Khải Huyền 11:1-6 Hai Chứng Nhân của Đức Chúa Trời – Phần 1
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 11:1-6.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
1 Tôi đã được ban cho một cây thước giống như cây trượng, bảo rằng: "Hãy trỗi dậy và đo Đền Thờ của Đức Chúa Trời, bàn thờ, và những kẻ thờ phượng tại đó.
Trong Khải Huyền 11 này, Lời Chúa lại nói về “Đền Thờ của Đức Chúa Trời” trên đất. Có lẽ vị thiên sứ đã trao sách cho ông Giăng, bây giờ trao một cây thước cho ông với lệnh “đo Đền Thờ, bàn thờ và những kẻ thờ phượng tại đó”.
Con hiểu rằng không phải đo kích thước vật lý theo nghĩa đen. Mà đo, tìm xem phẩm chất thánh khiết của mọi thứ có trọn vẹn theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời hay không? Đền Thờ và bàn thờ có được xây dựng bởi đức tin và lòng tôn kính Đức Chúa Trời hay không? Những người đến thờ phượng có phải thật lòng tin cậy và thờ phượng Đức Chúa Trời hay không?
Con biết rằng Đức Chúa Trời, biết mọi sự nhưng để cho các thiên sứ, Hội Thánh, và ma quỷ thấy được đức tin và lòng tôn kính Chúa của dân I-sơ-ra-ên trong những ngày cuối cùng của Kỳ Đại Nạn, sẽ tác động đến những diễn biến tiếp theo là kết quả của đức tin và lòng kính yêu Chúa.
2 Nhưng sân ngoài Đền Thờ thì chừa lại, đừng đo nó. Vì nó đã được ban cho các dân tộc. Thành thánh sẽ bị chúng giày đạp trong bốn mươi hai tháng.
Kính thưa Chúa, “Thành thánh sẽ bị chúng giày đạp trong bốn mươi hai tháng”, là kể từ khi AntiChrist vào ngồi trong Đền Thờ của Đức Chúa Trời, tự xưng là Đức Chúa Trời (Đa-ni-ên 9:27; II Tê-sa-lô-ni-ca 2:4) trong thời gian “bốn mươi hai tháng” tức là ba năm rưỡi sau cùng của Kỳ Đại Nạn, cho đến khi Đức Chúa Jesus Christ ném hắn vào hỏa ngục (Khải Huyền 19:20).
3 Ta sẽ ban quyền lực cho hai chứng nhân của Ta. Họ sẽ mặc áo tang, nói tiên tri trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày.
Kính thưa Chúa! Đến đây, Khải Huyền lại nói về hai chứng nhân, họ được ban cho quyền lực để nói tiên tri, nghĩa là nói về chương trình, ý muốn của Đức Chúa Trời, rao giảng Lời Chúa trong thời gian “một ngàn hai trăm sáu mươi ngày”,tức là ba năm rưỡi.
Con nghĩ, cách nói “một ngàn hai trăm sáu mươi ngày” nghĩa là ngày nào họ cũng rao giảng, ý nghĩa hơn là cách nói bốn mươi hai tháng.
Để đủ lời buộc tội, cần có hai chứng nhân (Phục Truyền Luật Lệ Ký 17:6; 19:15).
“Họ mặc áo tang”, bày tỏ sự đau lòng trước tội lỗi của loài người và cũng tiêu biểu cho sự than khóc của thế gian trong cơn hình phạt của Chúa.
4 Họ là hai cây ô-li-ve và hai chân đèn đứng trước Đức Chúa Trời của đất.
Theo bài giảng của người chăn trong câu này: Chúng ta không có thêm chi tiết nào khác trong Thánh Kinh để có thể khẳng định hai chứng nhân được nói đến trong Khải Huyền 11 là ai. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu rằng: + Hai cây ô-li-ve tiêu biểu cho Cựu Ước và Tân Ước. + Hai chân đèn tiêu biểu cho con dân Chúa thời Cựu Ước và con dân Chúa thời Tân Ước. + Dầu từ hai cây ô-li-ve được chuyển thành ánh sáng qua bảy ngọn đèn của mỗi chân đèn tiêu biểu cho con dân Chúa chiếu ra vinh quang của Chúa qua nếp sống đúng theo Lời Chúa.
