Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Ngài ban cho chúng con một đêm ngủ nghỉ bình an và một ngày mới nữa nhận được mọi sự vui thoả, phước hạnh từ Ngài. Chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha vì mọi sự, mọi chi tiết trong đời sống chúng con đều là sự quan tâm, chăm sóc, ban ơn và dẫn dắt từ Ngài. Ân điển, tình yêu, sự thương xót của Ngài trên chúng con thật quá lớn lao. Giờ này, cầu xin Ngài dạy dỗ chúng con để chúng con được hiểu biết về Lời của Ngài, chúng con xin nêu sự hiểu của mình qua các câu Thánh Kinh I Phi-e-rơ 3:21-22.
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Câu 21-22: Chúng con hiểu, Phép báp-tem được Sứ Đồ Phi-e-rơ nói ở đây là sự nhúng chìm hoàn toàn cơ thể một người vào nước sau khi tin nhận Đấng Christ vào trong danh Ba Ngôi Thiên Chúa, tiêu biểu cho sự làm cho người đó hoàn toàn được sạch tội bên trong qua hình thức làm sạch bên ngoài. Một người sau khi tin nhận Chúa, sẵn sàng từ bỏ nếp sống cũ tham lam, tội lỗi và được đổi mới về mọi phương diện từ nhận thức, suy nghĩ, lời nói, hành động theo tiêu chuẩn mới là tiêu chuẩn của luật pháp, của Thánh Kinh và mang bản tính thánh khiết, công chính và yêu thương của Thiên Chúa. Phép báp-tem không có phép thuật tự nó cứu rỗi con người, nó tượng trưng cho sự chết và sống lại cùng với Chúa Jesus Christ. Khi một người được báp-tem, họ tượng trưng cho việc từ bỏ đời sống cũ tội lỗi và bắt đầu một đời sống mới trong Đấng Christ. Tội lỗi không phải được tẩy rửa qua hình thức báp-tem, sự tha thứ tội lỗi qua việc thật lòng ăn năn tội và tin nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa. Cái chết và sự sống lại của Đức Chúa Jesus là nền tảng cho sự cứu rỗi. Nhờ đức tin nơi Ngài, con người được tha thứ tội lỗi và nhận sự sống đời đời. Ngài đã chiến thắng sự chết và lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Cha và có thẩm quyền tể trị muôn vật trên trời dưới đất. Các thiên sứ, các thẩm quyền và các năng lực đều vâng phục Ngài. Ngài có quyền tha thứ tội lỗi, ban sự sống đời đời và cai trị vũ trụ cũng như muôn loài thọ tạo.
Kính lạy Chúa!
Chúng con cảm tạ ơn Ngài đã dạy dỗ chúng con về ý nghĩa về phép báp-tem. Chúng con hiểu phép báp-tem là một nghi thức quan trọng trong đời sống Cơ-đốc sau khi một người thật lòng tin nhận Chúa, nhưng nó không phải là phương tiện để nhận được sự cứu rỗi. Sự cứu rỗi đến từ đức tin nơi Đức Chúa Jesus Christ, Đấng đã chết và sống lại cho chúng ta. Phép báp-tem là lời hứa sẽ theo đuổi một đời sống mới trong Ngài, dựa trên sự ăn năn, đức tin và vâng phục. Nguyện xin Chúa ban năng lực, thêm sức cho chúng con luôn sống đẹp lòng Ngài, chiến thắng mọi cám dỗ phạm tội và luôn ở trong ân điển cứu chuộc của Ngài. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
I Phi-e-rơ 3:21-22 Phép Báp-tem là Một Biểu Tượng
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Kính Yêu của chúng con, chúng con dâng lời cảm tạ ơn Ngài ban cho chúng con một đêm ngủ nghỉ bình an và một ngày mới nữa nhận được mọi sự vui thoả, phước hạnh từ Ngài. Chúng con dâng lời cảm tạ ơn Cha vì mọi sự, mọi chi tiết trong đời sống chúng con đều là sự quan tâm, chăm sóc, ban ơn và dẫn dắt từ Ngài. Ân điển, tình yêu, sự thương xót của Ngài trên chúng con thật quá lớn lao. Giờ này, cầu xin Ngài dạy dỗ chúng con để chúng con được hiểu biết về Lời của Ngài, chúng con xin nêu sự hiểu của mình qua các câu Thánh Kinh I Phi-e-rơ 3:21-22.
