Khải Huyền 6:1-8 Chiên Con Tháo Bảy Dấu Ấn của Cuộn Sách – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha ban cho chúng con một ngày nữa được bình an, gia đình chúng con lại được đoàn tụ và vui thỏa mỗi tối. Cảm tạ ơn Chúa giờ này, ban chúng con được có thời để tiếp tục học, suy ngẫm Lời của Ngài. Nguyện xin Ngài giúp chúng con luôn biết sắp xếp thời gian để đọc, học và suy ngẫm Lời Ngài, để chúng con biết áp dụng vào đời sống mỗi ngày của chúng con. Sau đây, chúng con xin nêu sự hiểu của mình về phân đoạn Thánh Kinh Khải Huyền 6:1-8.
1 Tôi đã nhìn xem, khi Chiên Con tháo một trong bảy dấu ấn, và tôi đã nghe một trong bốn sinh vật nói, tiếng như sấm vang: “Hãy đến và xem!” 2 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa trắng. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cung, và một cái mão đã được ban cho người. Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng.
Câu 1-2: Chúng con hiểu là lời kêu gọi Sứ Đồ Giăng đến và nhìn xem vào cuộn sách mà Đức Chúa Jesus mở ra, cuộn sách ghi chép lại những sự kiện, tai họa sẽ xảy ra trong Kỳ Tận Thế, trong khoảng ba năm rưỡi đầu của bảy năm đại nạn. Chúng con cũng hiểu ông Giăng không phải chỉ xem bằng chữ viết, mà Chúa đã khải tượng cho ông xem cảnh tượng sống động xảy ra như thực tế đang diễn ra trước mắt mình. Đầu tiên là con ngựa màu trắng, tượng trưng cho chính quyền AntiChrist. Màu trắng tượng trưng cho hòa bình, nhưng sự hòa bình ở đây không phải là sự bình an, thịnh vượng mà Đức Chúa Jesus sẽ thiết lập, đây là sự hòa bình giả tạo mà AntiChrist đã tạo lập qua hiệp ước với các dân tộc đang trong chiến tranh. Chúng con cũng hiểu, kẻ cưỡi ngựa, một cái mão được ban cho người chính là AntiChrist, dù bề ngoài là hình ản của một kỵ sĩ mang đến hoà bình và chiến thắng, nhưng thực chất nó là bắt đầu của sự lừa dối hòa bình thực sự.
3 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ nhì, tôi đã nghe sinh vật thứ nhì nói: “Hãy đến và xem!” 4 Một con ngựa khác, màu đỏ của lửa, đã đi ra. Kẻ cưỡi trên nó đã được ban cho quyền cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất, để họ sẽ giết lẫn nhau. Một thanh gươm lớn đã được ban cho người.
Câu 3-4: Chúng con hiểu, Sứ Đồ Giăng tiếp tục được xem cuộn sách thứ nhì, hình ảnh con người màu đỏ của lửa tượng trưng cho chiến tranh và xung đột. Màu đỏ tượng trưng cho máu và sự đổ máu. Người cưỡi ngựa đỏ được ban quyền lấy đi hòa bình, dẫn đến những cuộc chiến tranh tàn khốc trên toàn cầu. Chúng con hiểu sau khi AntiChrist lộ rõ dã tâm và bản chất lừa dối về một nền hòa bình cho thế gian, nó đã hiện nguyên hình là kẻ chống nghịch Chúa sau khoảng ba năm rưỡi đầu, và hiệp ước hòa bình giả tạo, tạm thời bị hủy bỏ, nó sẽ kích động chiến tranh, xung đột và gây ra tội ác, đổ máu khắp nơi.
5 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ ba, tôi đã nghe sinh vật thứ ba nói: “Hãy đến và xem!” Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa đen. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay của người. 6 Tôi đã nghe như tiếng nói trong giữa bốn sinh vật nói: “Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê. Ngươi đừng làm hại dầu và rượu.”
