, sự cho phép của Ngài.
18 Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời! A-men! Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết.
“Ta là Đấng Sống mà đã chết”. “Nay Ta sống đời đời!” Ngài là Thiên Chúa, nên Ngài là Đấng Sống, nguồn của sự sống, sự sống của muôn vật đều được tạo nên và duy trì bởi Ngài. Nhưng Ngài cũng là Con Người, nhờ sự chết thay của Ngài mà chúng con không bị chết, không bị xa cách Thiên Chúa. Cảm tạ Chúa. Sự chết sau ba ngày không giữ được Ngài, khi công việc cứu chuộc đã xong, thì Ngài đã sống lại và sống đời đời. “A-men! Ta giữ các chìa khóa của sự chết và âm phủ.” Thật như vậy, Ngài cầm quyền trên sự chết và âm phủ. Những người đã chết “trong Chúa”, được Ngài gọi họ sống lại, bước vào Thiên Đàng. Âm phủ, nơi giam giữ những linh hồn thì họ cũng được ra khỏi, tái hiệp với thân thể để vào sự phán xét chung cuộc (Khải Huyền 20:13). Rồi Ngài ném sự chết và âm phủ vào hồ lửa (Khải Huyền 20:14).
19 Hãy chép những sự ngươi thấy: những sự hiện có và những sự sẽ có sau những sự ấy;
Chúa nhắc lại việc ông cần chép những khải tượng mà ông thấy, “những sự hiện có” được diễn ra trong thời kỳ Hội Thánh (từ đoạn 1 đến đoạn 4), “và những sự sẽ đến sau những sự ấy” (từ đoạn 5 đến đoạn 22 của sách Khải Huyền).
20 sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao mà ngươi thấy trong tay phải của Ta và bảy chân đèn bằng vàng. Bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh và bảy chân đèn mà ngươi thấy là bảy Hội Thánh."
Chúa cũng nhắc ông ghi lại “sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh” cũng là những người chăn, được Ngài kêu gọi, giao nhiệm vụ chăm sóc, chăn dắt và cho chiên ăn khi họ rao giảng Lời Ngài. Họ là những người chăn chân thật đến từ Chúa được Ngài nắm giữ trong bàn tay phải của Ngài, nhận lãnh thẩm quyền và năng lực từ chính Đức Chúa Jesus Christ, Đấng cầm đầu của những kẻ chăn và cũng là đầu của Hội Thánh. “Bảy chân đèn ngươi thấy là bảy Hội Thánh” tiêu biểu cho các Hội Thánh của các vùng miền và mọi thời đại.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa, 1/ Con chưa trải qua nỗi sợ hãi nào như ông Giăng nên cũng chưa kinh nghiệm được sự an ủi từ Chúa.
2/ Cảm nhận của con qua câu 18 là: Sự kiện Chúa phục sinh, sống lại sau khi chết là một sự kiện kỳ diệu nhất, đẹp đẽ nhất, tuyệt vời nhất, vinh quang nhất. Vì nếu Chúa không được sống lại thì đức tin, sự trông cậy trong Đấng Christ của chúng con chỉ trong đời này, thì trong cả mọi người, chúng con là đáng được thương hại hơn hết (I Cô-rinh-tô 15:17-26).
3/ Con tin rằng những diễn biến của thế gian, những biến đổi của thời tiết, khí hậu ngày càng trở nên khắc nghiệt, những cuộc chiến diễn ra tại Châu Âu, tại Trung Đông, báo hiệu ngày Chúa đến đón Hội Thánh ra khỏi thế gian và thi hành sự phán xét loài người trong Kỳ Tận Thế, là rất gần. A-men! Cảm tạ Chúa.
4/ Con nghĩ rằng, sự mầu nhiệm là những sự giấu kín, nay được tỏ ra qua Lời Ngài, qua môi miệng của giám mục tại Hội Thánh Việt Nam (I Cô-rinh-tô 2:7; 4:1) đó là sự biến đổi kỳ diệu từ con người xấu xa, tội lỗi của con, và của anh chị em chúng con, trở thành sinh vật mới công chính, thánh sạch, chân thật, là điều Chúa đoái xem và thương xót tới dân tộc Việt Nam cho dù không phải là dân tuyển, dân thánh của Chúa. Cảm tạ Chúa.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Con, Dương Quang Trung Ngày 30/09/2024
Khải Huyền 1:17-20 Khải Tượng về Con Người – Phần 2
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 1:17-20.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
17 Khi tôi đã thấy Ngài, tôi đã ngã xuống tại chân của Ngài, như chết. Ngài đã đặt tay phải của Ngài trên tôi, phán với tôi: Đừng sợ! Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng.
“Khi thấy Ngài, tôi ngã xuống tại chân Ngài như chết”.
Con hiểu rằng, trước vinh quang, uy nghi của Chúa thì sinh vật nhỏ bé như loài người, ai cũng phải “ngã xuống chân Ngài như chết”, chỉ là như chết, có thể là chân tay không thấy cử động, nhưng không phải là mất hết cảm giác.
