Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 6:1-8 Chiên Con Tháo Bảy Dấu Ấn của Cuộn Sách – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha đã ban cho gia đình con một ngày bình an. Con cảm tạ Cha vì mọi ơn phước Ngài ban trên đời sống của chúng con. Con cảm tạ Cha vì giờ này Ngài ban cho con có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 6:1-8.
1 Tôi đã nhìn xem, khi Chiên Con tháo một trong bảy dấu ấn, và tôi đã nghe một trong bốn sinh vật nói, tiếng như sấm vang: "Hãy đến và xem!" 2 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa trắng. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cung, và một cái mão đã được ban cho người. Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng.
Câu 1 và 2: Thưa Cha, con hiểu rằng, sáu dấu ấn đầu là mô tả tình trạng chung của thế gian trong suốt Kỳ Tận Thế. Con ngựa trắng được tiêu biểu cho chính quyền toàn cầu của AntiChrist. Sau cuộc chiến Thi Thiên 83 thì thế giới lâm vào một cơn khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng vì I-sơ-ra-ên đã chiếm giữ các mỏ dầu quan trọng ở khu vực trung đông. Vì thế mà lãnh đạo các quốc gia buộc phải ngồi lại với nhau để tìm giải pháp và đồng ý với đề xuất của AntiChrist về việc thiết lập một chính quyền toàn cầu.
Cái mão được tiêu biểu cho quyền cai trị. Cây cung được tiêu biểu cho sức mạnh quân sự. Cây cung không có mũi tên là có sức mạnh quân sự nhưng chưa dùng đến. "Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng" nghĩa là AntiChrist dùng sức mạnh quân sự để ép các quốc gia khác chấp nhận giải pháp chính trị mà mình đưa ra.
3 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ nhì, tôi đã nghe sinh vật thứ nhì nói: "Hãy đến và xem!" 4 Một con ngựa khác, màu đỏ của lửa, đã đi ra. Kẻ cưỡi trên nó đã được ban cho quyền cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất, để họ sẽ giết lẫn nhau. Một thanh gươm lớn đã được ban cho người.
Câu 3 và 4: Con hiểu rằng, con ngựa màu đỏ của lửa cùng kẻ cưỡi nó được ban cho thanh gươm lớn là tiêu biểu cho chiến tranh, loạn lạc, và sự cướp bóc, chết chóc.
Nhóm chữ "cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất" nghĩa là sự loạc lạc, cướp giết sẽ diễn ra trên diện rộng, khắp cả đất.
Có thể sau khi AntiChrist lên nắm chính quyền toàn cầu thì thế gian được yên ổn trong một thời gian ngắn. Sau đó, chính quyền của AntiChrist thi hành các chính sách hà khắc như sắc lệnh đóng con dấu định danh. Những ai không chịu đóng dấu sẽ bị bắt bỏ tù hoặc bị giết chết ngay tại chỗ. Có thể lúc này có nhiều bộ phận người dân ở các nước vốn quen sống trong nền tự do dân chủ sẽ không chịu chấp nhận sắc lệnh này và có sự biểu tình sẽ diễn trên diện rộng. Có thể Nga và các đồng minh thấy đây là cơ hội tốt khi chính quyền toàn cầu mới thành lập chưa thể kịp ứng phó với tình hình loạn lạc nên đã tiến hành cuộc chiến chống lại I-sơ-ra-ên, còn gọi là "Cuộc Chiến Ê-xê-chi-ên 38, 39".
5 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ ba, tôi đã nghe sinh vật thứ ba nói: "Hãy đến và xem!" Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa đen. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay của người. 6 Tôi đã nghe như tiếng nói trong giữa bốn sinh vật nói: "Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê. Ngươi đừng làm hại dầu và rượu."
Câu 5 và 6: Con hiểu rằng, con ngựa đen và kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay tiêu biểu cho nạn đói kém.
"Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê": Một lít lúa mì là lượng thức ăn đủ dùng cho một người lao động trong một ngày. Một đơ-ni-ê là tiền công lao động trong một ngày. Như vậy, một người lao động trong một ngày chỉ kiếm vừa đủ ăn. Nếu người ấy có vợ và con thì phải dùng đến lúa mạch, là loại có phẩm chất dinh dưỡng và chế biến kém hơn lúa mì. Tình hình loạn lạc khắp nơi làm ngưng trệ việc sản xuất lương thực, người dân cũng khó kiếm được việc làm. Vì thế mà nạn đói là điều khó tránh khỏi.
