Khải Huyền 7:1-8 Một Trăm Bốn Mươi Bốn Ngàn Người I-sơ-ra-ên Được Đóng Dấu – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho chúng con một đêm nghỉ bình an. Chúng con cảm tạ ơn Cha lại ban cho chúng con thêm một ngày mới nữa, chúng con được hưởng sự vui thỏa, phước hạnh và ơn phước Chúa ban cho. Chúng con cảm tạ ơn Cha vì giờ này, Ngài lại ban cho chúng con được suy ngẫm Lời Ngài, được học biết và nhận được tri thức càng hơn về Lẽ Thật, giúp chúng con biết áp dụng vào đời sống mỗi ngày theo thánh ý tốt lành của Ngài. Kính lạy Chúa, hôm nay chúng con đưa con gái chúng con lên Điện Biên để khám chữa chân mà tai nạn hè vừa qua vẫn còn để lại di chứng, cần phục hồi và kiểm tra chức năng thần kinh vận động của chân. Nguyện xin Ngài ban ơn cho chúng con chuyến đi được bình an và ban ơn cho việc kiểm tra và chữa chân của Tuệ Anh được thuận lợi, dùng bác sỹ đông y thăm khám để chữa lành cho con. Điện Biên cũng là nơi chúng con khởi nghiệp và mưu sinh và tin nhận Chúa trước đây, chúng con cũng có sự mong muốn được thăm lại những kỷ niệm nơi chúng con sống, nơi phước hạnh mà chúng con nhận được, cũng như tình yêu và ơn vợ chồng mà Chúa ban cho chúng con tại nơi đó. Nguyện xin Ngài bảo vệ, quan phòng và ban ơn chuyến đi của chúng con, gìn giữ chúng con trong cánh bóng toàn năng của Ngài. Giờ này, chúng con xin nêu sự hiểu của mình về Khải Huyền 7:1-8.
1 Sau những sự đó, tôi đã thấy bốn thiên sứ đang đứng tại bốn góc đất, giữ bốn hướng gió của đất để gió không thổi trên đất, hoặc trên biển, hoặc trên cây nào.
Câu 1: Chúng con hiểu, sau những sự đó là chuyển tiếp từ các sự kiện trước đó trong sách Khải Huyền, đặc biệt là những thảm họa được mô tả ở các chương trước mà Chiên Con mở sáu ấn cho Sứ Đồ Giăng được chứng kiến. Nó báo hiệu một giai đoạn mới, một sự can thiệp trực tiếp của Thiên Chúa vào tình hình thế giới và lịch sử của nhân loại lúc đó. Bốn thiên sứ đại diện cho quyền năng và sự hiện diện của Thiên Chúa ở bốn phương trời, bốn góc đất không phải là cách mô tả trái đất là một mặt phẳng, trong sách Gióp chúng con biết ông mô tả Chúa treo trái đất trong khoảng không không, điều đó có nghĩa là trái đất là hình cầu. Đặc biệt với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, loài người đã chụp được hình ảnh cũng như đo được đường kính, kính thước của trái đất và khẳng định tính đúng đắn về hình dạng của trái đất là hình cầu. Điều này một lần nữa giúp chúng con hiểu sự đúng đắn của Thánh Kinh khi khoa học có đủ sự phát triển và công nghệ để đo lường. Bốn thiên sứ này cũng có nhiệm vụ kiểm soát các lực lượng tự nhiên. Chúng con hiểu giữ bốn hướng gió là động này tượng trưng cho việc tạm dừng mọi sự thay đổi và biến động lớn trên trái đất, tạo điều kiện cho một sự kiện quan trọng sắp diễn ra.
2 Tôi đã thấy một thiên sứ khác, lên từ phía mặt trời mọc, có con dấu của Thiên Chúa Hằng Sống và kêu lớn tiếng đến bốn thiên sứ, mà đã được ban cho họ quyền làm hại đất và biển, 3 rằng: “Chớ làm hại đất, hoặc biển, hoặc những cây cối cho tới khi chúng ta đã đóng dấu ấn những tôi tớ của Đức Chúa Trời chúng ta, trên trán của họ.”
