Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 8:1-5.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
1 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ bảy, đã có sự yên lặng trên trời chừng nửa giờ. 2 Tôi đã thấy bảy thiên sứ, họ đã đứng trước Đức Chúa Trời và họ đã được ban cho bảy cái loa.
Câu 1: Khi dấu ấn thứ bảy được tháo thì trên toàn thiên đàng, kể cả nơi Chúa ngự có sự yên lặng chừng nửa giờ, nói lên tính nghiêm trọng của hình phạt sắp diễn ra và cũng nói lên nỗi đau lòng của cả thiên đàng khi chứng kiến sự kiện loài người chống nghịch Thiên Chúa bị hình phạt nặng nề trong thân thể xác thịt. Câu 2: Bảy thiên sứ, với bảy loa, một dụng cụ báo hiệu cho sự kiện được diễn ra, đứng trước Chúa để thi hành hình phạt.
3 Một thiên sứ khác đã đến và đứng tại bàn thờ, có bình xông hương bằng vàng, và đã được ban cho người nhiều hương để người dâng lên những lời cầu nguyện của hết thảy các thánh đồ, trên bàn thờ bằng vàng trước ngai. 4 Khói hương từ tay của thiên sứ bay lên trước Đức Chúa Trời [với] những lời cầu nguyện của các thánh đồ.
Ông Giăng đã thấy “Một thiên sứ khác đã đến và đứng tại bàn thờ, có bình xông hương bằng vàng,…” theo đúng nghĩa đen và cũng là những lời cầu nguyện của hết thảy các thánh đồ trong mọi thời đại, được dâng lên Đức Chúa Trời.
Kính thưa Chúa, có những lẽ thật mà con học được sau đây: + "Lời cầu nguyện" của các thánh đồ ví như một thứ khói của hương thơm, như một của lễ dâng lên Chúa.
+ "Lời cầu nguyện" bày tỏ mình là một sinh vật, nhỏ bé, yếu đuối, muốn được nương nhờ, trông cậy, ẩn núp vào trong bóng cánh Toàn Năng và cũng đầy tình yêu thương của Chúa.
+ “Bình xông hương” ví như thân thể con dân Chúa.
+ "Than lửa” trong bình ví như thánh linh của Chúa ở trong lòng, tác động vào lòng con dân Chúa qua những lời cầu nguyện để lời đó được vui nhận.
+ Sự tiếp trợ như cầu vật chất cho sứ đồ, cho người rao giảng Lời Chúa, cho người chăn trong Hội Thánh được coi như một của lễ, một thức hương thơm dâng lên Chúa được Ngài vui nhận (Phi-líp 4:18).
+ Sự việc Chiên Con dâng thân thể mình làm của lễ chuộc tội cho cả nhân loại được ví như một thức hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 5:2).
+ Sự con dân Chúa dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh lên Đức Chúa Trời cũng được xem như một thức hương thơm dâng lên đẹp lòng Ngài (Rô-ma 12:1).
+ Sự con dân Chúa hát thánh ca, dâng những lời tôn vinh, cảm tạ là những của lễ có thể được coi như thức hương có mùi thơm dâng lên Chúa (Hê-bơ-rơ 13:15).
Bình xông hương, câu này được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, còn bình xông hương của 24 trưởng lão trong Khải Huyền 5:8 nói theo nghĩa bóng, chỉ là những lời cầu nguyện ví như khói hương được xông lên bàn thờ.
Câu 4 cho con cảm nghĩ con dân Chúa được giao thông với Chúa cho dù Ngài là Đấng Tối Thượng đáng kính, đáng sợ, nhưng cũng đầy tình yêu thương, thân thiết.
5 Thiên sứ đã lấy bình xông hương, đổ đầy nó với lửa của bàn thờ và quăng xuống đất. Có những âm thanh, những sấm vang, những chớp nhoáng, và cơn động đất.
+ “Lửa” được khò trên vàng để đốt cháy tạp chất để vàng được tinh sạch như vàng ròng như thế nào, thì Chúa cũng dùng hoạn nạn hoặc chịu khổ để tinh luyện con dân Chúa như thể ấy, điển hình là câu chuyện của ông Gióp và Giô-sép. + “Lửa” ví như thánh linh của Đức Thánh Linh trong lòng con dân Chúa, vận hành, tác động lên con dân Chúa trong mọi ý tưởng, lời nói và việc làm của họ để được Đức Chúa Trời vui nhận. + “Lửa” thiêu đốt sinh tế cũng là hình ảnh, quyền năng của Thiên Chúa, hình phạt tội nhân, hủy diệt tội ác, thánh hóa trời cũ, đất cũ (II Phi-e-rơ 3:10; Khải Huyền 20:14-15). Vị thiên sứ trong câu này được đầy dẫy thánh linh, làm hành động khai mở hình phạt của Thiên Chúa trên toàn thế gian. Sự đổ đầy lửa của bàn thờ vào bình xông hương là sự đổ đầy thẩm quyền nơi thiên sứ, để thi hành cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời.