7 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ tư, tôi đã nghe tiếng bốn sinh vật nói: "Hãy đến và xem!" 8 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa màu xanh tái. Kẻ cưỡi trên nó tên là Sự Chết. Âm phủ đã theo sau người. Chúng đã được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất để giết bằng gươm, bằng đói kém, bằng sự chết, và bằng dã thú trên đất.
Câu 7 và 8: Con hiểu rằng, con ngựa màu xanh tái và kẻ cưỡi trên nó tiêu biểu cho sự chết chóc. Tình hình loạn lạc, cướp giết, nạn đói xảy ra khắp nơi khiến cho số người chết tăng lên nhanh chóng, lên đến khoảng hai tỉ người (một phần tư đất).
Nhóm chữ "giết bằng sự chết" nghĩa là bị chết vì bệnh tật, mà có lẽ phần lớn bệnh tật là do thiếu ăn, thiếu dinh dưỡng. "Giết bằng dã thú trên đất" có lẽ là do thiên tai diễn ra khắp khiến loài thú cũng chạy loạn vào các khu dân cư và giết những ai chúng gặp phải.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Khi nhìn vào tình hình thế giới hiện tại với nhiều cuộc chinh biến diễn ra ở nhiều nơi, con biết rằng mọi sự đó là để chuẩn bị cho những gì sắp xảy đến trong Kỳ Tận Thế. Con vẫn luôn nghĩ rằng, con dân Chúa thật là những người có phước khi nắm biết rõ thời cục. Nguyện rằng, mỗi một chúng con đều giữ vững đức tin cho đến ngày Cứu Chúa của chúng con đến.
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Nguyễn Ngọc Tú
Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 6:1-8 Chiên Con Tháo Bảy Dấu Ấn của Cuộn Sách – Phần 1
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha đã ban cho gia đình con một ngày bình an. Con cảm tạ Cha vì mọi ơn phước Ngài ban trên đời sống của chúng con. Con cảm tạ Cha vì giờ này Ngài ban cho con có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 6:1-8.
1 Tôi đã nhìn xem, khi Chiên Con tháo một trong bảy dấu ấn, và tôi đã nghe một trong bốn sinh vật nói, tiếng như sấm vang: "Hãy đến và xem!"
2 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa trắng. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cung, và một cái mão đã được ban cho người. Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng.
Câu 1 và 2: Thưa Cha, con hiểu rằng, sáu dấu ấn đầu là mô tả tình trạng chung của thế gian trong suốt Kỳ Tận Thế. Con ngựa trắng được tiêu biểu cho chính quyền toàn cầu của AntiChrist. Sau cuộc chiến Thi Thiên 83 thì thế giới lâm vào một cơn khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng vì I-sơ-ra-ên đã chiếm giữ các mỏ dầu quan trọng ở khu vực trung đông. Vì thế mà lãnh đạo các quốc gia buộc phải ngồi lại với nhau để tìm giải pháp và đồng ý với đề xuất của AntiChrist về việc thiết lập một chính quyền toàn cầu.
Cái mão được tiêu biểu cho quyền cai trị. Cây cung được tiêu biểu cho sức mạnh quân sự. Cây cung không có mũi tên là có sức mạnh quân sự nhưng chưa dùng đến. "Người đã đi ra chinh phục để chiến thắng" nghĩa là AntiChrist dùng sức mạnh quân sự để ép các quốc gia khác chấp nhận giải pháp chính trị mà mình đưa ra.
3 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ nhì, tôi đã nghe sinh vật thứ nhì nói: "Hãy đến và xem!"
4 Một con ngựa khác, màu đỏ của lửa, đã đi ra. Kẻ cưỡi trên nó đã được ban cho quyền cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất, để họ sẽ giết lẫn nhau. Một thanh gươm lớn đã được ban cho người.
Câu 3 và 4: Con hiểu rằng, con ngựa màu đỏ của lửa cùng kẻ cưỡi nó được ban cho thanh gươm lớn là tiêu biểu cho chiến tranh, loạn lạc, và sự cướp bóc, chết chóc.