“Ngài đặt tay phải Ngài trên tôi, phán rằng: Đừng sợ!” Con nghĩ rằng, sự đụng chạm của Chúa trên con người, tạo nên một luồng điện năng, làm thay đổi con người, như một phép lạ, và cùng với tiếng phán quen thuộc mà ông và các sứ đồ khác thường nghe, đã xua tan nỗi sợ, tạo nên sự bình an lạ thường cho ông Giăng.
“Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng”. Một lần nữa câu này được nhắc lại giải nghĩa cho “Ta là An-pha và Ô-mê-ga!” nghĩa là mọi sự, mọi vật đều bởi Ngài và nằm trong sự tể trị, sự cho phép của Ngài.
18 Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời! A-men! Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết.
“Ta là Đấng Sống mà đã chết”. “Nay Ta sống đời đời!” Ngài là Thiên Chúa, nên Ngài là Đấng Sống, nguồn của sự sống, sự sống của muôn vật đều được tạo nên và duy trì bởi Ngài. Nhưng Ngài cũng là Con Người, nhờ sự chết thay của Ngài mà chúng con không bị chết, không bị xa cách Thiên Chúa. Cảm tạ Chúa. Sự chết sau ba ngày không giữ được Ngài, khi công việc cứu chuộc đã xong, thì Ngài đã sống lại và sống đời đời.
“A-men! Ta giữ các chìa khóa của sự chết và âm phủ.”
Thật như vậy, Ngài cầm quyền trên sự chết và âm phủ. Những người đã chết “trong Chúa”, được Ngài gọi họ sống lại, bước vào Thiên Đàng. Âm phủ, nơi giam giữ những linh hồn thì họ cũng được ra khỏi, tái hiệp với thân thể để vào sự phán xét chung cuộc (Khải Huyền 20:13).
Rồi Ngài ném sự chết và âm phủ vào hồ lửa (Khải Huyền 20:14).
19 Hãy chép những sự ngươi thấy: những sự hiện có và những sự sẽ có sau những sự ấy;
Chúa nhắc lại việc ông cần chép những khải tượng mà ông thấy, “những sự hiện có” được diễn ra trong thời kỳ Hội Thánh (từ đoạn 1 đến đoạn 4), “và những sự sẽ đến sau những sự ấy” (từ đoạn 5 đến đoạn 22 của sách Khải Huyền).
20 sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao mà ngươi thấy trong tay phải của Ta và bảy chân đèn bằng vàng. Bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh và bảy chân đèn mà ngươi thấy là bảy Hội Thánh."
Chúa cũng nhắc ông ghi lại “sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh” cũng là những người chăn, được Ngài kêu gọi, giao nhiệm vụ chăm sóc, chăn dắt và cho chiên ăn khi họ rao giảng Lời Ngài. Họ là những người chăn chân thật đến từ Chúa được Ngài nắm giữ trong bàn tay phải của Ngài, nhận lãnh thẩm quyền và năng lực từ chính Đức Chúa Jesus Christ, Đấng cầm đầu của những kẻ chăn và cũng là đầu của Hội Thánh.
“Bảy chân đèn ngươi thấy là bảy Hội Thánh” tiêu biểu cho các Hội Thánh của các vùng miền và mọi thời đại.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa,
1/ Con chưa trải qua nỗi sợ hãi nào như ông Giăng nên cũng chưa kinh nghiệm được sự an ủi từ Chúa.
2/ Cảm nhận của con qua câu 18 là: Sự kiện Chúa phục sinh, sống lại sau khi chết là một sự kiện kỳ diệu nhất, đẹp đẽ nhất, tuyệt vời nhất, vinh quang nhất. Vì nếu Chúa không được sống lại thì đức tin, sự trông cậy trong Đấng Christ của chúng con chỉ trong đời này, thì trong cả mọi người, chúng con là đáng được thương hại hơn hết (I Cô-rinh-tô 15:17-26).
3/ Con tin rằng những diễn biến của thế gian, những biến đổi của thời tiết, khí hậu ngày càng trở nên khắc nghiệt, những cuộc chiến diễn ra tại Châu Âu, tại Trung Đông, báo hiệu ngày Chúa đến đón Hội Thánh ra khỏi thế gian và thi hành sự phán xét loài người trong Kỳ Tận Thế, là rất gần. A-men! Cảm tạ Chúa.
4/ Con nghĩ rằng, sự mầu nhiệm là những sự giấu kín, nay được tỏ ra qua Lời Ngài, qua môi miệng của giám mục tại Hội Thánh Việt Nam (I Cô-rinh-tô 2:7; 4:1) đó là sự biến đổi kỳ diệu từ con người xấu xa, tội lỗi của con, và của anh chị em chúng con, trở thành sinh vật mới công chính, thánh sạch, chân thật, là điều Chúa đoái xem và thương xót tới dân tộc Việt Nam cho dù không phải là dân tuyển, dân thánh của Chúa. Cảm tạ Chúa.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con, Dương Quang Trung
Ngày 30/09/2024
...