21 Phép báp-tem bây giờ là hình thức tiêu biểu của sự ấy để cứu chúng ta – chứ không phải là sự cất đi sự ô uế của xác thịt, nhưng là sự đáp ứng của một tâm thức tốt với Thiên Chúa – qua sự sống lại của Đức Chúa Jesus Christ,
22 là Đấng đã lên trời, ở bên phải Đức Chúa Trời. Các thiên sứ, các thẩm quyền, các năng lực, đều vâng phục Ngài.
Câu 21-22: Chúng con hiểu, Phép báp-tem được Sứ Đồ Phi-e-rơ nói ở đây là sự nhúng chìm hoàn toàn cơ thể một người vào nước sau khi tin nhận Đấng Christ vào trong danh Ba Ngôi Thiên Chúa, tiêu biểu cho sự làm cho người đó hoàn toàn được sạch tội bên trong qua hình thức làm sạch bên ngoài. Một người sau khi tin nhận Chúa, sẵn sàng từ bỏ nếp sống cũ tham lam, tội lỗi và được đổi mới về mọi phương diện từ nhận thức, suy nghĩ, lời nói, hành động theo tiêu chuẩn mới là tiêu chuẩn của luật pháp, của Thánh Kinh và mang bản tính thánh khiết, công chính và yêu thương của Thiên Chúa. Phép báp-tem không có phép thuật tự nó cứu rỗi con người, nó tượng trưng cho sự chết và sống lại cùng với Chúa Jesus Christ. Khi một người được báp-tem, họ tượng trưng cho việc từ bỏ đời sống cũ tội lỗi và bắt đầu một đời sống mới trong Đấng Christ. Tội lỗi không phải được tẩy rửa qua hình thức báp-tem, sự tha thứ tội lỗi qua việc thật lòng ăn năn tội và tin nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa. Cái chết và sự sống lại của Đức Chúa Jesus là nền tảng cho sự cứu rỗi. Nhờ đức tin nơi Ngài, con người được tha thứ tội lỗi và nhận sự sống đời đời. Ngài đã chiến thắng sự chết và lên trời, ngồi bên hữu Đức Chúa Cha và có thẩm quyền tể trị muôn vật trên trời dưới đất. Các thiên sứ, các thẩm quyền và các năng lực đều vâng phục Ngài. Ngài có quyền tha thứ tội lỗi, ban sự sống đời đời và cai trị vũ trụ cũng như muôn loài thọ tạo.
Kính lạy Chúa!
Chúng con cảm tạ ơn Ngài đã dạy dỗ chúng con về ý nghĩa về phép báp-tem. Chúng con hiểu phép báp-tem là một nghi thức quan trọng trong đời sống Cơ-đốc sau khi một người thật lòng tin nhận Chúa, nhưng nó không phải là phương tiện để nhận được sự cứu rỗi. Sự cứu rỗi đến từ đức tin nơi Đức Chúa Jesus Christ, Đấng đã chết và sống lại cho chúng ta. Phép báp-tem là lời hứa sẽ theo đuổi một đời sống mới trong Ngài, dựa trên sự ăn năn, đức tin và vâng phục. Nguyện xin Chúa ban năng lực, thêm sức cho chúng con luôn sống đẹp lòng Ngài, chiến thắng mọi cám dỗ phạm tội và luôn ở trong ân điển cứu chuộc của Ngài. Chúng con cảm tạ ơn Ngài và thành kính cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jesus Christ. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Công Hải
Trần Thị Tâm
...