Sự ném bình xông hương có đầy lửa xuống đất là sự thiên sứ của Chúa có toàn quyền thi hành đầy trọn sự hình phạt của Đức Chúa Trời trên đất.
“Những âm thanh, những sấm vang, những chớp nhoáng và động đất”, thể hiện sự rúng động trong thế giới vật chất về cơn hình phạt của Đức Chúa Trời. “Những âm thanh” có thể là những tiếng kêu la, hoảng loạn của cư dân trên đất. “Những sấm vang, những chớp nhoáng” thì con đã thấy và nghe qua những cơn mưa giông. “Động đất” có thể gây ra những âm thanh do sự chuyển động của núi, của nhà cửa, những cao ốc đổ sụp.
Bài suy ngẫm có tham khảo bài giảng của người chăn. Cảm tạ Chúa.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa, 1/ Con biết rằng, lời cầu nguyện của con và những việc làm lành của con cũng chính là thức hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời.
2/ Con biết rằng, sự cầu nguyện và làm việc lành chính là sự thờ phượng Đức Chúa Trời.
3/ Con biết rằng, thân thể của con vừa là Đền Thờ Đức Chúa Trời vừa là của lễ sống dâng lên Đức Chúa Trời, và con chính là thầy tế lễ làm công việc dâng hiến của lễ, chăm sóc Đền Thờ. Nghĩa là dùng thân thể mình cho và làm những việc lành mà Chúa đã sắm sẵn. Chăm sóc thân thể mình cho thánh sạch qua việc thực hiện Giô-suê 1:8, giữ gìn thân thể vệ sinh qua việc tắm rửa sạch sẽ, giữ thân thể luôn khỏe mạnh để không bị đau yếu, không tiếp xúc đụng chạm vào những đồ vật ô uế, người ô uế, không được dùng thân thể mình làm những việc tội lỗi hoặc tà dâm…
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Con, Dương Quang Trung Ngày 27/10/2024
Khải Huyền 8:1-5 Bảy Năm Đại Nạn Bắt Đầu
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 8:1-5.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
1 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ bảy, đã có sự yên lặng trên trời chừng nửa giờ.
2 Tôi đã thấy bảy thiên sứ, họ đã đứng trước Đức Chúa Trời và họ đã được ban cho bảy cái loa.
Câu 1: Khi dấu ấn thứ bảy được tháo thì trên toàn thiên đàng, kể cả nơi Chúa ngự có sự yên lặng chừng nửa giờ, nói lên tính nghiêm trọng của hình phạt sắp diễn ra và cũng nói lên nỗi đau lòng của cả thiên đàng khi chứng kiến sự kiện loài người chống nghịch Thiên Chúa bị hình phạt nặng nề trong thân thể xác thịt.
Câu 2: Bảy thiên sứ, với bảy loa, một dụng cụ báo hiệu cho sự kiện được diễn ra, đứng trước Chúa để thi hành hình phạt.
3 Một thiên sứ khác đã đến và đứng tại bàn thờ, có bình xông hương bằng vàng, và đã được ban cho người nhiều hương để người dâng lên những lời cầu nguyện của hết thảy các thánh đồ, trên bàn thờ bằng vàng trước ngai.
4 Khói hương từ tay của thiên sứ bay lên trước Đức Chúa Trời [với] những lời cầu nguyện của các thánh đồ.
Ông Giăng đã thấy “Một thiên sứ khác đã đến và đứng tại bàn thờ, có bình xông hương bằng vàng,…” theo đúng nghĩa đen và cũng là những lời cầu nguyện của hết thảy các thánh đồ trong mọi thời đại, được dâng lên Đức Chúa Trời.
Kính thưa Chúa, có những lẽ thật mà con học được sau đây:
+ "Lời cầu nguyện" của các thánh đồ ví như một thứ khói của hương thơm, như một của lễ dâng lên Chúa.
+ "Lời cầu nguyện" bày tỏ mình là một sinh vật, nhỏ bé, yếu đuối, muốn được nương nhờ, trông cậy, ẩn núp vào trong bóng cánh Toàn Năng và cũng đầy tình yêu thương của Chúa.
+ “Bình xông hương” ví như thân thể con dân Chúa.
+ "Than lửa” trong bình ví như thánh linh của Chúa ở trong lòng, tác động vào lòng con dân Chúa qua những lời cầu nguyện để lời đó được vui nhận.