Câu 2-3: Chúng con hiểu một thiên sứ khác này đại diện cho một sứ mệnh đặc biệt, đó là đóng dấu cho những người được chọn. Việc thiên sứ này xuất hiện từ phía mặt trời mọc tượng trưng cho sự khởi đầu mới, sự sống và ánh sáng. Con dấu của Thiên Chúa Hằng Sống mà thiên sứ này đóng cho mỗi người là một dấu hiệu nhận biết đặc biệt, cho thấy người được đóng dấu thuộc về Chúa và được Ngài bảo vệ. Chúng con cũng hiểu thiên sứ này ra lệnh cho bốn thiên sứ dừng lại việc tàn phá, cho thấy sự ưu tiên của việc bảo vệ những người được chọn, điều này thể hiện sự thương xót của Đức Chúa Trời và chương trình tận thế của Ngài đều có một kế hoạch chi tiết trước. Việc thiên sứ đóng dấu trên trán là một hình ảnh tượng trưng cho sự nhận biết rõ ràng và công khai về sự thuộc về Chúa.
4 Tôi đã nghe con số những người được đóng ấn đã được đóng ấn là một trăm bốn mươi bốn ngàn, từ mỗi chi tộc của con cháu I-sơ-ra-ên. 5 Mười hai ngàn người từ chi tộc Giu-đa được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Ru-bên được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Gát được đóng ấn. 6 Mười hai ngàn người từ chi tộc A-se được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Nép-ta-li được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Ma-na-se được đóng ấn. 7 Mười hai ngàn người từ chi tộc Si-mê-ôn được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Lê-vi được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc I-sa-ca được đóng ấn. 8 Mười hai ngàn người từ chi tộc Sa-bu-lôn được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Giô-sép được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Bên-gia-min được đóng ấn.
Câu 4-8: Chúng con hiểu 144.000: Con số này có thể liên hệ đến 12 chi tộc I-sơ-ra-ên, tượng trưng cho sự phục hồi và hiệp một của dân tộc Chúa. Mỗi chi tộc của con cháu I-sơ-ra-ên: Điều này nhấn mạnh rằng nhóm người được đóng dấu có nguồn gốc từ dân tộc I-sơ-ra-ên, dân tộc được Chúa chọn. Sứ Đồ Giăng cũng liệt kê chi tiết 12 chi tộc I-sơ-ra-ên và số lượng người được đóng dấu từ mỗi chi tộc. Mỗi chi tộc 12.000 người: Con số 12.000 lặp lại cho tất cả các chi tộc, cho thấy sự cân bằng và công bằng trong sự chọn lựa của Chúa. Qua đây, chúng con cũng hiểu tất cả 12 chi tộc đều được đại diện, cho thấy sự bao quát của ơn cứu rỗi mà Chúa thiết lập. Việc liệt kê chi tiết các chi tộc gợi nhớ đến dân tộc I-sơ-ra-ên thời xưa và sự thành tín của Ngài về lời hứa cho sự phục hồi của dân tộc này. Mặc dù đến từ các chi tộc khác nhau, nhưng tất cả đều được thống nhất, hiệp một bởi dấu ấn của Chúa.