Nhóm chữ "cất lấy sự hòa bình ra khỏi đất" nghĩa là sự loạc lạc, cướp giết sẽ diễn ra trên diện rộng, khắp cả đất.
Có thể sau khi AntiChrist lên nắm chính quyền toàn cầu thì thế gian được yên ổn trong một thời gian ngắn. Sau đó, chính quyền của AntiChrist thi hành các chính sách hà khắc như sắc lệnh đóng con dấu định danh. Những ai không chịu đóng dấu sẽ bị bắt bỏ tù hoặc bị giết chết ngay tại chỗ. Có thể lúc này có nhiều bộ phận người dân ở các nước vốn quen sống trong nền tự do dân chủ sẽ không chịu chấp nhận sắc lệnh này và có sự biểu tình sẽ diễn trên diện rộng. Có thể Nga và các đồng minh thấy đây là cơ hội tốt khi chính quyền toàn cầu mới thành lập chưa thể kịp ứng phó với tình hình loạn lạc nên đã tiến hành cuộc chiến chống lại I-sơ-ra-ên, còn gọi là "Cuộc Chiến Ê-xê-chi-ên 38, 39".
5 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ ba, tôi đã nghe sinh vật thứ ba nói: "Hãy đến và xem!" Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa đen. Kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay của người.
6 Tôi đã nghe như tiếng nói trong giữa bốn sinh vật nói: "Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê. Ngươi đừng làm hại dầu và rượu."
Câu 5 và 6: Con hiểu rằng, con ngựa đen và kẻ cưỡi trên nó có một cây cân trong tay tiêu biểu cho nạn đói kém.
"Một lít lúa mì giá một đơ-ni-ê và ba lít lúa mạch giá một đơ-ni-ê": Một lít lúa mì là lượng thức ăn đủ dùng cho một người lao động trong một ngày. Một đơ-ni-ê là tiền công lao động trong một ngày. Như vậy, một người lao động trong một ngày chỉ kiếm vừa đủ ăn. Nếu người ấy có vợ và con thì phải dùng đến lúa mạch, là loại có phẩm chất dinh dưỡng và chế biến kém hơn lúa mì. Tình hình loạn lạc khắp nơi làm ngưng trệ việc sản xuất lương thực, người dân cũng khó kiếm được việc làm. Vì thế mà nạn đói là điều khó tránh khỏi.
7 Khi Ngài đã tháo dấu ấn thứ tư, tôi đã nghe tiếng bốn sinh vật nói: "Hãy đến và xem!"
8 Tôi đã nhìn xem, và này, một con ngựa màu xanh tái. Kẻ cưỡi trên nó tên là Sự Chết. Âm phủ đã theo sau người. Chúng đã được ban cho có quyền lực trên một phần tư đất để giết bằng gươm, bằng đói kém, bằng sự chết, và bằng dã thú trên đất.
Câu 7 và 8: Con hiểu rằng, con ngựa màu xanh tái và kẻ cưỡi trên nó tiêu biểu cho sự chết chóc. Tình hình loạn lạc, cướp giết, nạn đói xảy ra khắp nơi khiến cho số người chết tăng lên nhanh chóng, lên đến khoảng hai tỉ người (một phần tư đất).
Nhóm chữ "giết bằng sự chết" nghĩa là bị chết vì bệnh tật, mà có lẽ phần lớn bệnh tật là do thiếu ăn, thiếu dinh dưỡng. "Giết bằng dã thú trên đất" có lẽ là do thiên tai diễn ra khắp khiến loài thú cũng chạy loạn vào các khu dân cư và giết những ai chúng gặp phải.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Khi nhìn vào tình hình thế giới hiện tại với nhiều cuộc chinh biến diễn ra ở nhiều nơi, con biết rằng mọi sự đó là để chuẩn bị cho những gì sắp xảy đến trong Kỳ Tận Thế. Con vẫn luôn nghĩ rằng, con dân Chúa thật là những người có phước khi nắm biết rõ thời cục. Nguyện rằng, mỗi một chúng con đều giữ vững đức tin cho đến ngày Cứu Chúa của chúng con đến.
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Ngọc Tú
...