Câu 5-6: Chúng con hiểu, khi Sứ Đồ Giăng được xem ấn thứ ba, hình ảnh con ngựa màu đen tượng trưng cho tình trạng đói kém và kinh tế suy sụp khắp nơi. Cây cân tượng trưng cho sự đo lường và phân phối thực phẩm một cách hạn chế. Nạn đói kém sẽ lan rộng, gây ra sự thiếu thốn và đau khổ cho nhân loại. Chúng con cũng hiểu có thể sau khi AntiChrist phá bỏ hòa bình, chiến tranh, xung đột xảy ra khắp nơi, nội chiến, chiến tranh và chém giết lẫn nhau đã gây nên tình trạng khủng hoảng kinh tế, lương thực thực phẩm khan hiếm và loài người trở nên đói khát, họ chỉ cần nhu cầu ăn uống, còn các nhu cầu phục vụ cho đời sống thụ hưởng cao hơn như dầu và rượu không còn quan trọng nữa. Chúng con hiểu ý nghĩa của lời nói "Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê" cho thấy sự tăng vọt khủng khiếp của giá cả lương thực. Việc giá cả tăng vọt đến mức này cho thấy một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, nơi mà người dân phải vật lộn để có đủ thức ăn.
7 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ tư, tôi đã nghe tiếng bốn sinh vật nói: “Hãy đến và xem!”
8 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa màu xanh tái. Kẻ cưỡi trên nó tên là Sự Chết. Âm phủ đã theo sau người. Chúng đã được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất để giết bằng gươm, bằng đói kém, bằng sự chết, và bằng dã thú trên đất.
Câu 7-8: Chúng con hiểu con ngựa xanh tái và người cưỡi nó là hình ảnh tượng trưng mạnh mẽ nhất và đáng sợ nhất trong bốn kỵ sĩ. Nó đại diện cho sự chết và sự hủy diệt trên quy mô lớn. Màu xanh tái thường liên quan đến bệnh tật, cái chết và sự suy tàn. Trong bối cảnh này, nó tượng trưng cho sự kết thúc của cuộc sống và sự hủy diệt. Chúng con hiểu “Người cưỡi tên là Sự Chết” chỉ ra rằng người cưỡi ngựa này mang đến cái chết. Âm phủ là nơi của những người chết, và việc nó theo sau người cưỡi ngựa cho thấy cái chết là điểm đến cuối cùng của những ai bị ảnh hưởng bởi con ngựa này. Chúng con hiểu ý nghĩa của việc "được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất” cho thấy rằng sự tàn phá do con ngựa xanh tái gây ra sẽ ảnh hưởng đến một phần đáng kể của thế giới. Nó không chỉ giới hạn ở một khu vực địa lý nhỏ mà còn lan rộng trên phạm vi toàn cầu.
Kính lạy Chúa! Chúng con cảm tạ ơn Ngài đã ban ơn cho chúng con được học và suy ngẫm ý nghĩa các câu Thánh Kinh trên. Chúng con hiểu bốn kỵ sĩ tượng trưng cho những tai họa và đau khổ mà nhân loại phải đối mặt trong những ngày cuối cùng mà chính quyền AntiChrist gây ra trên đất. Chúng con con hiểu rằng, chúng là hình ảnh minh họa cho những hậu quả của tội lỗi và sự xa cách khỏi Đức Chúa Trời của nhân loại. Tuy nhiên, qua đây chúng con cũng được nhắc nhở về sự sắp trở lại của Đức Chúa Jesus Christ và sự chấm dứt cuối cùng của sự gian ác. Nguyện xin Chúa ban ơn, giúp chúng con luôn tỉnh thức, tránh xa mọi cám dỗ phạm tội và kịp thời ăn năn khi chúng con vấp phạm để chúng con luôn được ở trong ân điển cứu chuộc, được cất ra khỏi thế gian trước kỳ đại nạn sẽ xảy ra trên đất. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Nguyễn Công Hải Trần Thị Tâm
Khải Huyền 6:1-8 Chiên Con Tháo Bảy Dấu Ấn của Cuộn Sách – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha ban cho chúng con một ngày nữa được bình an, gia đình chúng con lại được đoàn tụ và vui thỏa mỗi tối. Cảm tạ ơn Chúa giờ này, ban chúng con được có thời để tiếp tục học, suy ngẫm Lời của Ngài. Nguyện xin Ngài giúp chúng con luôn biết sắp xếp thời gian để đọc, học và suy ngẫm Lời Ngài, để chúng con biết áp dụng vào đời sống mỗi ngày của chúng con. Sau đây, chúng con xin nêu sự hiểu của mình về phân đoạn Thánh Kinh Khải Huyền 6:1-8.