Kính lạy Chúa! Chúng con dâng lời cảm tạ ơn Ngài đã ban ơn, dạy dỗ, giúp chúng con được học về sự đóng ấn của một trăm bốn mươi bốn ngàn người thuộc mười hai chi phái trong Kỳ Tận Thế. Chúng con biết và tin rằng, sự thành tín, lời hứa về sự bảo vệ và sự hướng dẫn của Chúa dành cho dân sự của Ngài. Nguyện xin qua đây, chúng con luôn tỉnh thức, được thúc dục sống một cuộc đời thánh khiết, công chính, yêu thương và phục vụ Chúa, vâng theo mọi lời phán dạy của Ngài. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Khải Huyền 7:1-8 Một Trăm Bốn Mươi Bốn Ngàn Người I-sơ-ra-ên Được Đóng Dấu – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha đã ban cho chúng con một đêm nghỉ bình an. Chúng con cảm tạ ơn Cha lại ban cho chúng con thêm một ngày mới nữa, chúng con được hưởng sự vui thỏa, phước hạnh và ơn phước Chúa ban cho. Chúng con cảm tạ ơn Cha vì giờ này, Ngài lại ban cho chúng con được suy ngẫm Lời Ngài, được học biết và nhận được tri thức càng hơn về Lẽ Thật, giúp chúng con biết áp dụng vào đời sống mỗi ngày theo thánh ý tốt lành của Ngài. Kính lạy Chúa, hôm nay chúng con đưa con gái chúng con lên Điện Biên để khám chữa chân mà tai nạn hè vừa qua vẫn còn để lại di chứng, cần phục hồi và kiểm tra chức năng thần kinh vận động của chân. Nguyện xin Ngài ban ơn cho chúng con chuyến đi được bình an và ban ơn cho việc kiểm tra và chữa chân của Tuệ Anh được thuận lợi, dùng bác sỹ đông y thăm khám để chữa lành cho con. Điện Biên cũng là nơi chúng con khởi nghiệp và mưu sinh và tin nhận Chúa trước đây, chúng con cũng có sự mong muốn được thăm lại những kỷ niệm nơi chúng con sống, nơi phước hạnh mà chúng con nhận được, cũng như tình yêu và ơn vợ chồng mà Chúa ban cho chúng con tại nơi đó. Nguyện xin Ngài bảo vệ, quan phòng và ban ơn chuyến đi của chúng con, gìn giữ chúng con trong cánh bóng toàn năng của Ngài. Giờ này, chúng con xin nêu sự hiểu của mình về Khải Huyền 7:1-8.
1 Sau những sự đó, tôi đã thấy bốn thiên sứ đang đứng tại bốn góc đất, giữ bốn hướng gió của đất để gió không thổi trên đất, hoặc trên biển, hoặc trên cây nào.
Câu 1: Chúng con hiểu, sau những sự đó là chuyển tiếp từ các sự kiện trước đó trong sách Khải Huyền, đặc biệt là những thảm họa được mô tả ở các chương trước mà Chiên Con mở sáu ấn cho Sứ Đồ Giăng được chứng kiến. Nó báo hiệu một giai đoạn mới, một sự can thiệp trực tiếp của Thiên Chúa vào tình hình thế giới và lịch sử của nhân loại lúc đó. Bốn thiên sứ đại diện cho quyền năng và sự hiện diện của Thiên Chúa ở bốn phương trời, bốn góc đất không phải là cách mô tả trái đất là một mặt phẳng, trong sách Gióp chúng con biết ông mô tả Chúa treo trái đất trong khoảng không không, điều đó có nghĩa là trái đất là hình cầu. Đặc biệt với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, loài người đã chụp được hình ảnh cũng như đo được đường kính, kính thước của trái đất và khẳng định tính đúng đắn về hình dạng của trái đất là hình cầu. Điều này một lần nữa giúp chúng con hiểu sự đúng đắn của Thánh Kinh khi khoa học có đủ sự phát triển và công nghệ để đo lường. Bốn thiên sứ này cũng có nhiệm vụ kiểm soát các lực lượng tự nhiên. Chúng con hiểu giữ bốn hướng gió là động này tượng trưng cho việc tạm dừng mọi sự thay đổi và biến động lớn trên trái đất, tạo điều kiện cho một sự kiện quan trọng sắp diễn ra.
2 Tôi đã thấy một thiên sứ khác, lên từ phía mặt trời mọc, có con dấu của Thiên Chúa Hằng Sống và kêu lớn tiếng đến bốn thiên sứ, mà đã được ban cho họ quyền làm hại đất và biển,
3 rằng: “Chớ làm hại đất, hoặc biển, hoặc những cây cối cho tới khi chúng ta đã đóng dấu ấn những tôi tớ của Đức Chúa Trời chúng ta, trên trán của họ.”
