Lạy Chúa là Cha Yêu Thương của con. Con cảm ơn Chúa, Ngài là vị bác sĩ tài ba, đã chữa lành bệnh và phục hồi sức khỏe cho con. Con cầu xin Ngài ban cho con sự bình an và sự vui thỏa trong Chúa ngày càng hơn.
Hôm nay con xin ghi lại sự hiểu biết của con trong Cô-rinh-tô 1:10-17.
Lạy Chúa, con hiểu rằng Sứ Đồ Phao-lô đề cập đến nan đề giữa vòng con dân Đức Chúa Trời, là vấn đề gây chia rẽ trong Hội Thánh. Ông nhấn mạnh rằng ông không rao giảng một Đấng Christ này, A-bô-lô không rao giảng một Đấng Christ khác, và Phi-e-rơ cũng vậy. Chỉ có một Đấng Cứu Rỗi và một Phúc Âm. Và ông cũng nêu ra lý do tại sao có sự cãi lẫy này, là vì:
* Cô-rinh-tô là thành phố đầy dẫy giáo sư và triết gia, ai nấy đều muốn thể hiện sự “khôn ngoan” riêng của mình.
* Đó là do bản chất con người thích chạy theo những người lãnh đạo đời này. Thay vì coi trọng sứ điệp trong Thánh Kinh, người Cô-rinh-tô lại quan tâm đến sứ giả. Mắt họ xa rời Chúa và tập trung vào tôi tớ của Ngài, điều này dẫn đến sự tranh cạnh.
Sứ Đồ Phao-lô khẳng định giữa vòng các tôi tớ Đức Chúa Trời không thể có sự tranh cạnh. Các con cái Chúa trong Hội Thánh sẽ mắc tội khi so sánh các người chăn, trưởng lão hoặc chạy theo làm môn đệ của các nhà lãnh đạo chứ không làm môn đệ của Đấng Christ. Sùng bái cá nhân trong Hội Thánh là chống nghịch lại Thiên Chúa. Vì chỉ duy nhất Thiên Chúa trong ba thân vị mới là cao trọng nhất và xứng đáng được tôn thờ, danh trên mọi danh.
Lạy Chúa, con hiểu rằng Sứ Đồ Phao-lô nhấn mạnh sự hiệp một của các thánh đồ trong Đấng Christ. Ông gọi họ là anh chị em cùng Cha để nhắc họ nhớ mình thuộc về một gia đình. Vì thế nên họ phải có sự yêu thương nhau như các chi thể trong cùng một thân thể. Trọn vẹn con người của họ thuộc về Đấng Christ. Họ cũng được nhận biết bởi danh của Chúa Cứu Thế Jesus Christ.
Lạy Chúa, Sứ Đồ Phao-lô đã nhắc nhở con dân Chúa rằng phép báp-tem là vấn đề quan trọng trong Hội Thánh. Khi một tội nhân tin nhận Đấng Christ và nhận lãnh báp-tem, người đó được kể là đã chết trong đời sống cũ, và được làm sống lại trong sự thánh hóa bởi huyết báu của Đấng Christ ở đời sống mới. Trọn vẹn con người của người ấy đã thuộc về Đấng Cứu Chuộc, và tên của người ấy đã được ghi vào sách của sự sống.
Là con dân Chúa, chúng con đã nhận lãnh phép báp-tem trong danh của Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng con tôn vinh Đấng Christ, nguyện sự hiệp một trong vòng anh chị em chúng con làm sáng danh Chúa và đẹp lòng Ngài.
Trong ân điển của Chúa Cứu Thế Jesus Christ. A-men!
Lạy Chúa là Cha Yêu Thương của con. Con cảm ơn Chúa, Ngài là vị bác sĩ tài ba, đã chữa lành bệnh và phục hồi sức khỏe cho con. Con cầu xin Ngài ban cho con sự bình an và sự vui thỏa trong Chúa ngày càng hơn.
Hôm nay con xin ghi lại sự hiểu biết của con trong Cô-rinh-tô 1:10-17.
Lạy Chúa, con hiểu rằng Sứ Đồ Phao-lô đề cập đến nan đề giữa vòng con dân Đức Chúa Trời, là vấn đề gây chia rẽ trong Hội Thánh. Ông nhấn mạnh rằng ông không rao giảng một Đấng Christ này, A-bô-lô không rao giảng một Đấng Christ khác, và Phi-e-rơ cũng vậy. Chỉ có một Đấng Cứu Rỗi và một Phúc Âm. Và ông cũng nêu ra lý do tại sao có sự cãi lẫy này, là vì:
* Cô-rinh-tô là thành phố đầy dẫy giáo sư và triết gia, ai nấy đều muốn thể hiện sự “khôn ngoan” riêng của mình.
* Đó là do bản chất con người thích chạy theo những người lãnh đạo đời này. Thay vì coi trọng sứ điệp trong Thánh Kinh, người Cô-rinh-tô lại quan tâm đến sứ giả. Mắt họ xa rời Chúa và tập trung vào tôi tớ của Ngài, điều này dẫn đến sự tranh cạnh.
Sứ Đồ Phao-lô khẳng định giữa vòng các tôi tớ Đức Chúa Trời không thể có sự tranh cạnh. Các con cái Chúa trong Hội Thánh sẽ mắc tội khi so sánh các người chăn, trưởng lão hoặc chạy theo làm môn đệ của các nhà lãnh đạo chứ không làm môn đệ của Đấng Christ. Sùng bái cá nhân trong Hội Thánh là chống nghịch lại Thiên Chúa. Vì chỉ duy nhất Thiên Chúa trong ba thân vị mới là cao trọng nhất và xứng đáng được tôn thờ, danh trên mọi danh.
Lạy Chúa, con hiểu rằng Sứ Đồ Phao-lô nhấn mạnh sự hiệp một của các thánh đồ trong Đấng Christ. Ông gọi họ là anh chị em cùng Cha để nhắc họ nhớ mình thuộc về một gia đình. Vì thế nên họ phải có sự yêu thương nhau như các chi thể trong cùng một thân thể. Trọn vẹn con người của họ thuộc về Đấng Christ. Họ cũng được nhận biết bởi danh của Chúa Cứu Thế Jesus Christ.
Lạy Chúa, Sứ Đồ Phao-lô đã nhắc nhở con dân Chúa rằng phép báp-tem là vấn đề quan trọng trong Hội Thánh. Khi một tội nhân tin nhận Đấng Christ và nhận lãnh báp-tem, người đó được kể là đã chết trong đời sống cũ, và được làm sống lại trong sự thánh hóa bởi huyết báu của Đấng Christ ở đời sống mới. Trọn vẹn con người của người ấy đã thuộc về Đấng Cứu Chuộc, và tên của người ấy đã được ghi vào sách của sự sống.
Là con dân Chúa, chúng con đã nhận lãnh phép báp-tem trong danh của Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng con tôn vinh Đấng Christ, nguyện sự hiệp một trong vòng anh chị em chúng con làm sáng danh Chúa và đẹp lòng Ngài.
Trong ân điển của Chúa Cứu Thế Jesus Christ.
A-men!
Hồng Liên