Con hiểu rằng: "Đức Chúa trời của đất" hoặc "Đức Chúa Trời của trời" đều là cách nói Ngài là Đấng cầm quyền trên đất, cũng cầm quyền các tầng trời, Đấng chủ tể của vũ trụ, của muôn vật, muôn loài.
5 Nếu ai muốn làm hại họ thì lửa ra từ miệng của họ, thiêu nuốt những kẻ thù nghịch của họ. Nếu ai muốn làm hại họ, kẻ đó phải bị giết như vậy.
6 Họ có quyền lực đóng trời, khiến không có mưa rơi xuống trong những ngày tiên tri của họ. Họ có quyền lực trên những nguồn nước, khiến chúng trở thành máu và làm hại đất bằng mỗi loại tai họa bất kỳ lúc nào, nếu họ muốn.
Kính thưa Chúa: Hai câu trên, bày tỏ hai chứng nhân có quyền lực, có những phép lạ, chống lại những người làm hại họ. Họ có quyền phun lửa ra từ miệng của họ, thiêu nuốt những kẻ thù nghịch của họ. Con nghĩ đây là cách nói theo nghĩa đen, là Chúa ban cho họ những phép lạ này. “Họ có quyền lực đóng trời, khiến không có mưa” và có thể “làm hại đất bằng mỗi loại tai họa bất kỳ lúc nào, nếu họ muốn”. Họ được Chúa ban cho quyền, biến nước thành máu như máu của loài người hoặc loài thú. Họ trở nên những người đáng sợ, đáng ghét cho những ai không thuộc về Chúa, nhưng, sứ điệp của họ lại là niềm an ủi và hy vọng cho những ai thuộc về Chúa.
Khi Đức Chúa Trời trừng phạt con người tội lỗi hoặc những ai không thuộc về Ngài, thì Ngài không trực tiếp mà giao phó cho thiên sứ hoặc trong trường hợp này Ngài giao phó cho hai chứng nhân làm công việc này trong câu 5 và 6.
Bài suy ngẫm có tham khảo bài giảng của người chăn. Con cảm tạ Chúa.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa, 1/ Dân I-sơ-ra-ên dù là tuyển dân, nhưng khi họ phạm tội thì sự công chính của Ngài được bày tỏ, việc dân thành Giê-ru-sa-lem phạm tội với Chúa Jesus mà không ăn năn sau 40 năm, Ngài cho phép quân La-mã hủy phá đền thờ. Bởi đó, Đức Chúa Trời cho phép các dân ngoại giày đạp thành thánh trong 42 tháng cũng bày tỏ sự công chính của Chúa. Đức Chúa Trời vẫn cho phép những người không tin Chúa bách hại con dân Chúa trong một khoảng thời gian cũng là cách thử thách đức tin, lòng kiên nhẫn chịu khổ của con dân Chúa.
2/ Đức Chúa Trời vẫn cho phép nhiều người sống trong tội trong một khoảng thời gian là bày tỏ tình yêu thương của Ngài, mong họ sớm ăn năn quay về với Ngài.
3/ Khi con được sự cáo trách của Đức Thánh Linh hay được sự cáo trách của các anh chị em cùng Cha về lỗi hay tội của con thì con chưa nhanh chóng tiếp nhận và ăn năn, mà còn vòng vo thanh minh, rồi mới tiếp nhận, xưng tội, ăn năn. Con xin Chúa tha thứ cho con. Con cảm tạ Chúa.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Con, Dương Quang Trung Ngày 04/11/2024
Khải Huyền 11:1-6 Hai Chứng Nhân của Đức Chúa Trời – Phần 1
Kính lạy Cha Toàn Năng đời đời yêu kính của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho con có cơ hội được đọc, học Lời của Ngài trong Khải Huyền 11:1-6.