1 Tôi đã nhìn xem, khi Chiên Con tháo một trong bảy dấu ấn, và tôi đã nghe một trong bốn sinh vật nói, tiếng như sấm vang: “Hãy đến và xem!”
2 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa trắng. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cung, và một cái mão đã được ban cho người. Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng.
Câu 1-2: Chúng con hiểu là lời kêu gọi Sứ Đồ Giăng đến và nhìn xem vào cuộn sách mà Đức Chúa Jesus mở ra, cuộn sách ghi chép lại những sự kiện, tai họa sẽ xảy ra trong Kỳ Tận Thế, trong khoảng ba năm rưỡi đầu của bảy năm đại nạn. Chúng con cũng hiểu ông Giăng không phải chỉ xem bằng chữ viết, mà Chúa đã khải tượng cho ông xem cảnh tượng sống động xảy ra như thực tế đang diễn ra trước mắt mình. Đầu tiên là con ngựa màu trắng, tượng trưng cho chính quyền AntiChrist. Màu trắng tượng trưng cho hòa bình, nhưng sự hòa bình ở đây không phải là sự bình an, thịnh vượng mà Đức Chúa Jesus sẽ thiết lập, đây là sự hòa bình giả tạo mà AntiChrist đã tạo lập qua hiệp ước với các dân tộc đang trong chiến tranh. Chúng con cũng hiểu, kẻ cưỡi ngựa, một cái mão được ban cho người chính là AntiChrist, dù bề ngoài là hình ản của một kỵ sĩ mang đến hoà bình và chiến thắng, nhưng thực chất nó là bắt đầu của sự lừa dối hòa bình thực sự.
3 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ nhì, tôi đã nghe sinh vật thứ nhì nói: “Hãy đến và xem!”
4 Một con ngựa khác, màu đỏ của lửa, đã đi ra. Kẻ cưỡi trên nó đã được ban cho quyền cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất, để họ sẽ giết lẫn nhau. Một thanh gươm lớn đã được ban cho người.
Câu 3-4: Chúng con hiểu, Sứ Đồ Giăng tiếp tục được xem cuộn sách thứ nhì, hình ảnh con người màu đỏ của lửa tượng trưng cho chiến tranh và xung đột. Màu đỏ tượng trưng cho máu và sự đổ máu. Người cưỡi ngựa đỏ được ban quyền lấy đi hòa bình, dẫn đến những cuộc chiến tranh tàn khốc trên toàn cầu. Chúng con hiểu sau khi AntiChrist lộ rõ dã tâm và bản chất lừa dối về một nền hòa bình cho thế gian, nó đã hiện nguyên hình là kẻ chống nghịch Chúa sau khoảng ba năm rưỡi đầu, và hiệp ước hòa bình giả tạo, tạm thời bị hủy bỏ, nó sẽ kích động chiến tranh, xung đột và gây ra tội ác, đổ máu khắp nơi.
5 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ ba, tôi đã nghe sinh vật thứ ba nói: “Hãy đến và xem!” Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa đen. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay của người.
6 Tôi đã nghe như tiếng nói trong giữa bốn sinh vật nói: “Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê. Ngươi đừng làm hại dầu và rượu.”
