Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 9:1-11 Tiếng Loa Thứ Năm: Tai Họa Châu Chấu
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha vì một ngày bình an Ngài ban cho gia đình con. Con cảm tạ Cha vì giờ này Ngài ban cho con có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 9:1-11.
1 Thiên sứ thứ năm đã thổi loa thì tôi đã thấy một ngôi sao từ trời rơi xuống đất. Nó đã được ban cho chìa khóa của vực sâu không đáy.
Câu 1: Thưa Cha, con hiểu rằng, ngôi sao trong câu 1 tiêu biểu cho một thiên sứ ác hay còn gọi là ma quỷ. "Từ trời rơi xuống đất" nghĩa là bị đánh bật khỏi vị trí đang đứng ở trên tầng trời thứ nhì, là khoảng không vũ trụ bao la. Thiên sứ ác ấy được ban cho quyền mở vực sâu không đáy trong âm phủ. Âm phủ là một khu vực thuộc về thế giới thuộc linh. Âm phủ được Thánh Kinh mô tả ở "bên dưới đất" nghĩa là bên dưới trái đất. Như vậy, âm phủ là một khu vực thuộc linh nằm trong tầng trời thứ ba và nằm về phương nam của trái đất.
2 Nó đã mở vực sâu không đáy. Một luồng khói đã xông lên từ vực như luồng khói của một lò lửa lớn. Mặt trời và khoảng không đã bị che tối đen bởi luồng khói của vực.
Câu 2: Con hiểu rằng, sự mở vực sâu không đáy có nghĩa là giải thoát các tà linh bị giam trong vực sâu, ra khỏi vực sâu, đi vào thế giới vật chất. Luồng khói từ vực sâu, trong thế giới thuộc linh, có thể xông lên, tràn vào thế giới thuộc thể và bao trùm trái đất, là một điều lạ.
3 Từ luồng khói đã ra những châu chấu trên đất. Chúng đã được ban cho quyền lực như những bọ cạp của đất có quyền lực. 4 Lệnh đã truyền cho chúng rằng, chúng không được làm hại cỏ của đất, hoặc vật xanh nào, hoặc cây cối nào; mà chỉ những người nào không có dấu ấn của Đức Chúa Trời trên trán của họ.
Câu 3 và 4: Con hiểu rằng, những châu chấu ra từ luồng khói là các tà linh chọn hình dáng châu chấu để đi vào thế giới vật chất.
Thiên Chúa cho phép các tà linh hành hành động nhưng trong sự giới hạn, không được làm hại cây cỏ. Có lẽ, có sự giới hạn như vậy là vì nhìn vào cách hình phạt thế gian, Thiên Chúa có sự sắp xếp có trật tự cho mỗi hình phạt, cũng nhằm bày tỏ sự toàn năng, toàn quyền của Ngài. Cây cỏ đã trải qua nạn cháy toàn cầu, sau tiếng loa thứ nhất, nên Ngài không cho các tà linh đụng đến cây cỏ.
Những người không có dấu ấn là những người không tin nhận Tin Lành. Những người có dấu ấn là 144.000 người I-sơ-ra-ên được đóng ấn và rất có thể cũng bao gồm tất cả những ai tin nhận Tin Lành qua sự rao giảng của họ.
5 Đã được ban cho chúng rằng, chúng sẽ không giết họ, nhưng mà họ sẽ bị làm khổ năm tháng. Sự đau khổ của họ giống như sự đau khổ bởi bọ cạp khi nó chích một người. 6 Trong những ngày đó, người ta sẽ tìm chết mà không tìm thấy nó; và sẽ muốn chết mà sự chết sẽ lánh xa khỏi họ.
Câu 5 và 6: Con hiểu rằng, triệu chứng bị bọ cạp chích có thể là đau đớn, tê, ngứa tại vết chích; co giật cơ ở những vùng gần vết chích; kèm theo sốt, buồn nôn, khó thở, tăng huyết áp hoặc rối loạn nhịp tim; mất ăn mất ngủ... Điều đáng kinh sợ là tất cả các cảm giác ấy kéo dài trong năm tháng mà có ai muốn tự tử để thoát khỏi cũng không được. Đây chính là sự báo trả cho những sự bách hại, tra tấn, bỏ tù con dân Chúa trong thời gian dài.
7 Hình dáng của những châu chấu đã giống như những ngựa đã được chuẩn bị cho chiến trận. Trên những đầu của chúng là những mão như bằng vàng; còn những mặt của chúng đã giống như những mặt của loài người.
Câu 7: Câu "giống như những ngựa đã được chuẩn bị cho chiến trận" cho con hình dung về một binh đoàn châu chấu đông vô số được trang bị đầy đủ khí giới và sắp xếp theo hàng ngũ, chuẩn bị ra trận.