Con cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng, mở mắt con, xin cho con thấy được sự lạ lùng, kỳ diệu trong luật pháp của Ngài, sức mạnh, quyền năng trong Lời Ngài, xin giúp con áp dụng Lời Ngài vào đời sống con, để con được trở nên con cái đích thực của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu xin trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Kính thưa Cha, đây là những điều mà con học được qua những câu:
1 Tôi đã được ban cho một cây thước giống như cây trượng, bảo rằng: "Hãy trỗi dậy và đo Đền Thờ của Đức Chúa Trời, bàn thờ, và những kẻ thờ phượng tại đó.
Trong Khải Huyền 11 này, Lời Chúa lại nói về “Đền Thờ của Đức Chúa Trời” trên đất.
Có lẽ vị thiên sứ đã trao sách cho ông Giăng, bây giờ trao một cây thước cho ông với lệnh “đo Đền Thờ, bàn thờ và những kẻ thờ phượng tại đó”.
Con hiểu rằng không phải đo kích thước vật lý theo nghĩa đen. Mà đo, tìm xem phẩm chất thánh khiết của mọi thứ có trọn vẹn theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời hay không? Đền Thờ và bàn thờ có được xây dựng bởi đức tin và lòng tôn kính Đức Chúa Trời hay không? Những người đến thờ phượng có phải thật lòng tin cậy và thờ phượng Đức Chúa Trời hay không?
Con biết rằng Đức Chúa Trời, biết mọi sự nhưng để cho các thiên sứ, Hội Thánh, và ma quỷ thấy được đức tin và lòng tôn kính Chúa của dân I-sơ-ra-ên trong những ngày cuối cùng của Kỳ Đại Nạn, sẽ tác động đến những diễn biến tiếp theo là kết quả của đức tin và lòng kính yêu Chúa.
2 Nhưng sân ngoài Đền Thờ thì chừa lại, đừng đo nó. Vì nó đã được ban cho các dân tộc. Thành thánh sẽ bị chúng giày đạp trong bốn mươi hai tháng.
Kính thưa Chúa, “Thành thánh sẽ bị chúng giày đạp trong bốn mươi hai tháng”, là kể từ khi AntiChrist vào ngồi trong Đền Thờ của Đức Chúa Trời, tự xưng là Đức Chúa Trời (Đa-ni-ên 9:27; II Tê-sa-lô-ni-ca 2:4) trong thời gian “bốn mươi hai tháng” tức là ba năm rưỡi sau cùng của Kỳ Đại Nạn, cho đến khi Đức Chúa Jesus Christ ném hắn vào hỏa ngục (Khải Huyền 19:20).
3 Ta sẽ ban quyền lực cho hai chứng nhân của Ta. Họ sẽ mặc áo tang, nói tiên tri trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày.
Kính thưa Chúa! Đến đây, Khải Huyền lại nói về hai chứng nhân, họ được ban cho quyền lực để nói tiên tri, nghĩa là nói về chương trình, ý muốn của Đức Chúa Trời, rao giảng Lời Chúa trong thời gian “một ngàn hai trăm sáu mươi ngày”, tức là ba năm rưỡi.
Con nghĩ, cách nói “một ngàn hai trăm sáu mươi ngày” nghĩa là ngày nào họ cũng rao giảng, ý nghĩa hơn là cách nói bốn mươi hai tháng.
Để đủ lời buộc tội, cần có hai chứng nhân (Phục Truyền Luật Lệ Ký 17:6; 19:15).
“Họ mặc áo tang”, bày tỏ sự đau lòng trước tội lỗi của loài người và cũng tiêu biểu cho sự than khóc của thế gian trong cơn hình phạt của Chúa.
4 Họ là hai cây ô-li-ve và hai chân đèn đứng trước Đức Chúa Trời của đất.
Theo bài giảng của người chăn trong câu này:
Chúng ta không có thêm chi tiết nào khác trong Thánh Kinh để có thể khẳng định hai chứng nhân được nói đến trong Khải Huyền 11 là ai. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu rằng:
+ Hai cây ô-li-ve tiêu biểu cho Cựu Ước và Tân Ước.
+ Hai chân đèn tiêu biểu cho con dân Chúa thời Cựu Ước và con dân Chúa thời Tân Ước.