+ Sự tiếp trợ như cầu vật chất cho sứ đồ, cho người rao giảng Lời Chúa, cho người chăn trong Hội Thánh được coi như một của lễ, một thức hương thơm dâng lên Chúa được Ngài vui nhận (Phi-líp 4:18).
+ Sự việc Chiên Con dâng thân thể mình làm của lễ chuộc tội cho cả nhân loại được ví như một thức hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 5:2).
+ Sự con dân Chúa dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh lên Đức Chúa Trời cũng được xem như một thức hương thơm dâng lên đẹp lòng Ngài (Rô-ma 12:1).
+ Sự con dân Chúa hát thánh ca, dâng những lời tôn vinh, cảm tạ là những của lễ có thể được coi như thức hương có mùi thơm dâng lên Chúa (Hê-bơ-rơ 13:15).
Bình xông hương, câu này được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, còn bình xông hương của 24 trưởng lão trong Khải Huyền 5:8 nói theo nghĩa bóng, chỉ là những lời cầu nguyện ví như khói hương được xông lên bàn thờ.
Câu 4 cho con cảm nghĩ con dân Chúa được giao thông với Chúa cho dù Ngài là Đấng Tối Thượng đáng kính, đáng sợ, nhưng cũng đầy tình yêu thương, thân thiết.
5 Thiên sứ đã lấy bình xông hương, đổ đầy nó với lửa của bàn thờ và quăng xuống đất. Có những âm thanh, những sấm vang, những chớp nhoáng, và cơn động đất.
+ “Lửa” được khò trên vàng để đốt cháy tạp chất để vàng được tinh sạch như vàng ròng như thế nào, thì Chúa cũng dùng hoạn nạn hoặc chịu khổ để tinh luyện con dân Chúa như thể ấy, điển hình là câu chuyện của ông Gióp và Giô-sép.
+ “Lửa” ví như thánh linh của Đức Thánh Linh trong lòng con dân Chúa, vận hành, tác động lên con dân Chúa trong mọi ý tưởng, lời nói và việc làm của họ để được Đức Chúa Trời vui nhận.
+ “Lửa” thiêu đốt sinh tế cũng là hình ảnh, quyền năng của Thiên Chúa, hình phạt tội nhân, hủy diệt tội ác, thánh hóa trời cũ, đất cũ (II Phi-e-rơ 3:10; Khải Huyền 20:14-15).
Vị thiên sứ trong câu này được đầy dẫy thánh linh, làm hành động khai mở hình phạt của Thiên Chúa trên toàn thế gian.
Sự đổ đầy lửa của bàn thờ vào bình xông hương là sự đổ đầy thẩm quyền nơi thiên sứ, để thi hành cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời.
Sự ném bình xông hương có đầy lửa xuống đất là sự thiên sứ của Chúa có toàn quyền thi hành đầy trọn sự hình phạt của Đức Chúa Trời trên đất.
“Những âm thanh, những sấm vang, những chớp nhoáng và động đất”, thể hiện sự rúng động trong thế giới vật chất về cơn hình phạt của Đức Chúa Trời.
“Những âm thanh” có thể là những tiếng kêu la, hoảng loạn của cư dân trên đất.
“Những sấm vang, những chớp nhoáng” thì con đã thấy và nghe qua những cơn mưa giông.
“Động đất” có thể gây ra những âm thanh do sự chuyển động của núi, của nhà cửa, những cao ốc đổ sụp.
Bài suy ngẫm có tham khảo bài giảng của người chăn. Cảm tạ Chúa.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa,
1/ Con biết rằng, lời cầu nguyện của con và những việc làm lành của con cũng chính là thức hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời.
2/ Con biết rằng, sự cầu nguyện và làm việc lành chính là sự thờ phượng Đức Chúa Trời.
3/ Con biết rằng, thân thể của con vừa là Đền Thờ Đức Chúa Trời vừa là của lễ sống dâng lên Đức Chúa Trời, và con chính là thầy tế lễ làm công việc dâng hiến của lễ, chăm sóc Đền Thờ. Nghĩa là dùng thân thể mình cho và làm những việc lành mà Chúa đã sắm sẵn. Chăm sóc thân thể mình cho thánh sạch qua việc thực hiện Giô-suê 1:8, giữ gìn thân thể vệ sinh qua việc tắm rửa sạch sẽ, giữ thân thể luôn khỏe mạnh để không bị đau yếu, không tiếp xúc đụng chạm vào những đồ vật ô uế, người ô uế, không được dùng thân thể mình làm những việc tội lỗi hoặc tà dâm…
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con, Dương Quang Trung
Ngày 27/10/2024
...