Câu 2-3: Chúng con hiểu một thiên sứ khác này đại diện cho một sứ mệnh đặc biệt, đó là đóng dấu cho những người được chọn. Việc thiên sứ này xuất hiện từ phía mặt trời mọc tượng trưng cho sự khởi đầu mới, sự sống và ánh sáng. Con dấu của Thiên Chúa Hằng Sống mà thiên sứ này đóng cho mỗi người là một dấu hiệu nhận biết đặc biệt, cho thấy người được đóng dấu thuộc về Chúa và được Ngài bảo vệ. Chúng con cũng hiểu thiên sứ này ra lệnh cho bốn thiên sứ dừng lại việc tàn phá, cho thấy sự ưu tiên của việc bảo vệ những người được chọn, điều này thể hiện sự thương xót của Đức Chúa Trời và chương trình tận thế của Ngài đều có một kế hoạch chi tiết trước. Việc thiên sứ đóng dấu trên trán là một hình ảnh tượng trưng cho sự nhận biết rõ ràng và công khai về sự thuộc về Chúa.
4 Tôi đã nghe con số những người được đóng ấn đã được đóng ấn là một trăm bốn mươi bốn ngàn, từ mỗi chi tộc của con cháu I-sơ-ra-ên.
5 Mười hai ngàn người từ chi tộc Giu-đa được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Ru-bên được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Gát được đóng ấn.
6 Mười hai ngàn người từ chi tộc A-se được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Nép-ta-li được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Ma-na-se được đóng ấn.
7 Mười hai ngàn người từ chi tộc Si-mê-ôn được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Lê-vi được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc I-sa-ca được đóng ấn.
8 Mười hai ngàn người từ chi tộc Sa-bu-lôn được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Giô-sép được đóng ấn. Mười hai ngàn người từ chi tộc Bên-gia-min được đóng ấn.
Câu 4-8: Chúng con hiểu 144.000: Con số này có thể liên hệ đến 12 chi tộc I-sơ-ra-ên, tượng trưng cho sự phục hồi và hiệp một của dân tộc Chúa. Mỗi chi tộc của con cháu I-sơ-ra-ên: Điều này nhấn mạnh rằng nhóm người được đóng dấu có nguồn gốc từ dân tộc I-sơ-ra-ên, dân tộc được Chúa chọn. Sứ Đồ Giăng cũng liệt kê chi tiết 12 chi tộc I-sơ-ra-ên và số lượng người được đóng dấu từ mỗi chi tộc. Mỗi chi tộc 12.000 người: Con số 12.000 lặp lại cho tất cả các chi tộc, cho thấy sự cân bằng và công bằng trong sự chọn lựa của Chúa. Qua đây, chúng con cũng hiểu tất cả 12 chi tộc đều được đại diện, cho thấy sự bao quát của ơn cứu rỗi mà Chúa thiết lập. Việc liệt kê chi tiết các chi tộc gợi nhớ đến dân tộc I-sơ-ra-ên thời xưa và sự thành tín của Ngài về lời hứa cho sự phục hồi của dân tộc này. Mặc dù đến từ các chi tộc khác nhau, nhưng tất cả đều được thống nhất, hiệp một bởi dấu ấn của Chúa.
Kính lạy Chúa! Chúng con dâng lời cảm tạ ơn Ngài đã ban ơn, dạy dỗ, giúp chúng con được học về sự đóng ấn của một trăm bốn mươi bốn ngàn người thuộc mười hai chi phái trong Kỳ Tận Thế. Chúng con biết và tin rằng, sự thành tín, lời hứa về sự bảo vệ và sự hướng dẫn của Chúa dành cho dân sự của Ngài. Nguyện xin qua đây, chúng con luôn tỉnh thức, được thúc dục sống một cuộc đời thánh khiết, công chính, yêu thương và phục vụ Chúa, vâng theo mọi lời phán dạy của Ngài. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Công Hải
Trần Thị Tâm