8 Chúng đã có tóc như tóc của những đàn bà; và răng của chúng thì đã như răng của những sư tử. 9 Chúng đã có những giáp ngực như những giáp ngực bằng sắt. Tiếng những cánh của chúng như tiếng của những chiến xa nhiều ngựa kéo, chạy trong chiến trường. 10 Chúng đã có những đuôi giống như của những bọ cạp và đã có những nọc độc trong những đuôi của chúng. Quyền lực của chúng làm hại loài người trong năm tháng.
Từ câu 8 đến câu 10: Rất khó hiểu tại sao các tà linh lại chọn cho mình một hình dáng châu chấu với mặt người, tóc đàn bà, răng sư tử, ngực mang giáp, đuôi bò cạp. Có lẽ, Sa-tan thiết kế ra hình dáng này để tỏ ra quyền phép của nó và muốn gieo rắc sự hãi hùng cho loài người.
11 Chúng đã có vua trên chúng, sứ giả của vực sâu không đáy. Tên của nó trong tiếng Hê-bơ-rơ là A-ba-đôn; còn trong tiếng Hy-lạp nó có tên là A-bô-li-ôn. [A-ba-đôn và A-bô-li-ôn đều có nghĩa là Kẻ Hủy Diệt.]
Câu 11: Ban đầu con nghĩ tên A-ba-đôn và A-bô-li-ôn đều là hai danh hiệu của Sa-tan nhưng theo sự chú giải của người chăn thì Sa-tan không bị nhốt trong vực sâu, nên đây là một tà linh đứng đầu đạo binh tà linh châu chấu.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Hôm nay, con cũng có được niềm vui thông công trò chuyện với hai con dân Chúa ở xa. Ngồi hồi tưởng lại những gì đã qua, hồi tưởng những chuyến đi thăm viếng, những buổi thông công với con dân Chúa, con thấy mình có thật nhiều kỷ niệm đẹp với con dân Chúa! Nguyện rằng tất cả chúng con đều giữ vững đức tin cho đến ngày Cứu Chúa của chúng con đến!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ. Nguyễn Ngọc Tú
Nguyễn Ngọc Tú: Khải Huyền 9:1-11 Tiếng Loa Thứ Năm: Tai Họa Châu Chấu
Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha Yêu Thương của con,
Con cảm tạ Cha vì một ngày bình an Ngài ban cho gia đình con. Con cảm tạ Cha vì giờ này Ngài ban cho con có thời gian yên tĩnh để cầu nguyện và viết bài suy ngẫm. Con xin ghi lại sự suy ngẫm của con về Khải Huyền 9:1-11.
1 Thiên sứ thứ năm đã thổi loa thì tôi đã thấy một ngôi sao từ trời rơi xuống đất. Nó đã được ban cho chìa khóa của vực sâu không đáy.
Câu 1: Thưa Cha, con hiểu rằng, ngôi sao trong câu 1 tiêu biểu cho một thiên sứ ác hay còn gọi là ma quỷ. "Từ trời rơi xuống đất" nghĩa là bị đánh bật khỏi vị trí đang đứng ở trên tầng trời thứ nhì, là khoảng không vũ trụ bao la. Thiên sứ ác ấy được ban cho quyền mở vực sâu không đáy trong âm phủ. Âm phủ là một khu vực thuộc về thế giới thuộc linh. Âm phủ được Thánh Kinh mô tả ở "bên dưới đất" nghĩa là bên dưới trái đất. Như vậy, âm phủ là một khu vực thuộc linh nằm trong tầng trời thứ ba và nằm về phương nam của trái đất.
2 Nó đã mở vực sâu không đáy. Một luồng khói đã xông lên từ vực như luồng khói của một lò lửa lớn. Mặt trời và khoảng không đã bị che tối đen bởi luồng khói của vực.
Câu 2: Con hiểu rằng, sự mở vực sâu không đáy có nghĩa là giải thoát các tà linh bị giam trong vực sâu, ra khỏi vực sâu, đi vào thế giới vật chất. Luồng khói từ vực sâu, trong thế giới thuộc linh, có thể xông lên, tràn vào thế giới thuộc thể và bao trùm trái đất, là một điều lạ.
3 Từ luồng khói đã ra những châu chấu trên đất. Chúng đã được ban cho quyền lực như những bọ cạp của đất có quyền lực.
4 Lệnh đã truyền cho chúng rằng, chúng không được làm hại cỏ của đất, hoặc vật xanh nào, hoặc cây cối nào; mà chỉ những người nào không có dấu ấn của Đức Chúa Trời trên trán của họ.