+ Dầu từ hai cây ô-li-ve được chuyển thành ánh sáng qua bảy ngọn đèn của mỗi chân đèn tiêu biểu cho con dân Chúa chiếu ra vinh quang của Chúa qua nếp sống đúng theo Lời Chúa.
Con hiểu rằng: "Đức Chúa trời của đất" hoặc "Đức Chúa Trời của trời" đều là cách nói Ngài là Đấng cầm quyền trên đất, cũng cầm quyền các tầng trời, Đấng chủ tể của vũ trụ, của muôn vật, muôn loài.
5 Nếu ai muốn làm hại họ thì lửa ra từ miệng của họ, thiêu nuốt những kẻ thù nghịch của họ. Nếu ai muốn làm hại họ, kẻ đó phải bị giết như vậy.
6 Họ có quyền lực đóng trời, khiến không có mưa rơi xuống trong những ngày tiên tri của họ. Họ có quyền lực trên những nguồn nước, khiến chúng trở thành máu và làm hại đất bằng mỗi loại tai họa bất kỳ lúc nào, nếu họ muốn.
Kính thưa Chúa: Hai câu trên, bày tỏ hai chứng nhân có quyền lực, có những phép lạ, chống lại những người làm hại họ. Họ có quyền phun lửa ra từ miệng của họ, thiêu nuốt những kẻ thù nghịch của họ. Con nghĩ đây là cách nói theo nghĩa đen, là Chúa ban cho họ những phép lạ này. “Họ có quyền lực đóng trời, khiến không có mưa” và có thể “làm hại đất bằng mỗi loại tai họa bất kỳ lúc nào, nếu họ muốn”. Họ được Chúa ban cho quyền, biến nước thành máu như máu của loài người hoặc loài thú. Họ trở nên những người đáng sợ, đáng ghét cho những ai không thuộc về Chúa, nhưng, sứ điệp của họ lại là niềm an ủi và hy vọng cho những ai thuộc về Chúa.
Khi Đức Chúa Trời trừng phạt con người tội lỗi hoặc những ai không thuộc về Ngài, thì Ngài không trực tiếp mà giao phó cho thiên sứ hoặc trong trường hợp này Ngài giao phó cho hai chứng nhân làm công việc này trong câu 5 và 6.
Bài suy ngẫm có tham khảo bài giảng của người chăn. Con cảm tạ Chúa.
Phần con áp dụng:
Kính thưa Chúa,
1/ Dân I-sơ-ra-ên dù là tuyển dân, nhưng khi họ phạm tội thì sự công chính của Ngài được bày tỏ, việc dân thành Giê-ru-sa-lem phạm tội với Chúa Jesus mà không ăn năn sau 40 năm, Ngài cho phép quân La-mã hủy phá đền thờ. Bởi đó, Đức Chúa Trời cho phép các dân ngoại giày đạp thành thánh trong 42 tháng cũng bày tỏ sự công chính của Chúa.
Đức Chúa Trời vẫn cho phép những người không tin Chúa bách hại con dân Chúa trong một khoảng thời gian cũng là cách thử thách đức tin, lòng kiên nhẫn chịu khổ của con dân Chúa.
2/ Đức Chúa Trời vẫn cho phép nhiều người sống trong tội trong một khoảng thời gian là bày tỏ tình yêu thương của Ngài, mong họ sớm ăn năn quay về với Ngài.
3/ Khi con được sự cáo trách của Đức Thánh Linh hay được sự cáo trách của các anh chị em cùng Cha về lỗi hay tội của con thì con chưa nhanh chóng tiếp nhận và ăn năn, mà còn vòng vo thanh minh, rồi mới tiếp nhận, xưng tội, ăn năn. Con xin Chúa tha thứ cho con. Con cảm tạ Chúa.
Con cảm tạ ơn Chúa đã soi sáng con bài hôm nay. Nguyện mọi vinh quang, tôn quý, năng lực đều thuộc về Thiên Chúa đời đời vô cùng. Nguyện xin ân điển của Thiên Chúa được đầy dẫy trong con. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Con, Dương Quang Trung
Ngày 04/11/2024