Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 1:17-20 Khải Tượng về Con Người – Phần 2
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha đã ban cho gia đình con một ngày bình an. Con cảm tạ Cha đã ban ơn cho một ngày làm việc của con. Giờ này con lại được Ngài ban cho có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 1:17-20.
17 Khi tôi đã thấy Ngài, tôi đã ngã xuống tại chân của Ngài, như chết. Ngài đã đặt tay phải của Ngài trên tôi, phán với tôi: "Đừng sợ! Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng.
Câu 17: Thưa Cha, con hiểu rằng, khi Giăng thấy sự vinh hiển của Chúa thì ông sợ hãi và ngã xuống tại chân Ngài, như chết. Nghĩa là Giăng khom người, sấp mình xuống sát đất thờ phượng Chúa và giữ im trong tư thế như vậy. Giăng sợ hãi với lòng tôn kính Chúa khi chứng kiến sự uy nghiêm của Ngài, không phải sợ hãi vì gặp nguy hiểm hay do phạm tội.
"Đừng sợ" là tiếng phán mà Giăng cũng rất quen thuộc, là tiếng Chúa cũng vài lần phán với các môn đồ khi Ngài còn đi lại trên đất.
18 Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời! A-men! Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết.
Câu 18: Con hiểu rằng, câu này Đức Chúa Jesus Christ vừa phán trong tư cách là Thiên Chúa, vừa trong tư cách là Con Người. Là Thiên Chúa nên đương nhiên Ngài là Đấng Sống. Là Thiên Chúa thì không thể chết được, nên để có thể chết thì Ngài phải nhập thế làm người.
Câu "Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời" là hàm chứa cả chương trình cứu rỗi vĩ đại mà Thiên Chúa làm ra cho loài người.
Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết: Sau khi từ cõi chết sống lại thì thân vị người của Đức Chúa Jesus Christ được Đức Chúa Trời ban cho quyền cai trị toàn bộ cơ nghiệp của Đức Chúa Trời, bao gồm cả âm phủ và sự chết. Nên Ngài toàn quyền ban sự sống cho những ai thật lòng ăn năn tội, tin nhận Ngài, và trung tín giữ Lời của Ngài. Ngài toàn quyền cai trị âm phủ nên sau khi sống lại Ngài đã đem các thánh đồ trong nơi Ba-ra-đi trong âm phủ, ra khỏi âm phủ vào trong thiên đàng với Ngài. Đến ngày phán xét chung cuộc thì Ngài đem mọi kẻ chống nghịch Ngài ra khỏi âm phủ, để đứng trước tòa phán xét của Ngài.
19 Hãy chép những sự ngươi thấy: những sự hiện có và những sự sẽ có sau những sự ấy;
Câu 19: Con hiểu rằng, Chúa bảo Giăng chép những sự ông thấy, từ sự vinh quang của Chúa mà ông đang đối diện cho đến những điều Chúa sắp bày tỏ cho ông, nghĩa là toàn bộ nội dung của sách Khải Huyền.
20 sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao mà ngươi thấy trong tay phải của Ta và bảy chân đèn bằng vàng. Bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh và bảy chân đèn mà ngươi thấy là bảy Hội Thánh."
Câu 20: Con hiểu rằng, Thánh Kinh thường mô tả bên phải với ý được tôn trọng hơn, hay xem là quan trọng hơn. Câu 13 mô tả Chúa đứng ở giữa bảy chân đèn, nói lên ý Chúa đi lại giữa Hội Thánh, quan phòng mọi thành viên trong Hội Thánh. Câu này mô tả Chúa nắm giữ trong tay phải Ngài bảy ngôi sao, nhằm nhấn mạnh đến tầm quan trọng và mối tương giao, gần gũi với Chúa của những sứ giả được Chúa đặt để chăn dắt Hội Thánh.
Câu này gợi lên một cách áp dụng rất thực tế, đó là, con dân Chúa nào mà càng gần gũi, càng vâng lời người Chúa đặt để dẫn dắt mình thì người ấy càng gần gũi với Chúa.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Nguyện xin Cha giờ này cũng ban ơn cho buổi làm việc tối nay của con. Nguyện xin Cha cũng ban cho các anh chị em con một tuần làm việc thật hiệu quả. Con cảm tạ Cha. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Nguyễn Ngọc Tú
Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 1:17-20 Khải Tượng về Con Người – Phần 2
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha đã ban cho gia đình con một ngày bình an. Con cảm tạ Cha đã ban ơn cho một ngày làm việc của con. Giờ này con lại được Ngài ban cho có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 1:17-20.