Câu 3 và 4: Con hiểu rằng, những châu chấu ra từ luồng khói là các tà linh chọn hình dáng châu chấu để đi vào thế giới vật chất.
Thiên Chúa cho phép các tà linh hành hành động nhưng trong sự giới hạn, không được làm hại cây cỏ. Có lẽ, có sự giới hạn như vậy là vì nhìn vào cách hình phạt thế gian, Thiên Chúa có sự sắp xếp có trật tự cho mỗi hình phạt, cũng nhằm bày tỏ sự toàn năng, toàn quyền của Ngài. Cây cỏ đã trải qua nạn cháy toàn cầu, sau tiếng loa thứ nhất, nên Ngài không cho các tà linh đụng đến cây cỏ.
Những người không có dấu ấn là những người không tin nhận Tin Lành. Những người có dấu ấn là 144.000 người I-sơ-ra-ên được đóng ấn và rất có thể cũng bao gồm tất cả những ai tin nhận Tin Lành qua sự rao giảng của họ.
5 Đã được ban cho chúng rằng, chúng sẽ không giết họ, nhưng mà họ sẽ bị làm khổ năm tháng. Sự đau khổ của họ giống như sự đau khổ bởi bọ cạp khi nó chích một người.
6 Trong những ngày đó, người ta sẽ tìm chết mà không tìm thấy nó; và sẽ muốn chết mà sự chết sẽ lánh xa khỏi họ.
Câu 5 và 6: Con hiểu rằng, triệu chứng bị bọ cạp chích có thể là đau đớn, tê, ngứa tại vết chích; co giật cơ ở những vùng gần vết chích; kèm theo sốt, buồn nôn, khó thở, tăng huyết áp hoặc rối loạn nhịp tim; mất ăn mất ngủ... Điều đáng kinh sợ là tất cả các cảm giác ấy kéo dài trong năm tháng mà có ai muốn tự tử để thoát khỏi cũng không được. Đây chính là sự báo trả cho những sự bách hại, tra tấn, bỏ tù con dân Chúa trong thời gian dài.
7 Hình dáng của những châu chấu đã giống như những ngựa đã được chuẩn bị cho chiến trận. Trên những đầu của chúng là những mão như bằng vàng; còn những mặt của chúng đã giống như những mặt của loài người.
Câu 7: Câu "giống như những ngựa đã được chuẩn bị cho chiến trận" cho con hình dung về một binh đoàn châu chấu đông vô số được trang bị đầy đủ khí giới và sắp xếp theo hàng ngũ, chuẩn bị ra trận.
8 Chúng đã có tóc như tóc của những đàn bà; và răng của chúng thì đã như răng của những sư tử.
9 Chúng đã có những giáp ngực như những giáp ngực bằng sắt. Tiếng những cánh của chúng như tiếng của những chiến xa nhiều ngựa kéo, chạy trong chiến trường.
10 Chúng đã có những đuôi giống như của những bọ cạp và đã có những nọc độc trong những đuôi của chúng. Quyền lực của chúng làm hại loài người trong năm tháng.
Từ câu 8 đến câu 10: Rất khó hiểu tại sao các tà linh lại chọn cho mình một hình dáng châu chấu với mặt người, tóc đàn bà, răng sư tử, ngực mang giáp, đuôi bò cạp. Có lẽ, Sa-tan thiết kế ra hình dáng này để tỏ ra quyền phép của nó và muốn gieo rắc sự hãi hùng cho loài người.
11 Chúng đã có vua trên chúng, sứ giả của vực sâu không đáy. Tên của nó trong tiếng Hê-bơ-rơ là A-ba-đôn; còn trong tiếng Hy-lạp nó có tên là A-bô-li-ôn. [A-ba-đôn và A-bô-li-ôn đều có nghĩa là Kẻ Hủy Diệt.]
Câu 11: Ban đầu con nghĩ tên A-ba-đôn và A-bô-li-ôn đều là hai danh hiệu của Sa-tan nhưng theo sự chú giải của người chăn thì Sa-tan không bị nhốt trong vực sâu, nên đây là một tà linh đứng đầu đạo binh tà linh châu chấu.
Con cảm tạ Cha đã ban cho con những sự hiểu trên đây. Hôm nay, con cũng có được niềm vui thông công trò chuyện với hai con dân Chúa ở xa. Ngồi hồi tưởng lại những gì đã qua, hồi tưởng những chuyến đi thăm viếng, những buổi thông công với con dân Chúa, con thấy mình có thật nhiều kỷ niệm đẹp với con dân Chúa! Nguyện rằng tất cả chúng con đều giữ vững đức tin cho đến ngày Cứu Chúa của chúng con đến!
Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ.
Nguyễn Ngọc Tú