Câu 5-6: Chúng con hiểu, khi Sứ Đồ Giăng được xem ấn thứ ba, hình ảnh con ngựa màu đen tượng trưng cho tình trạng đói kém và kinh tế suy sụp khắp nơi. Cây cân tượng trưng cho sự đo lường và phân phối thực phẩm một cách hạn chế. Nạn đói kém sẽ lan rộng, gây ra sự thiếu thốn và đau khổ cho nhân loại. Chúng con cũng hiểu có thể sau khi AntiChrist phá bỏ hòa bình, chiến tranh, xung đột xảy ra khắp nơi, nội chiến, chiến tranh và chém giết lẫn nhau đã gây nên tình trạng khủng hoảng kinh tế, lương thực thực phẩm khan hiếm và loài người trở nên đói khát, họ chỉ cần nhu cầu ăn uống, còn các nhu cầu phục vụ cho đời sống thụ hưởng cao hơn như dầu và rượu không còn quan trọng nữa. Chúng con hiểu ý nghĩa của lời nói "Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê" cho thấy sự tăng vọt khủng khiếp của giá cả lương thực. Việc giá cả tăng vọt đến mức này cho thấy một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, nơi mà người dân phải vật lộn để có đủ thức ăn.
7 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ tư, tôi đã nghe tiếng bốn sinh vật nói: “Hãy đến và xem!”
8 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa màu xanh tái. Kẻ cưỡi trên nó tên là Sự Chết. Âm phủ đã theo sau người. Chúng đã được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất để giết bằng gươm, bằng đói kém, bằng sự chết, và bằng dã thú trên đất.
Câu 7-8: Chúng con hiểu con ngựa xanh tái và người cưỡi nó là hình ảnh tượng trưng mạnh mẽ nhất và đáng sợ nhất trong bốn kỵ sĩ. Nó đại diện cho sự chết và sự hủy diệt trên quy mô lớn. Màu xanh tái thường liên quan đến bệnh tật, cái chết và sự suy tàn. Trong bối cảnh này, nó tượng trưng cho sự kết thúc của cuộc sống và sự hủy diệt. Chúng con hiểu “Người cưỡi tên là Sự Chết” chỉ ra rằng người cưỡi ngựa này mang đến cái chết. Âm phủ là nơi của những người chết, và việc nó theo sau người cưỡi ngựa cho thấy cái chết là điểm đến cuối cùng của những ai bị ảnh hưởng bởi con ngựa này. Chúng con hiểu ý nghĩa của việc "được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất” cho thấy rằng sự tàn phá do con ngựa xanh tái gây ra sẽ ảnh hưởng đến một phần đáng kể của thế giới. Nó không chỉ giới hạn ở một khu vực địa lý nhỏ mà còn lan rộng trên phạm vi toàn cầu.
Kính lạy Chúa! Chúng con cảm tạ ơn Ngài đã ban ơn cho chúng con được học và suy ngẫm ý nghĩa các câu Thánh Kinh trên. Chúng con hiểu bốn kỵ sĩ tượng trưng cho những tai họa và đau khổ mà nhân loại phải đối mặt trong những ngày cuối cùng mà chính quyền AntiChrist gây ra trên đất. Chúng con con hiểu rằng, chúng là hình ảnh minh họa cho những hậu quả của tội lỗi và sự xa cách khỏi Đức Chúa Trời của nhân loại. Tuy nhiên, qua đây chúng con cũng được nhắc nhở về sự sắp trở lại của Đức Chúa Jesus Christ và sự chấm dứt cuối cùng của sự gian ác. Nguyện xin Chúa ban ơn, giúp chúng con luôn tỉnh thức, tránh xa mọi cám dỗ phạm tội và kịp thời ăn năn khi chúng con vấp phạm để chúng con luôn được ở trong ân điển cứu chuộc, được cất ra khỏi thế gian trước kỳ đại nạn sẽ xảy ra trên đất. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Công Hải
Trần Thị Tâm