17 Khi tôi đã thấy Ngài, tôi đã ngã xuống tại chân của Ngài, như chết. Ngài đã đặt tay phải của Ngài trên tôi, phán với tôi: "Đừng sợ! Ta là Đấng Trước Hết và Đấng Sau Cùng.
Câu 17: Thưa Cha, con hiểu rằng, khi Giăng thấy sự vinh hiển của Chúa thì ông sợ hãi và ngã xuống tại chân Ngài, như chết. Nghĩa là Giăng khom người, sấp mình xuống sát đất thờ phượng Chúa và giữ im trong tư thế như vậy. Giăng sợ hãi với lòng tôn kính Chúa khi chứng kiến sự uy nghiêm của Ngài, không phải sợ hãi vì gặp nguy hiểm hay do phạm tội.
"Đừng sợ" là tiếng phán mà Giăng cũng rất quen thuộc, là tiếng Chúa cũng vài lần phán với các môn đồ khi Ngài còn đi lại trên đất.
18 Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời! A-men! Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết.
Câu 18: Con hiểu rằng, câu này Đức Chúa Jesus Christ vừa phán trong tư cách là Thiên Chúa, vừa trong tư cách là Con Người. Là Thiên Chúa nên đương nhiên Ngài là Đấng Sống. Là Thiên Chúa thì không thể chết được, nên để có thể chết thì Ngài phải nhập thế làm người.
Câu "Đấng Sống mà đã chết, và kìa, Ta sống cho tới đời đời" là hàm chứa cả chương trình cứu rỗi vĩ đại mà Thiên Chúa làm ra cho loài người.
Ta có các chìa khóa của âm phủ và sự chết: Sau khi từ cõi chết sống lại thì thân vị người của Đức Chúa Jesus Christ được Đức Chúa Trời ban cho quyền cai trị toàn bộ cơ nghiệp của Đức Chúa Trời, bao gồm cả âm phủ và sự chết. Nên Ngài toàn quyền ban sự sống cho những ai thật lòng ăn năn tội, tin nhận Ngài, và trung tín giữ Lời của Ngài. Ngài toàn quyền cai trị âm phủ nên sau khi sống lại Ngài đã đem các thánh đồ trong nơi Ba-ra-đi trong âm phủ, ra khỏi âm phủ vào trong thiên đàng với Ngài. Đến ngày phán xét chung cuộc thì Ngài đem mọi kẻ chống nghịch Ngài ra khỏi âm phủ, để đứng trước tòa phán xét của Ngài.
19 Hãy chép những sự ngươi thấy: những sự hiện có và những sự sẽ có sau những sự ấy;
Câu 19: Con hiểu rằng, Chúa bảo Giăng chép những sự ông thấy, từ sự vinh quang của Chúa mà ông đang đối diện cho đến những điều Chúa sắp bày tỏ cho ông, nghĩa là toàn bộ nội dung của sách Khải Huyền.
20 sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao mà ngươi thấy trong tay phải của Ta và bảy chân đèn bằng vàng. Bảy ngôi sao là các thiên sứ của bảy Hội Thánh và bảy chân đèn mà ngươi thấy là bảy Hội Thánh."
Câu 20: Con hiểu rằng, Thánh Kinh thường mô tả bên phải với ý được tôn trọng hơn, hay xem là quan trọng hơn. Câu 13 mô tả Chúa đứng ở giữa bảy chân đèn, nói lên ý Chúa đi lại giữa Hội Thánh, quan phòng mọi thành viên trong Hội Thánh. Câu này mô tả Chúa nắm giữ trong tay phải Ngài bảy ngôi sao, nhằm nhấn mạnh đến tầm quan trọng và mối tương giao, gần gũi với Chúa của những sứ giả được Chúa đặt để chăn dắt Hội Thánh.
Câu này gợi lên một cách áp dụng rất thực tế, đó là, con dân Chúa nào mà càng gần gũi, càng vâng lời người Chúa đặt để dẫn dắt mình thì người ấy càng gần gũi với Chúa.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Nguyện xin Cha giờ này cũng ban ơn cho buổi làm việc tối nay của con. Nguyện xin Cha cũng ban cho các anh chị em con một tuần làm việc thật hiệu quả. Con cảm tạ Cha. A-men!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Ngọc Tú
...